Check-in Anaiis - một góc “nước Pháp thu nhỏ” giữa Đà Lạt

19/04/2022

Bắt đầu mở cửa từ cuối năm 2021, Anaiis Concept & Café nhanh chóng nổi lên như một điểm đến mới mẻ của du khách khi đến Đà Lạt. Giữa vô vàn các quán cà phê "mộng mơ", Anaiis có gì khác? Hãy cùng Travellive thử khám phá.

Một góc "Pháp" thơ mộng giữa Đà Lạt

Với ý tưởng tạo nên một không gian mang phong cách châu Âu, tổng thể thẩm mỹ của Anaiis Concept & Café được kết hợp giữa nét cổ điển lãng mạn của Pháp và hơi thở hiện đại của Đà Lạt. Quán được thiết kế theo kiến trúc phân tầng, mỗi tầng lại mang cảm hứng riêng biệt, chỉ thống nhất ở sắc xanh pastel chủ đạo. Tất cả tạo nên một khu tổ hợp rộng lớn với nhiều ki-ốt đa dạng như cửa hàng truyện tranh, cửa hàng quần áo, phòng đồ lưu niệm, tiệm pha nước detox ngoài trời, quầy trái cây và rau củ hữu cơ,…

Ảnh: FB Anaiis Concept & Café

Ảnh: FB Anaiis Concept & Café

Empty
Empty
270783146_215306420815386_7994002358438411357_n

Với tổng diện tích lên đến hơn 1.000 m2, sẽ tốn kha khá thời gian để du khách khám phá hết các ngóc ngách của quán. Trong đó, góc rộng nhất - và có lẽ ấn tượng nhất - là khu vực phòng tranh với tượng, tranh, cây cỏ và những khung cửa sổ hắt nắng "mộng mơ".

Các bức tranh được trưng bày ở đây đa phần đều mang chủ đề thiên nhiên, mây trời. Được cùng một hoạ sĩ sáng tạo nên tất cả các tác phẩm đều có một phong cách thống nhất: lấy màu xanh lá và danh da trời làm chủ đạo, với vét vẽ bồng bềnh khiến người xem cảm thấy như đang thực sự đứng giữa rừng hoa và cây cỏ. Khu vực này còn được xếp nhiều ghế sofa và ghế gỗ để du khách tự do tạo dáng trước ống kính.

Ảnh: pushinnii

Ảnh: pushinnii

273654139_240178781661483_7307379356875423177_n

Khu vực ngoài trời của quán cũng được người nhiều ưu ái vì nét lãng mạn trong từng chi tiết sắp đặt: chiếc giường trắng với hoa hồng phủ quanh, một chiếc ghế tựa đặt giữa vườn cây đầy nắng, hay mấy chậu hoa tỉ muội bên lối đi lát đá…

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Cô chủ Anaiis Concept & Café cho biết, tên quán được lấy cảm hứng từ chữ ‘’Anaïs’’ trong tiếng Pháp, có nghĩa là “ngọt ngào”, và thường được dùng để đặt tên cho các bé gái. Cô đã biến thể “Anaïs’’ này thành “Anaiis” để người Việt dễ đọc, dễ tìm kiếm hơn nhưng vẫn giữ đúng ý tứ ban đầu.

Quán cafe kết hợp nhiều trải nghiệm

Có thể gói gọn không gian của Anaiis Concept & Café bằng một từ: xanh. Từ bậc cổng dưới con dốc thoai thoải đến khung cửa sổ bên quầy pha chế, đâu đâu cũng thấy cây và hoa. Người chủ Anaiis cho biết, hằng ngày, cô và các bạn nhân viên vẫn gieo từng hạt giống, trồng từng chậu cây; để mỗi vị khách đến đây đều cảm nhận được sự tươi mới và những điều tích cực.

“Một không gian xanh - sạch - đẹp là điều Anaiis luôn hướng tới. Hy vọng mọi người ghé chơi sẽ luôn được chào đón trong trạng thái thoải mái nhất”, chủ quán chia sẻ.

Empty
Empty

Anaiis Concept & Café hiện chỉ có một mức giá duy nhất - 99 nghìn/người, trong đó bao gồm một phần nước uống tự chọn và không gian chụp ảnh, quay phim không giới hạn. Tại đây có các thức uống quen thuộc như cà phê, espresso, hay những món trà hoa quả, trà ủ men, sử dụng trái cây tươi của Đà Lạt. Ngoài ra, Anaiis cũng có nhiều loại bánh ngọt như cream bread, brioche suisse, matcha dorush,… với giá khoảng 30 nghìn mỗi loại.

Empty
Empty

Là một quán cà phê theo phong cách studio với không gian thoáng đãng, Anaiis Concept & Café cũng thường tổ chức các buổi workshop cho trẻ em và giới trẻ - một mô hình trải nghiệm khá mới lạ đối với các quán cà phê chỉ chú trọng đơn thuần vào phần hình ảnh. Gần đây nhất ở Anaiis là buổi thực hành vẽ tranh với chủ đề “Mirella” (cân bằng, thanh lọc) được tổ chức vào đầu tháng 1. Nguyên Thảo Nguyên, hoạ sĩ phụ trách hướng dẫn buổi workshop này cũng chính là tác giả của những tác phẩm đang được trưng bày tại phòng tranh của quán.

Empty

Bởi những điểm mới lạ kể trên, không bất ngờ khi Anaiis hiện đang là một trong những điểm check-in thu hút nhất của giới trẻ khi đến Đà Lạt. Nơi này cũng thường xuyên có các hot Facebooker và Tiktoker "ghé thăm" như Lý Thành Cơ (Tiktok Đi Cùng Cơ), Phong Thong Dong (MC, tác giả trẻ Đặng Thiên Phong), Trần Thị Kim Anh (MC, beauty blogger Misoa),...

Chỉ cách chợ Đà Lạt khoảng 7 phút di chuyển bằng xe máy, Anaiis Concept & Café nằm ngay trên trục đường Bạch Đằng nhưng không mấy phô trương mà tách biệt với dòng xe cộ tấp nập. Nếu đã quá quen với những quán cà phê mang tông màu trung tính hay phong cách vintage, bạn hãy thử ghé Anaiis Concept & Café để nhâm nhi ly cà phê trong một không gian lãng đãng nghệ thuật, lại phảng phất thêm chút màu sắc miền quê nước Pháp.

Tiktoker Đi Cùng Cơ là một trong số nhiều người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội đã đến check-in tại Anaiis Concept & Càé - Ảnh: Lý Thành Cơ

Tiktoker Đi Cùng Cơ là một trong số nhiều người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội đã đến check-in tại Anaiis Concept & Càé - Ảnh: Lý Thành Cơ

Thông tin thêm

Giờ mở cửa: 07h30 - 18h00

Giá vé: 99.000 VND/người (đã bao gồm một phần nước)

Địa chỉ: 50A, đường Bạch Đằng, phường 7, TP. Đà Lạt

An - Ảnh: Facebook
RELATED ARTICLES