Khám phá Twin Beans, nơi "trốn" đặc biệt của Hà Tăng ở Đà Lạt

06/04/2022

Cũng là một trong số người nổi tiếng mê du lịch, song những chuyến đi của Tăng Thanh Hà không có "check-in" lộng lẫy, sang chảnh, thay vào đó thường ngập tràn sắc xanh và sự... vắng vẻ. Hãy cùng Travellive khám phá một chốn nghỉ dưỡng "bí ẩn" của Tăng Thanh Hà trong chuyến đi Đà Lạt mới đây - nơi khiến cô phải quay lại nhiều lần.

"Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ"

Bất cứ ai theo dõi Tăng Thanh Hà cũng sẽ nhận ra, cô "nghiện" Đà Lạt, với số lần đến đi nhiều không đếm xuể. Nhưng Đà Lạt của Tăng Thanh Hà khác với Đà Lạt của đa phần du khách - không có những tiệm cafe chill chill, không có những vườn hoa rực rỡ hay những công trình lộng lẫy trong trung tâm, Tăng Thanh Hà thường... "trốn" ở nơi vắng vẻ.

Tăng Thanh Hà check-in tại khu nghỉ dưỡng Lat Valley, huyện Lạc Dương (Đà Lạt)

Tăng Thanh Hà check-in tại khu nghỉ dưỡng Lat Valley, huyện Lạc Dương (Đà Lạt)

Trong chuyến đi cuối tháng 3 kéo dài hơn một tuần, cô tiếp tục cùng bố mẹ mình, chồng và các con tận hưởng những khoảng xanh vắng vẻ của xứ sương mù. Dạo bước ở đồi chè cầu đất, đốt lửa trại, lưu trú tại "thung lũng cổ tích" Lat Valley…, và đáng chú ý, Tăng Thanh Hà cũng trở lại một khu lưu trú "bí ẩn" giữa rừng cao nguyên, nơi gia đình cô từng đến vào hồi tháng 3/2021: nông trại Twin Beans.

Kể lại trên mạng xã hội, khi Tăng Thanh Hà hỏi cậu con trai đầu lòng Richard, liệu cậu có muốn ở lại nông trại này mãi không, cậu bé đã hồn nhiên nói "có", rằng cậu sẽ không nhớ đồ chơi ở nhà đâu vì “con đã có thiên nhiên đây rồi”.

Vợ chồng Tăng Thanh Hà trong chuyến đi Đà Lạt tuần qua (Ảnh: IG NV)

Vợ chồng Tăng Thanh Hà trong chuyến đi Đà Lạt tuần qua (Ảnh: IG NV)

Tăng Thanh Hà dẫn hai con tới Nông trại Twin Beans hồi tháng 3/2021 - Ảnh: Instagram hathanhtang

Hai con của Tăng Thanh Hà tại Twin Beans hồi tháng 3/2021 - Ảnh: IG NV

Những khoảnh khắc mới nhất của Tăng Thanh Hà ở Đà Lạt (Nguồn: IG NV)

Có gì hấp dẫn trong Twin Beans Farm?

Nông trại Twin Beans nằm ở ngoại ô Đà Lạt - “giữa rừng thông bạt ngàn và bao quanh là suối chảy róc rách bốn mùa” (như mô tả của chính nông trại), cách trung tâm thành phố 20 km (khoảng 45 phút đi xe). Khách lưu trú có thể đi chuyển đến đây bằng xe máy hoặc ô tô, theo đường QL 27C hướng về Nha Trang đến xã Đạ Sar, rẽ trái vào con đường bê tông nhỏ rồi đi thêm khoảng 3 km là đến nơi.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Điểm hấp dẫn ở Twin Beans không chỉ ở cảnh quan hay không gian trong lành, mà nằm ở chính nông trại - nơi cung cấp các nguyên liệu tươi, sạch, chế biến thành thức ăn phục vụ khách (from farm to table), hay hạt cà phê tự gieo trồng, đem đến những cốc cà phê mà thực khách uống hằng ngày (from beans to cup).

Ảnh: Facebook Twin Beans Farm

Ảnh: Facebook Twin Beans Farm

Twin Beans cung cấp ba dịch vụ trải nghiệm: lưu trú theo mô hình cắm trại glamping và farm stay; du lịch trải nghiệm và kết nối với thiên nhiên; quán cà phê tại vườn, phục vụ thức uống và thức ăn từ nguồn nguyên liệu ở nông trại, cùng đặc sản từ các khu vực xung quanh.

Với thời gian một ngày trải nghiệm, Tăng Thanh Hà đã chọn gói glamping gồm một đêm cắm trại và BBQ trên đồi thông. Ngoài ra, bất cứ khách lưu trú nào cũng được trải nghiệm các hoạt động khác ở nông trại như: thưởng thức bữa sáng với cà phê Arabica; tham gia barista workshop (phân biệt các giống cà phê và các loại thức uống cà phê pha máy, tìm hiểu quy trình sản xuất cà phê, làm quen với espresso); tắm suối, tản bộ trong rừng, tham quan vườn cà phê, trekking trang trại cá tầm và thác ba tầng; tham quan vườn cẩm tú cầu…

Trước khi có tên Twin Beans, khu vực nông trại được người dân địa phương gọi tên là Thung Lũng Nắng

Trước khi có tên Twin Beans, khu vực nông trại được người dân địa phương gọi tên là Thung lũng Nắng

…bởi địa hình lưng dựa lên đồi thông, nhìn xuống thung lũng là vườn cà phê, ban ngày tràn ngập ánh mặt trời.

…bởi địa hình lưng dựa lên đồi thông, nhìn xuống thung lũng là vườn cà phê, ban ngày tràn ngập ánh mặt trời.

Phòng ngủ tại Bungalow

Phòng ngủ tại Bungalow

Khu cắm trại của dịch vụ Glamping

Khu cắm trại của dịch vụ Glamping

Vì xây dựng theo mô hình farmstay nên dịch vụ tại Twin Beans Farm không có sẵn mọi lúc (hiện nông trại hiện chỉ tiếp khách có đặt trước dịch vụ), nhưng cơ sở vật chất ở đây vẫn đầy đủ tiện nghi. Lều chống nước ở được 3 đến 4 người lớn và có sẵn giường nệm, chăn gối bên trong; khu cắm trại có đủ toilet, nhà tắm nước nóng, máy sấy tóc, khăn tắm, dầu gội, sữa tắm...

Du khách nghỉ qua đêm luôn có hai lựa chọn: ở bungalow - nhà gỗ ven suối hoặc cắm trại kiểu glamping. Bungalow là lựa chọn phù hợp cho những ai yêu thích thiên nhiên nhưng vẫn cần sự tiện nghi, trong khi đó, trải nghiệm glamping sẽ là một đêm cắm trại và nướng BBQ trong rừng, bên bờ suối. Mức giá lưu trú tại Twin Beans Farm không quá mắc, dao động từ 800 nghìn đến 2 triệu đồng cho một người lớn (một đêm).

Một lý do khác để đến đây trải nghiệm, đặc biệt dành cho những người yêu thú cưng, đó là nông trại có rất nhiều… chó. Thậm chí, “tắm cún” cũng được Twin Beans đưa vào danh sách công việc trong một ngày bình yên ở nông trại.

Đoạn đường dẫn vào nông trại vừa được trải nhựa và sửa mới đầu tháng 3/2022

Đoạn đường dẫn vào nông trại vừa được trải nhựa và sửa mới đầu tháng 3/2022

Một

Một "thành viên" của ban tiếp tân ở Nông trại Twin Beans

Tại sao Tăng Thanh Hà, và nhiều du khách khác đến Đà Lạt, lại lựa chọn nông trại Twin Beans thay vì những khuôn viên resort sang trọng? Hay như chính người chủ nông trại này bày tỏ thắc mắc, “Có cái gì làm người ta từ bỏ chăn ấm nệm êm, tiện nghi tối thiểu để lăn lóc trong miếng bạt 3-4 mét vuông?”.

Thì ra, đó chỉ đơn giản là những ly cà phê buổi sớm, là đám lửa trại bập bùng "so tài" với đàn đom đóm, hay là cảm giác tâm hồn nhẹ têng khi thấy mình ở giữa núi đồi. Nhẹ đến mức, một đứa trẻ 6 tuổi cũng không nỡ rời đi để về nhà.

"Mong một ngày không xa, Farm sẽ trở thành là nét gạch nối giữa những người nông dân địa phương với thị trường tiêu dùng, góp phần nâng cao chất lượng và tìm đầu ra cho cà phê và nông sản Việt”, người chủ nông trại chia sẻ.

Thông tin thêm

Địa chỉ: Thôn 1, xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng

Website: twinbeansfarm.com

Facebook: Twin Beans Farm

Giá phòng Bungalow: 1.600.000 - 2.000.000 VND/căn tuỳ vào số lượng khách (đã bao gồm ăn sáng cà phê, chưa bao gồm ăn tối)

Giá Glamping: 600.000 - 800.000 VND/người (áp dụng cho lều 3-4 người)

An
RELATED ARTICLES