Chu du khắp thế giới bằng xe điện

21/08/2019

Plug Me In là hành trình lái xe điện từ Hà Lan đến Sydney (Úc) ở bên kia bán cầu của chàng trai Hà Lan Wiebe Wakker. Vào ngày 15/03/2016, cùng với chiếc xe điện Blue Bandit của mình, Wakker đã bắt đầu cuộc hành trình với mục tiêu truyền cảm hứng cho mọi người về một tương lai không có khí thải độc hại.

Sau 3 năm, vào tháng 4 năm 2019, chuyến đi chu du khắp thế giới bằng xe điện của chàng trai người Hà Lan Wiebe Wakker đã đến hồi kết. Đi qua 3 lục địa, 34 quốc gia, lái xe điện không sử dụng xăng dầu hơn 100.000 km, Wakker đã đến được các thị trấn ở cực Nam thế giới. Chuyến đi này chắc chắn sẽ đi vào lịch sử như một trong những cuộc phiêu lưu tuyệt vời nhất.

plug-me-in-car

Trên đường đi, Wakker được cung cấp thức ăn, chỗ ngủ và tất nhiên là điện miễn phí. Anh đã đi qua rất nhiều nơi với nhiều miền khí hậu khác nhau, từ Bắc Âu đến Trung Đông, vượt qua Đông Nam Á và cuối cùng là Úc.

Empty

Tại Úc, sự phát triển của cơ sở hạ tầng phương tiện giao thông bằng điện vẫn còn yếu kém. Wakker phải trải qua rất nhiều khó khăn, chẳng hạn như bị kẹt ba ngày tại Madura Pass vì không thể sạc điện xe cho đến khi anh thuyết phục được một người đi đường kéo xe điện của mình đến chỗ có thể sạc điện.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
plug-me-in-plug

Đến New Zealand, Wakker như tìm được đất nước mà anh hằng mong đợi. Số lượng xe điện ở New Zealand chỉ có dưới 15.000 chiếc nhưng đất nước này đã chuẩn bị sẵn sàng cho sự gia tăng của các phương tiện giao thông không tạo ra khí thải. Chính phủ New Zealand gần đây đã ban hành chính sách Clean Car, quy định hình thức xử phạt đối với các phương tiện giao thông gây ô nhiễm và khuyến khích việc khen thưởng, giảm các khoản phí cho những phương tiện tiết kiệm năng lượng hoặc thân thiện với môi trường. Các trạm sạc xe điện cũng được xây dựng trên khắp đất nước.

Empty

Wakker còn khám phá một hình thức du lịch mới ở New Zealand - du lịch bằng xe cắm trại Britz, cũng chạy hoàn toàn bằng điện. Loại xe cắm trại này có thể chạy được 120 km trong một lần sạc. Wakker khẳng định đây là một hình thức rất tiết kiệm để du lịch khắp đất nước. Nhờ nó, anh đã tham quan được những địa điểm cắm trại ở vùng phía bắc New Zealand của Coromandel trong 9 ngày.

Các địa điểm cắm trại ở đây luôn chuẩn bị đầy đủ mọi thứ như bộ sạc điện hai chiều hay những nơi dành riêng cho xe cắm trại.

Các địa điểm cắm trại ở đây luôn chuẩn bị đầy đủ mọi thứ như bộ sạc điện hai chiều hay những nơi dành riêng cho xe cắm trại.

Mặc dù không thể đăng ký kỉ lục Guinness cho chuyến đi của mình (quy định loại trừ các loại xe đã qua cải tiến), Wakker vẫn mãn nguyện vì anh không quan tâm đến kỉ lục mà chú trọng vào hành trình và việc lan tỏa thông điệp tới mọi người. Quả thực, nhiều người đã được anh truyền cảm hứng và sắm cho mình những chiếc xe điện bảo vệ môi trường.

Kiều Mai - Nguồn: The Driven
RELATED ARTICLES