Chốn bình yên Cendeluxe

22/11/2012

Ấn tượng đầu tiên khi tôi đặt chân đến sân bay Tuy Hòa - Phú Yên là khung cảnh bình yên của một làng quê trù phú. Các nhân viên của Cendeluxe Phú Yên niềm nở đón chúng tôi đến với khách sạn sang trọng ở vùng đất có bờ biển trải dài trên 189km, với những bãi tắm đẹp, những bán đảo, cù lao đầy quyến rũ.

Bài: Tú Uyên

Chưa đầy 10 phút đi xe, trước mắt chúng tôi về phía xa xa là một khoảng không gian xanh rộng lớn mang tên Cendeluxe Phú Yên. Sở hữu vị trí độc đáo nằm ngay trong khu du lịch sinh thái rộng gần 30 hecta, Cendeluxe vừa duyên dáng vừa kiêu hãnh với những đường nét kiến trúc hiện đại. Còn gì thích thú hơn khi bỏ lại sau lưng mọi lo toan thường nhật để đắm mình vào làn nước trong xanh của hồ bơi ngay bên ngoài ô kiếng trong veo.

Đón chúng tôi là những nhân viên trong bộ “áo đuôi tôm” rất lạ tựa trang phục của những chú rể. Chúng tôi bắt đầu khám phá vẻ đẹp đầy sang trọng của phong cách kiến trúc Pháp kết hợp với nét truyền thống Việt thể hiện một cách tinh tế, hài hòa. Nội thất hoàn toàn bằng gỗ, những song cửa với hoa văn từ sảnh tạo nên ấn tượng thật mạnh mẽ. Những giàn cồng chiêng, đàn đá ngự trị ở một nơi riêng càng tôn lên những đặc thù văn hóa của vùng đất có lịch sử 400 năm này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Chỉ bằng một chiếc thẻ từ, tôi đã “sở hữu” căn phòng có góc nhìn tuyệt đẹp hướng ra thành phố. Từ những tiện nghi phòng tắm, những thông tin hay chương trình của khách sạn đều được thể hiện trong tầm nhìn… không quá cầu kỳ nhưng tất cả chi tiết nhỏ nhất ở đây đủ để mang đến cho tôi cảm giác thoải mái hoàn toàn. Nhưng không thể vội vàng chui ngay vào chăn, những âm thanh từ Pipas Sport Bar đã kéo chúng tôi đến để thưởng thức những giai điệu tuyệt vời trong không gian thư giãn. Một vài người bạn đã chọn không gian tĩnh lặng hơn từ bên ngoài, rất đặc biệt với những bộ bàn ghế gỗ, sắp đặt trên sàn bằng những chất liệu truyền thống, bên dưới là làn nước sóng sánh cho cảm giác bồng bềnh, đưa khách đến thật gần với thiên nhiên.

Sau đêm no giấc, ánh sáng của ngày mới đã đánh thức chúng tôi với cảm giác vô cùng sảng khoái. Dạo quanh khách sạn, tôi bị níu chân dừng lại trước căn phòng Tổng Thống nguy nga trên cao đầy quyền uy, xa hoa. Khi đến với sky lounge ở tầng 17, từng vị trí ngồi mở ra một góc nhìn riêng rất đẹp, nơi từ đấy chúng tôi có thể thu vào tầm mắt cả thiên nhiên bao la, xa xa là đồng ruộng xanh ngát, những ngọn núi hùng vĩ, và gần hơn là đảo sinh thái Mai An Tiêm.

Xung quanh nơi ở của chúng tôi có đầy đủ những dịch vụ như taxi, mua sắm quà lưu niệm, đặc sản cùng khu vui chơi giải trí dành cho gia đình… tọa lạc ngay trong khu phức hợp.

Chuyến đi nghỉ dưỡng ngắn ngày của chúng tôi kết thúc vào một buổi trưa muộn. Tuy chưa được khám phá tất cả những điều đặc biệt bên trong “tòa nhà” sang trọng Cendeluxe nhưng trong tôi còn giữ mãi ấn tượng về hương vị những loại hải sản cực ngon của vùng biển này như hào sữa, mực trứng…; không gian đầy lãng mạn với tiếng sóng rì rào bên bờ biển… Hẹn ngày nào đó, chắc chắn tôi sẽ quay lại đây để ra đảo Mai An Tiêm ngắm nhìn những đồng lúa tươi xanh ngự trên đồi cao.

Thông tin thêm:

Cendeluxe Hotel. 2 Hải Dương, Tuy Hòa, Phú Yên. Tel: 057. 3 818 818

Từ khách sạn, rất dễ dàng để bạn đăng ký dịch vụ tham quan các di tích, thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Phú Yên như nhà thờ Mằng Lăng, Mũi Điện, Vịnh Vũng Rô, Ghềnh Đá Đĩa, Đầm Ô Loan…

 

RELATED ARTICLES