Chuỗi sự kiện Du lịch Hà Nội tiếp nối với Lễ hội Du lịch tháng 5

12/05/2022

Với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu”, Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 13/5 đến ngày 15/5/2022 tại tại khu vực đường Đinh Tiên Hoàng phía trước tượng đài Lý Thái Tổ, khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, Nhà Bát Giác, đường Lê Thạch, đường Lê Lai (quận Hoàn Kiếm).

Lễ hội du lịch Hà Nội được Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội chủ trì tổ chức nhằm kích cầu du lịch, khôi phục và phát triển du lịch của thành phố trong năm 2022 khi dịch bệnh đang tạm lắng.

Theo ông Nguyễn Ánh Dương - Giám đốc Trung tâm, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 sẽ áp dụng công nghệ 4.0 để không chỉ nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế; mà còn khuyến khích người dân Thủ đô đi du lịch tới các điểm đến hấp dẫn tại Hà Nội như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, di tích nhà tù Hỏa Lò, khu phố cổ, khu vực Ba Vì, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Sơn Tây...

Sự kiện có quy mô tương đương 150 gian hàng, chia làm hai khu: Không gian kích cầu du lịch trực tiếp và trực tuyến. Trong đó, không gian trực tiếp đặt tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ và phố Đinh Tiên Hoàng; còn không gian trực tuyến bao gồm các trang web triển lãm 2D và 3D giới thiệu, cung cấp sản phẩm du lịch của doanh nghiệp du lịch trên nền tảng số.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Cựu tù chính trị Nguyễn Đình Phương đến thăm Hoả Lò nhân dịp 30/4 để tưởng nhớ các đồng đội của mình. Hoả Lò là một trong những di tích lịch sử

Cựu tù chính trị Nguyễn Đình Phương đến thăm Hoả Lò nhân dịp 30/4 để tưởng nhớ các đồng đội của mình. Hoả Lò là một trong những di tích lịch sử "hot" nhất hiện nay trong giới trẻ - Ảnh: Di tích Nhà tù Hỏa Lò - Hoa Lo Prison Relic

Tại lễ hội có nhiều không gian nghệ thuật như: tiểu cảnh 2D, 3D giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội để du khách check-in; khu gian hàng các đơn vị tài trợ, các tỉnh thành giới thiệu du lịch và đặc sản địa phương; gian hàng của các cơ quan du lịch quốc tế; các gian hàng và quầy du lịch giới thiệu các sản phẩm tour, combo du lịch, khách sạn, vé máy bay; không gian làng nghề, ẩm thực Hà Nội giới thiệu một số sản phẩm làng nghề tiêu biểu, giới thiệu món ăn, đặc sản nổi bật của Thủ đô tại khu vực nhà Bát Giác.

Lễ hội Du lịch Hà Nội là hoạt động thuộc chùm sự kiện xúc tiến và quảng bá du lịch Hà Nội năm 2022. Vì được tổ chức trong thời gian diễn ra SEA Games 31, đây cũng là dịp để giới thiệu Hà Nội như một điểm đến hấp dẫn - an toàn tới bạn bè các nước tới tham dự SEA Games 31.

Làng nghề đan cỏ tế Phú Túc, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) - Ảnh: VOV

Làng nghề đan cỏ tế Phú Túc, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) - Ảnh: VOV

Trước đó vào dịp 29/4 - 1/5, các đơn vị du lịch thành phố Hà Nội cũng tổ chức một số hoạt động trong khuôn khổ chùm sự kiện như: lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội, lễ khai mạc Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài và khai trương Tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, tặng quà cho du khách về thăm lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tuần lễ du lịch Bát Tràng, biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố quận Tây Hồ năm 2022.

Ngoài ra, từ ngày 19/5 đến 23/5 tới, còn có lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội diễn ra tại khu vực phố Lê Quang Đạo (quận Nam Từ Liêm) để giới thiệu ẩm thực truyền thống Hà Nội tới du khách trong và ngoài nước.

PV
RELATED ARTICLES