Bữa tiệc Ngày tận thế với shipper thỏ

09/04/2020

Nhà hàng Ardyn đã cung cấp Bữa tiệc Ngày tận thế có giá từ 600 USD được những chú thỏ mặc vest giao đến cửa nhà thực khách trong thời gian New York bị cách ly vì đại dịch COVID-19.

Đầu bếp Adam Bordonaro và Ryan Lory mở nhà hàng Ardyn vào năm 2019. Nhà hàng lãng mạn ở khu Greenwich Village (New York, Mỹ) này đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý với những đánh giá cao từ truyền thông và thực khách, lúc nào cũng trong tình trạng chật cứng.

Adam Bordonaro và Ryan Lowry

Adam Bordonaro và Ryan Lowry

Empty
Empty
Nhà hàng Ardyn

Nhà hàng Ardyn

Tuy nhiên, gần một năm sau khi mở cửa, mọi nhà hàng ở New York đã phải ngừng hoạt động do dịch Covid-19. Bước phát triển thần tốc của nhà hàng Ardyn đã phải dừng lại đột ngột. "Chúng tôi đã đổ biết bao mồ hôi, máu và nước mắt cho nhà hàng. Tưởng chừng như phải dừng lại, nhưng cuối cùng chúng tôi đã tìm cách hồi sinh", Lory nói với CNN. Cách "hồi sinh" ấy chính là Bữa tiệc Ngày tận thế có giá từ 600 USD được những chú thỏ mặc vest giao đến cửa nhà thực khách.

Shipper thỏ đi giao Bữa tiệc Ngày tận thế

Shipper thỏ đi giao Bữa tiệc Ngày tận thế

Như nhiều nhà hàng đình đám khác trong thành phố, Bordonaro và Lory chưa bao giờ nghĩ sẽ đi giao đồ ăn trước khi dịch Covid-19 bùng phát. Bây giờ, họ sẽ bỏ qua những món ăn nóng sốt phải do đầu bếp thiện nghệ hoàn thành, mà hướng tới những món ăn dễ dàng vận chuyển và thực khách có thể tự hoàn thiện, chẳng hạn như món cá Hamachi sốt chanh, súp lơ nướng hay sườn bò Wagyu được "lên tuổi" 45 ngày.

"Chúng tôi muốn làm điều gì đó cho những người ở nhà, để mọi người có thể thưởng thức đồ ăn trong không gian tươi vui như khi dùng bữa ở một nhà hàng thứ thiệt, ngay trong nhà của họ." Bordonaro nói: “Khi nấu nướng và thưởng thức món ăn ngon, chúng ta sẽ quên đi những gì đang diễn ra bên ngoài.”

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Cá, sườn, thịt gà, rau được đựng riêng trong các hộp giấy bạc để thực khách có thể cho vào lò nướng

Cá, sườn, thịt gà, rau được đựng riêng trong các hộp giấy bạc để thực khách có thể cho vào lò nướng

Bữa tiệc Ngày tận thế, được đặt tên theo ảnh hưởng của Covid-19 đến các nhà hàng, chỉ phục vụ combo cho 4 người trở lên, rất phù hợp cho các gia đình có thể có bữa tiệc nho nhỏ trong những ngày cách ly xã hội.

Một đơn hàng gồm 7 món, được chia thành từng hộp đóng gói riêng biệt. Khi nhận hàng, thực khách sẽ phải tự hoàn thiện món ăn và làm nóng sốt. Mỗi món ăn đều có giấy hướng dẫn bao gồm thời gian nướng, ghép các phần với nhau như thế nào, cùng với video YouTube minh họa. Mỗi đơn hàng phải đặt trước ít nhất 24 giờ, chỉ giao hàng vào thứ năm, thứ sáu và thứ bảy.

Cá Hamachi sốt tartare

Cá Hamachi sốt tartare

Crudo cá bơn

Crudo cá bơn

Món cá Hamachi, giá 18 USD, được chuyển đi với cá được bọc trong giấy nến, cùng với các hộp riêng đựng hồng thái hạt lựu, su hào ngâm, hạt ngũ cốc, một chai giấm quả hồng, và một ít hồi từ trang trại thủy canh.

Món vịt Rohan

Món vịt Rohan

Món thịt cừu

Món thịt cừu

Món cà rốt cavatelli

Món cà rốt cavatelli

Empty
Empty
Món sườn Wagyu được yêu thích của Ardyn

Món sườn Wagyu được yêu thích của Ardyn

Món sườn wagyu với thịt xông khói và mầm cải Brussels, thường có giá 135 USD/suất hai người, được nấu chín và chia các phần trong hộp nhôm riêng (có thể đặt trong lò nướng), cùng với một chén muối Maldon để hoàn thành món ăn.

Không thể phủ nhận đó là bữa ăn tuyệt ngon nhưng có lẽ, phần ấn tượng nhất của Bữa tiệc Ngày tận thế này lại chính là những shipper mặc vest tuxedo và đeo mặt nạ thỏ lái xe đi giao hàng quanh khu Manhattan. Hai chủ nhà hàng cho biết họ muốn tạo ra điều gì đó đáng nhớ và đặc biệt, lạ và độc để phá vỡ sự đơn điệu khi phải ở trong nhà nhiều ngày.

Hai chủ nhà hàng đã hóa trang thành thỏ để đi ship đồ ăn

Hai chủ nhà hàng đã hóa trang thành thỏ để đi ship đồ ăn

Nhà hàng Ardyn sẽ trích 15% lợi nhuận để đóng góp cho tổ chức phi lợi nhuận March On Foundation. Kể từ khi ra mắt Bữa tiệc Ngày tận thế, Ardyn đã giao 10-12 đơn mỗi tuần. Cách thức kinh doanh này có thể sinh lãi kha khá nếu không phải mang gánh nặng thuê nhà. Những họ khá lạc quan, thậm chí còn mở rộng "bữa tiệc" sang những khu vực khác như Brooklyn, Queens và Long Island. “Chúng tôi sẽ làm cho đến khi không thể đi nổi nữa. Nếu mọi việc tiến triển thuận lợi, chúng tôi sẽ tiếp tục những Bữa tiệc Ngày tận thế ngay cả khi nhà hàng mở cửa trở lại”, Loru nói với Eater.

Hà Lê - Nguồn: NY Eater
RELATED ARTICLES