Check-in những phim trường kinh dị mùa Halloween

19/10/2020

Đã bao giờ bạn tự hỏi phim trường của những bộ phim kinh dị nổi tiếng trông như thế nào khi chưa qua xử lý kỹ xảo? Halloween này, hãy ghé thăm 4 phim trường của những bộ phim kinh dị nổi tiếng để tìm thêm một chút cảm giác mạnh nhé!

Ngôi nhà trên phố Elm trong phim A Nightmare on Elm Street

Có thể bạn sẽ hơi hoảng khi ghé thăm ngôi nhà kinh dị trên phố Elm. Thế nhưng, khi phát hiện ra ngôi nhà đã được giữ nguyên vẹn như trong phim sẽ khiến những fan đam mê kinh dị hào hứng.

Empty

Trong phần đầu tiên của A Nightmare on Elm Street, phim trường kinh dị này thuộc về Nancy Thompson và gia đình cô. Sau đó Jesse Walsh trở thành chủ nhân của ngôi nhà trong A Nightmare on Elm Street II: Freddy's Revenge. Rồi ở những phần tiếp theo của bộ phim nó trở thành ngôi nhà mơ ước của Freddy.

Ngôi nhà trên phố Elm ở phần 4 của loạt phim A Nightmare on Elm Street

Ngôi nhà trên phố Elm ở phần 4 của loạt phim A Nightmare on Elm Street

Ngày nay, ngôi nhà đã được cải tạo khá nhiều nhưng vẫn nhiều du khách ghé thăm phim trường kinh dị này hàng năm. Một chú ý nhỏ cho bạn nếu có dịp ghé thăm địa điểm du lịch kinh hoàng này là: hãy tôn trọng sự vẹn nguyên mang tính di tích của ngôi nhà trên phố Elm như khi bạn tới thăm nhà một người bạn nào đó. Vậy nên, hãy nhớ chọn một góc chụp ảnh check-in thật đẹp mà không phải di dời bất cứ thứ tài sản nào trong ngôi nhà.

  • Địa chỉ: 1428 N Genesee Ave, Los Angeles, California 90046

Ngôi nhà của Michael Myers trong phim Halloween

Michael Myers trong bộ phim Halloween là một nhân vật kinh dị mang tính biểu tượng, giống như Freddy Krueger và Jason Voorhees. Nhân vật này xuất hiện lần đầu trong bộ phim Halloween của John Carpenter, trình chiếu vào năm 1978. Thành công vang dội ngay từ phần một đã mở đường cho series gồm 10 bộ phim tiếp theo phát triển mạnh mẽ.

Một trong những khung cảnh nổi tiếng trong bộ phim là nhà Myers, nơi diễn ra cảnh anh ta sát hại gia đình mình. Trong bộ phim, ngôi nhà nằm ở một thị trấn hư cấu có tên Haddonfield, Illinois. Thế nhưng thực tế thì phim trường kinh dị này nằm ở Pasadena, California.

Myers House Halloween

Ngôi nhà là tài sản tư nhân, thuộc Trung tâm trị liệu thần kinh cột sống Alegria. Bởi vậy, dù đã đến điểm du lịch kinh hoàng này nhưng nếu như không có sự giám sát của các bác sĩ tại Alegria, bạn cũng không thể tự do thăm thú tìm hiểu nơi này. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn chỉ nên dừng lại ở bên đối diện và chụp ảnh check-in thôi.

  • Địa điểm: North of 1000 Mission St, South Pasadena, California, phía đông Meridian Ave

Nhà nghỉ Timberline trong phim The Shining

Nhà văn người Mỹ, Stephen King là một bậc thầy kinh dị được cả thế giới tán thưởng trong thế kỷ XX. Một trong những tác phẩm nổi bật của ông chính là cuốn tiểu thuyết The Shining được xuất bản vào năm 1977.

Empty
Empty

Và chỉ ba năm sau, Stanley Kubrick, một trong những đạo diễn vĩ đại nhất, đã chuyển thể và sản xuất bộ phim The Shining, đưa tác phẩm này đến với các fan mê phim kinh dị. Khi mới ra mắt, bộ phim không nhận được đánh giá cao từ giới phê bình. Tuy nhiên, không lâu sau, khi các cây bút phân tích lại tác phẩm của đạo diễn thế kỷ, thì luồng ý kiến đã đảo chiều.

00716d86dca8aa4c8a230f5a3738e4ab

Năm 2001, The Shining lọt top 50 phim giật gân hay nhất của Viện phim Mỹ với vị trí thứ 26. Năm 2006, nhà phê bình nổi tiếng Roger Ebert - người từng đánh giá bộ phim khó kết nối các nhân vật trong The Shining với nhau cũng đã đưa bộ phim này vào danh sách các tác phẩm vĩ đại do ông chọn. Ông đánh giá, The Shining lạnh lẽo, đáng sợ và để lại nhiều ngờ vực về ý nghĩa. Và một trong những yếu tố được đánh giá đã làm nên thành công cho bộ phim là phim trường kinh dị trong nhà nghỉ Timberline.

Empty

Mặc dù nguồn cảm hứng của Stephen King cho Overlook được cho là ở khách sạn Stanley, Colorado, nhưng thực tế hầu hết các phân cảnh kinh dị của bộ phim lại được quay tại nhà nghỉ Timberline. Bên Timberline cho hay, Kubrick được yêu cầu không quay các cảnh của căn phòng 217 (số phòng được sử dụng trong sách và trong phim là phòng 237) để các du khách trong tương lai không hoảng sợ khi ở lại đó. Thế nhưng, sau khi bộ phim được trình chiếu, đó lại là phòng được yêu cầu nhiều nhất.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Đây có thể coi là một trong những điểm du lịch kinh dị nổi tiếng mà bất cứ fan mê phim kinh dị nào cũng muốn ghé thăm. Nếu bạn cũng nằm trong số đó, đừng quên đến check-in trong chuyến du lịch đến Mỹ của mình.

  • Địa điểm: 27500 E phố Timberline, Government Camp, Oregon, 97028

Dinh thự của tiến sĩ Frank N. Furter trong phim The Rocky Horror Picture Show

The Rocky Horror Picture Show là một trong những bộ phim kinh dị - hài kinh điển ra mắt năm 1975. Và một trong những yếu tố tạo nên thành công của The Rocky Horror Picture Show chắc phải kể đến phim trường kinh dị, dinh thự của tiến sĩ Frank N. Furter.

The-Rocky-Horror-Picture-Show

Các fan hâm mộ có thể nhận ra lâu đài Oakley Court chính là phim trường dựng nên hình ảnh dinh thự của tiến sĩ bí ẩn Frank N. Furter, nơi hai nhân vật chính, Brad và Janet, đến tìm sự giúp đỡ sau khi xe của họ bị hỏng trong mưa.

Empty
Empty
Empty
Victorian-Gothic-country-house-overlooking-River-Thames

Trước khi bộ phim đóng máy, nơi này chỉ là một lâu đài trống rỗng, điêu tàn. Còn giờ đây nó đã được sửa chữa thành một khách sạn với đủ tiện ích. Dù vậy, nhiều dấu vết trong bộ phim vẫn còn. Bạn vẫn có thể đến đây để tham quan phim trường kinh dị năm nào và thậm chí có thể tham gia vào sự kiện The Rocky Horror Picnic Shows diễn ra hàng năm.

  • Địa điểm: Windsor Rd, Water Oakley, Windsor SL4 5UR, Vương quốc Anh

Ngọn hải đăng trong phim The Fog

Phim kinh dị thứ hai của John Carpenter, The Fog, ra rạp năm 1980, chỉ hai năm sau Halloween. Trong đó, Stevie, một DJ, đến ngọn hải đăng để tổ chức một talkshow sau khi con trai cô cho cô xem một mảnh gỗ tìm thấy trên bãi biển gần đó. Những chuyện kỳ quái xảy ra, và ngọn hải đăng trở thành một địa điểm quan trọng, nơi Stevie có thể nhìn thấy sương mù dần bao phủ cả thị trấn.

The-lighthouse-from-The-Fog

Bối cảnh của phim là ngọn hải đăng Point Reyes ở California, công trình lịch sử được xây dựng từ năm 1870 cho các thủy thủ. Tuy nhiên ngọn hải đăng này đã ngừng hoạt động vào năm 1975 nên du khách đến tham quan chỉ có thể chụp ảnh từ xa trên một con đường dốc, dài 308 bậc xuống ngọn hải đăng và hầu như lúc nào cũng bị bao phủ trong sương mù - khiến bạn có cảm giác như đang ở trong phim vậy.

  • Địa điểm: Inverness, California, 94937

Palazzo Vecchio trong phim Hannibal

Nếu bạn là fan của bộ phim về bác sĩ ăn thịt người và cũng đang muốn du lịch Ý, thì không cần tìm đâu xa. Piazza della Signoria ở Florence nổi tiếng vì đây là một trong những quảng trường sầm uất nhất trong thành phố và là nơi có bản sao của bức tượng David của Michelangelo, tòa nhà Loggia dei Lanzi với những mái vòm rộng trên đỉnh cột kiểu Corinthian và đài phun nước Thủy tề bằng đá cẩm thạch. Tòa thị chính của Florence là Palazzo Vecchio cũng nằm tại quảng trường này. Trong phim Hannibal (2001), Palazzo Vecchio được dùng làm bối cảnh cho một trong những vụ giết người ghê rợn rong phim.

Palazzo-Vecchio-in-Firenze-Firenze-Italy-with-a-beautiful-blue-sky

Trong phim, một nạn nhân của bác sĩ Hannibal Lecter đã bị dụ vào một căn phòng trong Palazzo Vecchio, bị trói và mổ bụng, sau đó bị treo trên ban công ngay bên cạnh một số bức tượng nổi tiếng của quảng trường.

  • Địa điểm: Piazza della Signoria, 50122 Firenze FI, Ý

Cầu thang trong phim The Exorcist

The Exorcist (1973) chắc chắn đã đi vào lịch sử điện ảnh như một trong những bộ phim hay nhất trong thể loại kinh dị siêu nhiên. Trong phim, cô bé Regan 12 tuổi sống ở Georgetown đã bị quỷ ám sau khi chơi bảng cầu cơ. Sau khi đưa con gái đến một số bác sĩ, mẹ của cô bé được đề nghị thực hiện một lễ trừ tà, và họ gặp Cha Karras.

Empty

Những bậc thang này là nơi diễn ra phân cảnh cao trào của bộ phim; Cha Karras đối mặt với con quỷ của Regan và đã bị nó ám. Ông đã tự sát bằng cách nhảy ra khỏi cửa sổ và ngã xuống những bậc thang, đồng thời kết liễu con quỷ.

  • Địa điểm: Ở góc đường Prospect St NW & 36th St NW ở Georgetown, Washington, DC

Trạm xăng trong phim The Texas Chainsaw Massacre

The Texas Chainsaw Massacre đã bị nhiều khán giả phàn nàn về mức độ bạo lực và khiến một số quốc gia cấm chiếu. Tuy nhiên, nó đã thu về hơn 30 triệu USD, so với mức ngân sách hạn chế, chỉ dưới 200.000 USD, của nó. Trạm xăng là một trong những địa điểm khét tiếng trong phim, mặc dù ban đầu trông có vẻ vô hại.

Empty

Nhóm bạn trong phim đã dừng lại đây và được thông báo rằng hết xăng; họ ghé vào một ngôi nhà gần đó để hỏi xin sự giúp đỡ, và gần như cả nhóm đã bị giết hại dã man. Một người phụ nữ trong nhóm đã cố gắng trốn đến trạm xăng, nhưng cô lại bị chính người chủ trạm xăng bắt giữ và hành hạ.

Empty

Trạm xăng thực tế đã bị bỏ hoang một thời gian cho đến khi được biến thành một nhà hàng thịt nướng mang tên The Gas Station theo chủ đề kinh dị với đầy những kỷ vật ăn theo bộ phim. Và nếu bạn thực sự muốn tận hưởng cảm giác kinh dị như trong phim, The Gas Station đã chuyển đổi không gian ở phía sau nhà thành các cabin mà khách có thể đặt phòng.

  • Địa chỉ: 1073 TX-304, Bastrop, Texas 78602

Quán ăn Crystal Lake Diner trong phim Friday the 13th

Dù có phải là fan của dòng phim kinh dị hay không, hầu như ai cũng đã từng biết đến Jason Voorhees - kẻ giết người hàng loạt của phim Friday the 13th - hoặc nhìn thấy chiếc mặt nạ đầy tính biểu tượng của hắn. Bộ phim đầu tiên ra mắt vào năm 1980 và lấy bối cảnh năm 1958 tại hồ Camp Crystal mới được tân trang lại, chỉ một năm sau khi một cậu bé chết đuối ở hồ gần đó.

Empty

Ở đầu phim, một trong những cố vấn của trại, Annie, đã đến Crystal Lake Diner để hỏi đường đến trại. Mặc dù Annie không sống được lâu sau đó, nhưng quán ăn nơi quay cảnh này vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay và đang ăn nên làm ra ở New Jersey. Tên thật của nó là Blairstown Diner, và cứ vào thứ Sáu ngày 13, người hâm mộ lại đổ xô đến đây để vinh danh bộ phim.

  • Địa điểm: 53 NJ-94, Blairstown, NJ 07825

Thư viện trong It

Trong khi It diễn ra ở thị trấn hư cấu Derry, Maine, việc quay phim lại diễn ra ở Canada. Đặc biệt, thị trấn Port Hope đã được sử dụng để quay một số cảnh quay ngoại cảnh quan trọng ở Derry.

Thư viện Công cộng Derry

Thư viện Công cộng Derry

Một trong những cảnh này diễn ra ở Thư viện Công cộng Derry - đó là nơi Ben viết một bài thơ cho Beverly và khám phá ra hàng loạt bí ẩn chưa giải thích được đã xảy ra với thị trấn, nơi cậu bị Pennywise truy đuổi, nơi Mike sống và nơi Bill biết nguồn gốc của Pennywise... Mặc dù bên trong thư viện là sự kết hợp giữa cáccảnh quay tại các địa điểm khác, nhưng bên ngoài của nó là của Tòa thị chính Port Hope.

Tòa thị chính Port Hope

Tòa thị chính Port Hope

Gần đó là các địa điểm khác như Công viên Tưởng niệm, nơi quay bức tượng Paul Bunyan; con phố nơi nhóm bạn đạp xe qua và cánh cửa giao hàng nơi Mike bị Pennywise ám.

  • Địa điểm: 56 Queen St, Port Hope, ON L1A 3Z9, Canada
Hương Thảo - Nguồn: Matador Network
RELATED ARTICLES