Những món ăn đặc biệt lấy ý tưởng từ Corona 

07/04/2020

Với nhiều ý tưởng lạ lùng, bao hình thù ngộ nghĩnh hay những câu chuyện đằng sau nó, tất cả những món ăn này thực sự này sẽ trở thành một liều thuốc tinh thần vui vẻ cho bất cứ ai trong cuộc khủng hoảng toàn cầu mang tên Covid-19 này

Những ý tưởng táo bạo này là những sản phẩm được các đầu bếp, thợ làm bánh sáng tạo trong mùa dịch. Với nhiều ý tưởng lạ lùng, bao hình thù ngộ nghĩnh hay những câu chuyện đằng sau nó, tất cả những món ăn thực sự này sẽ trở thành một liều thuốc tinh thần vui vẻ cho bất cứ ai trong cuộc khủng hoảng toàn cầu mang tên Covid-19 này.

Bánh giấy vệ sinh

Ở Dortmund, Đức, hàng bánh mang tên Schuerener Backparadies đã thêm một loại mới vào thực đơn hàng ngày và nhận được sự hưởng ứng vô cùng đặc biệt. Đó là bánh ngọt hình cuộn giấy vệ sinh do thợ bánh Tim Kortuem làm ra.

c1_1887045_200326175457

Khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát ở nhiều nơi trên thế giới, giấy vệ sinh là một trong những mặt hàng bán chạy và nhanh hết hàng nhất. Vì thế, thợ làm bánh Tim đã nghĩ ra ý tưởng làm nên một bánh mới, chiếc bánh được phủ ngoài bởi một lớp kẹo mềm trắng tạo hình giống hệt một cuộn giấy vệ sinh.

5e7d4e32ae602.image

Giống như Pháp và nhiều quốc gia khác, các hàng quán ở Đức cũng phải đóng cửa để ngăn virus lây lan. Tuy nhiên, nhiều nơi vẫn mở dịch vụ đặt và giao hàng tận nơi cho khách hàng có yêu cầu. Schuerener Backparadies ghi nhận đã bán ra ít nhất 200 chiếc trong một ngày, đây thực sự là một con số kỷ lục của tiệm. Thợ bánh Tim cũng cho hay: "Khách hàng rất thích thú với bánh mới, và hầu hết đều mong muốn tìm thấy điều tích cực vào lúc này". Chính những chiếc bánh hình giấy vệ sinh này đã giúp tiệm bánh của anh vượt qua giai đoạn kinh doanh khó khăn và mang đến niềm vui cho mọi người.

toiler-paper-cake-25

Bánh chocolate corona

Jean-Francois Pré, hiện là đầu bếp và chủ một tiệm bánh tại Landivisiau, vùng Bretagne, tây bắc nước Pháp đã nảy ra ý tưởng về chiếc bánh chocolate này khi người người đang lo lắng về dịch corona virus chủng mới COVID-19 đang lây lan không chỉ ở Pháp mà cả thế giới và châu Âu.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
5e640f58fee23d16c877c6e3

Thợ làm bánh ngọt Jean-François Pré (Pháp) đã làm và bán ra những chiếc bánh chocolate hình quả trứng này với hình thù giống như virus corona. Những chiếc bánh được phủ lớp chocolate sữa màu nâu đậm bên ngoài và được điểm xuyết những chiếc gai màu đỏ từ quả hạnh đào đỏ.

200326102611-coronavirus-foods---easter-egg-shaped-like-a-novel-coronavirus2

Pré chia sẻ rằng ông làm chiếc bánh này nhằm mục đích tạo niềm vui cho thực khách trong thời điểm căng thẳng và tin tức dịch bệnh xuất hiện khắp nơi. Bánh được bán ở tiệm Landivisiau vào những tuần đầu tháng 3 trước khi nước này phong tỏa.

Bánh burger Corona

Khi đại dịch Covid-19 ngày một lan rộng trên khắp thế giới, anh Hoàng Tùng - chủ một hệ thống nhà hàng bán đồ ăn nhanh ở Hà Nội đã nảy ra ý tưởng mới để vực dậy tinh thần của người dân.

200326100942-coronavirus-foods---coronavirus-themed-burger-in-hanoi-pizza-home

Anh Tùng cho biết mình tạo ra burger nhân thịt có hình dáng giống nCoV và đặt tên là "burger Corona". Anh cùng các đầu bếp dành khoảng một ngày để thử nghiệm công thức với: bột trà, lá dứa, rau xanh... Cuối cùng, tổ đầu bếp cho ra đời burger có phần vỏ bánh với bột trà xanh và rau ngót nghiền để tạo màu tự nhiên, không mất vị ngọt và màu xanh khi nướng chín.

2020-03-25t100348z722992439rc2yqf94s4pertrmadp3health-coronavirus-vietnam-burger-15853876516551715968323

"Có một câu nói đùa rằng, nếu bạn sợ thứ gì đó, hãy ăn nó. Do đó, khi bạn đã ăn những chiếc bánh hình nCoV này rồi, bạn sẽ chẳng sợ virus nữa. Đó là suy nghĩ để lan toả niềm vui đến người khác trong đại dịch này", chủ nhà hàng nói. Mỗi ngày cửa hàng của anh Tùng bán khoảng 50 chiếc bánh Burger Corona như thế này trước khi phải chính thức tạm nghỉ. Trước đó, đầu bếp này cũng sáng tạo ra pizza thanh long ruột đỏ độc đáo.

Bánh bác sĩ Fauci

AR-200329792

Hiệu bánh Donuts Delite nằm ở khu Rochester, New York, Mỹ đã lấy hình ảnh của bác sĩ Anthony Fauci - Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ làm nền cho bánh như một cách nâng cao nhận thức cũng như cổ vũ để tâm trạng mọi người tốt hơn. Ông Anthony Fauci chính là người có những cảnh báo thẳng thắn tới cộng đồng về ảnh hưởng nghiêm trọng của Covid-19.

Theo chủ tiệm bánh Nick Semeraro, tiệm của ông bán được hàng nghìn chiếc bánh vòng bọc kem bơ có kèm chân dung bác sĩ Fauci mỗi ngày. Nhiều khách hàng còn yêu cầu tiệm gửi bánh tới các thành phố, các bang khác ở Mỹ. Các nhân viên tiệm bánh cũng như tất cả mọi người đều ấn tượng vì những hành động của bác sĩ Fauci. Họ yêu quý thông điệp mà bác sĩ mang tới, cách ông thông báo cho mọi người giữa tình hình dịch bệnh căng thẳng và chiếc bánh dường như đã trở thành là một lời cám ơn đầy ngọt ngào gửi tới ông.

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES