5 món bánh Pháp ngọt ngào khó cưỡng

23/02/2019

Nước Pháp vốn nổi tiếng với những loại bánh không chỉ ngon mà còn được trình bày vô cùng nghệ thuật. Bánh ngọt Pháp được chia làm hai loại là pâtisseries (bánh ngọt) và boulangeries (bánh mì). Các bạn hãy thử đếm xem mình đã thưởng thức được bao nhiêu trong số 5 loại bánh tuyệt ngon dưới đây rồi nhé!

Madeleines

Hay còn gọi là bánh vỏ sò, là những chiếc bánh bơ nhỏ xinh có xuất xứ từ vùng Đông Bắc nước Pháp. Nhiều người không biết sẽ nghĩ Madeleines là bánh quy bơ cứng do kích cỡ, tuy nhiên đây thật ra là những chiếc bánh "sponge" tương tự như bánh bông lan nhưng xốp và đặc hơn. Khi cắn nhẹ, mùi bơ thơm phức sẽ lan tỏa khắp khoang miệng, kèm theo đó là hương vị ngọt ngào như tan ra trên đầu lưỡi. Món bánh Pháp này vẫn thường được dùng làm quà tặng trong các dịp đặc biệt đấy.

Empty

Macaron

Nếu có một cuộc bình chọn những món bánh xinh đẹp nhất thì những chiếc macaron hẳn phải đứng top đầu. Thậm chí, có người còn cho rằng macaron chỉ "đáng giá" nếu như nó đẹp, và đúng thật như vậy bởi vì đối với thợ làm bánh thì chỉ có những chiếc bánh hoàn hảo nhất mới được lên kệ bày bán, còn những chiếc bị vỡ, nứt hay có hình dạng không đẹp đều bị bỏ sang một bên. Macarons là một món bánh ngọt ngào, thay vì bột mì bình thường thì dùng bột hạnh nhân nên có mùi hạnh nhân rất thơm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Canelé

Canelé là một đặc sản của vùng Bordeux trứ danh nước Pháp. Món bánh có phần caramel cứng giòn bên ngoài và nhân custard mềm mượt béo ngậy bên trong, có nhấn nhá bằng một ít vanilla và rượu rum nhẹ. Món bánh này cực thích hợp để ăn cùng với các loại trà phương Tây như Ceylon hoặc Earl Grey, cũng là món bánh tráng miệng hoàn hảo sau một bữa ăn tối lãng mạn với các món Âu.

Empty

Choux

Bánh su hay choux là loại một trong những món bánh Pháp nổi tiếng nhất, kinh điển nhất. Bánh su chính gốc của Pháp sẽ rỗng ruộc, lúc mới nướng sẽ giòn, bề mặt bánh không mịn màng lắm mà hơi nhấp nhô cao thấp. Những chiếc bánh su truyền thống có kích cỡ nhỏ vừa để cầm trên hai ngón tay, là một trong những món tráng miệng hầu như luôn có ở các nhà hàng sang trọng. Đỉnh cao của món bánh choux là tháp bánh su, được các thợ làm bánh giàu kinh nghiệm đính lại với nhau bằng kẹo đường mảnh như tơ nhện.

Empty

Éclair

Làm từ cùng loại bột với bánh su (choux), éclair là loại bánh có hình dạng hơi dài với phần vỏ nhẹ, rỗng. Bên trong bánh là kem tươi, được phủ thêm socola hoặc các loại kem trang trí hoặc nước sốt trái cây. Éclair trong tiếng Pháp có nghĩa là "ánh sáng", ý chỉ việc món bánh này được yêu thích đến mức người ta có thể ăn nó với tốc độ ánh sáng, chưa kịp làm gì thì đã hết.

Empty
Thu Trang - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES