Rủ nhau check-in “cà phê đồng lúa” phố Hội

28/03/2022

Giới trẻ đến với phố Hội giờ đây không chỉ check-in góc phố, hàng quán cổ nữa, họ rủ nhau "đổi gió" trong những tiệm cafe xanh mướt giữa đồng lúa Hội An. Vừa mộc mạc dung dị, vừa nhộn nhịp thư thái, bạn đã thử trải nghiệm?

Trở lại Hội An trong "bình thường mới", giới trẻ lại được dịp đứng ngồi không yên trước trào lưu check-in các quán cà phê mang phong cách đồng quê. Rời trung tâm thành phố chỉ khoảng 4-7 km, bạn đã có thể khám phá nhiều quán cà phê nằm giữa cánh đồng; tận hưởng không khí thoáng đãng, trong lành. Hầu hết các quán đều có thiết kế đơn giản nhưng vẫn mộc mạc, gần gũi, với không gian mở hoàn toàn và có khung cảnh được bao bọc bởi màu xanh bát ngát của ruộng lúa.

Mỗi chiếc bàn gỗ, mỗi ô cửa sổ hay không gian ngoài trời ở đây đều có thể trở thành “studio” đẹp để bạn tha hồ thả dáng, chụp một bộ ảnh độc cho riêng mình. Hãy cùng Travellive khám phá một số “quán cà phê đồng lúa” đang được đông đảo du khách phố Hội yêu thích.

Roving Chillhouse

Là một trong những quán cà phê đồng lúa xuất hiện sớm nhất tại Hội An, Roving Chillhouse đến nay vẫn giữ được sức hút với giới trẻ. Quán nằm trên đường Nguyễn Trãi (phường Cẩm Châu), cách trung tâm Hội An khoảng 3,5 km, cách biển Cửa Đại khoảng 2 km. Thiết kế ở đây mộc mạc, tự nhiên, có cả khuôn viên trong nhà và sân ngoài, không gian rộng nên có nhiều góc đẹp để check-in.

Ảnh: Roving Chillhouse

Ảnh: Roving Chillhouse

Ảnh: Roving Chillhouse

Ảnh: Roving Chillhouse

Ảnh: Roving Chillhouse

Ảnh: Roving Chillhouse

Quán có thực đơn đồ uống và đồ ăn rất đa dạng, từ bánh ngọt, hoa quả, đến cá hồi, bít tết... Vào các ngày lễ như Lễ tình nhân, 8/3..., quán có thêm những set đồ riêng phục vụ du khách. Dịp cuối tuần, ở Roving Chillhouse thường tổ chức các đêm nhạc nhẹ thu hút giới trẻ.

Giờ mở cửa: 7h30 - 22h

Mức giá: 30.000 - 200.000 VND/món

Địa chỉ: Vòng xoay cầu Đế Võng, đường Võ Chí Công, Thanh Tây, Hội An, Quảng Nam

Lò gạch cũ

Hai năm trở lại đây, Lò gạch cũ là cái tên được rất nhiều bạn trẻ ưa thích và truyền tai nhau. Nằm cách Hội An không xa, nơi này bắt đầu nổi lên như một điểm đến mới lạ từ đầu năm 2020, ngay khi quán mới xây xong.

Trước đây, nơi này từng bị bỏ hoang 20 năm, sau đó được chị Thanh Nga, chủ quán tu sửa lại. Chị Nga chia sẻ: “Cánh đồng này vốn là nơi tôi thử nghiệm canh tác các giống lúa tím than của nhiều vùng miền theo phương pháp hữu cơ. Ngay nơi đây, có một cái lò gạch cũ hoang phế nhiều năm. Khi người ta có ý định phá bỏ, tôi mua lại. Khi ấy, ai cũng nói tôi điên”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Sau khi mua lại chiếc lò gạch cũ kĩ, chị cải tạo, làm thêm một chiếc cầu tre uốn lượn chạy qua cánh đồng để đón du khách tới thăm lúa, chụp ảnh. Sang năm 2020, chị mở thêm một quán cà phê và tiệm bán nông sản nằm ngay kế cái lò gạch, hướng nhìn thẳng ra cánh đồng.

Không gian xanh mướt, thoáng đoãng và cái tên thú vị nhanh chóng thu hút du khách - Ảnh: FB Lò gạch cũ

Không gian xanh mướt, thoáng đoãng và cái tên thú vị nhanh chóng thu hút du khách - Ảnh: FB Lò gạch cũ

Ảnh: FB Lò gạch cũ

Ảnh: FB Lò gạch cũ

Hiện tại, chị Nga trồng ngay tại đây nhiều loại nông sản hữu cơ khác nhau để làm nguyên liệu pha chế các thức uống như: sữa gạo tím than, sinh tố gạo tím than, trà gạo tím…; tổ chức khu cắm trại giữa đồng và làm bungalow cho khách nghỉ qua đêm. Du khách tới đây còn có thể trải nghiệm làm nông dân, trải nghiệm sản xuất trà gạo rang, chế biến các món ăn từ gạo tím…

Khoảng 5h - 6h khi mặt trời vừa lên hoặc 17h - 18h lúc hoàng hôn buông xuống là thời gian thích hợp nhất để tới quán. Quán cũng có khu vực sân khấu lớn để tổ chức các chương trình âm nhạc đêm và cuối tuần.

Giờ mở cửa: 4h30 - 22h

Địa chỉ: thôn Vĩnh Nam, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam

Chic Chillax

Chic Chillax là quán cà phê “đồng lúa” mới mở cửa từ 1/1/2022. Chỉ sau khoảng hai tháng, nơi đây đã trở thành điểm đến được giới trẻ yêu thích, rủ nhau tới check-in liên tục. Trung bình mỗi ngày, Chic Chillax đón khoảng 1.200 lượt khách, thường xuyên trong tình trạng kín chỗ.

Quán rộng khoảng 3.000 m2, nhưng phần lớn không gian là cảnh quan vườn và sân cỏ, bao xung quanh là cánh đồng lúa rộng lớn. Thiết kế ở đây được lấy cảm hứng từ nhà gỗ truyền thống của người Quảng Nam; tận dụng các đồ tái chế như chum cũ, cửa cũ, bàn ghế cũ, trụ hồ tiêu để… trang trí. Thời điểm đẹp nhất để đến thăm Chic Chillax là vụ lúa đông xuân (từ tháng Một tới tháng Tư) và vụ lúa hè thu (từ tháng Năm tới tháng Tám).

Ảnh: FB Chic Chillax

Ảnh: FB Chic Chillax

Toàn bộ khu vực trồng lúa bao quanh quán được canh tác theo phương pháp hữu cơ, thử nghiệm với giống gạo nổi tiếng ST25. “Chúng tôi không sử dụng phân bón, thuốc hóa học để đảm bảo an toàn cho nông sản cũng như không gian quán. Sắp tới, chúng tôi sẽ mời du khách trải nghiệm đi cày, bừa, thu hoạch cùng nông dân địa phương” - quản lý của quán chia sẻ.

Mức giá: 35.000 - 80.000 VND/món

Địa chỉ: đường Nguyễn Trãi, Cẩm Châu, Hội An

Xóm Chiêu Coffee

Xóm Chiêu là địa chỉ thư giãn khá yên tĩnh, cách Roving Chillhouse khoảng 1 km. Quán có tầm nhìn hướng ra đồng lúa, nằm bên cạnh vườn hoa và rau rực rỡ sắc màu. Bên trong quán cũng được trồng, trang trí thêm các loại hoa và cây cảnh nhỏ. Kết hợp không gian thiết kế đơn giản, ấm cúng, Xóm Chiêu Coffee mang hơi hướng của những ngôi nhà miền quê hơn là một quán kinh doanh đồ uống.

Khác với Roving Chillhouse hay Chic Chillax thường xuyên đông khách đến ăn uống, Xóm Chiêu yên bình, rộng rãi hơn mà vẫn có khung cảnh làng quê thanh bình. Thức uống ở đây đều rất bình dân, đa dạng: nước mía, nước ép hoa quả, cà phê,…

Empty
Empty

Giờ mở cửa: 6h30 - 21h

Mức giá: 15.000 - 35.000 VND/món

Địa chỉ: hẻm 55 Lê Thánh Tông, Hội An

An tổng hợp
RELATED ARTICLES