Chuyến tàu cao tốc sushi ở Genki

25/04/2020

Thường ở các nhà hàng sushi băng chuyền, thực khách chỉ việc lấy đĩa sushi mà mình thích từ trên băng chuyền và thưởng thức nó. Một biến thể từ hình thức sushi băng chuyền ở nhà hàng Genki chắc chắn mang lại trải nghiệm thú vị hơn cho thực khách.

Với hệ thống cửa hàng ở Nhật Bản, Hong Kong, Indonesia, Singapore, Kuwait, Philippines, Trung Quốc, Australia, Campuchia, Myanmar và Mỹ, Genki Sushi là một cái tên quen thuộc với nhiều người mê các món ăn truyền thống của Nhật Bản với giá cả phải chăng. Ban đầu, Genki Sushi chủ yếu hoạt động ở bờ đông Nhật Bản. Sau đó, vào năm 1993, Genki bắt đầu mở cơ sở ở nước ngoài, rồi dần dần sở hữu các thương hiệu cửa hàng sushi khác như Uobei (sushi băng chuyền giá rẻ 100 yên/đĩa) hay Senryo (sushi băng chuyền chất lượng trung cao cấp).

Logo của Genki là một khuôn mặt có phần cáu kỉnh, nhưng thực ra nó thể hiện sự nghiêm túc, chuyên nghiệp và tự tin của một đầu bếp sushi khi tập trung nấu ăn. Hai chấm đỏ trên má đầu bếp tượng trưng cho "genki" - có nghĩa là tinh thần trẻ trung với những năng lượng tích cực.

Empty
Empty
Empty

Genki Sushi cũng được biết đến là thương hiệu đầu tiên bên ngoài Nhật Bản áp dụng hệ thống tàu Kousoku Express, được thiết kế dựa theo tàu cao tốc shinkasen. Các thực khách chỉ cần chọn món trên màn hình máy tính bảng, các món ăn tươi ngon sẽ được chuyển thẳng từ nhà bếp đến tận bàn một cách nhanh chóng và cực kỳ thú vị.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Genki thực chất là một nhà hàng sushi theo kiểu fast food đã cải tiến hệ thống bằng chuyền thành hệ thống đường ray tàu hỏa đồ chơi. Thường thì không ai mong đợi món thịt bò Wagyu chính hiệu ở Burger King, vì thế, đừng kỳ vọng quá nhiều rằng sushi ở Genki sẽ ngon như ở Sukiyabashi Jiro. Nhưng nhìn chung, sushi ở đây được làm khéo, với hải sản tươi và cơm được nấu từ gạo ngon chính hiệu Nhật Bản. Cùng với phong cách độc đáo và giá cả phải chăng, Genki Sushi đã trở thành một thương hiệu sushi bình dân hàng đầu thế giới.

Empty

Genki Sushi có nhiều lựa chọn phong phú từ nigiri, gunkan, sashimi, maki, mì, cơm, các món nướng và chiên cho đến kem. Món đặc trưng của Genki là Genki Roll, món maki cá hồi cuộn dưa chuột Nhật Bản, da cá hồi chiên giòn, mayo và rong biển nori.

Những món khoái khẩu của tôi mà sashimi cá hồi (với những miếng cá hồi được thái rất dày) và nigiri cá hồi ba vị (cá hồi tươi, cá hồi aburi ướp mayo và tiêu đen, cá hồi aburi ướp mayo mentaiko). Ngoài ra, một số món khác cũng được đánh giá cao ở đây có thể kể đến cá ngừ tái với sốt ponzu, hàu sốt tiêu đen, thanh cua mentaiyaki và lươn nướng cuộn phô mai.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Một ưu điểm vượt trội của sushi tàu cao tốc so với sushi băng chuyền đó là bạn sẽ không phải chờ đợi lâu để nhận được món ăn mình muốn, không phải ăn những miếng sushi ấm hay tempura ỉu, không phải lo lắng về những miếng sashimi đã đi mấy vòng quanh nhà hàng. Những món bạn ăn là những món bạn đã lựa chọn, tất cả đều được đảm bảo tươi mới.

Vậy nên nếu có cơ hội thì bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức sushi trên tàu cao tốc mini độc lạ này nhé.

Empty
Hương Thảo
RELATED ARTICLES