Việt Nam không có ca nhiễm mới trong sáng nay; số người điều trị tích cực tại Ý lần đầu tiên giảm

05/04/2020

Tính đến sáng ngày 5/4, Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19 mới, đồng thời đã có 90 ca khỏi bệnh, được ra viện. Tại Ý, lần đầu tiên kể từ khi dịch bùng phát, số bệnh nhân nguy kịch cần điều trị tích cực đã giảm.

việt nam không ghi nhận thêm ca nhiễm mới trong sáng nay

Đến thời điểm hiện tại, số ca nhiễm ở nước ta vẫn là 240, trong đó 149 ca là từ nước ngoài, 61 ca từ ổ dịch nội địa. Số ca được công bố khỏi bệnh và ra viện là 90, với 4 ca mới nhất ở TP.HCM vừa được công bố khỏi bệnh ngày 4/4.

Vào tối 4/4, Bộ Y tế cũng thông báo tin vui là bệnh nhân nặng nhất trong số 240 bệnh nhân Covid-19 ở Việt Nam (bác ruột của bệnh nhân số 17) cho đến nay đã được ngưng dùng ECMO sau hơn 2 tuần, sức khỏe nhiều tiến triển.

Đà Nẵng cách ly có thu phí người về từ Hà Nội và TP.HCM

Từ ngày 5/4, những người từ Hà Nội và TP.HCM đến hoặc trở về Đà Nẵng đều phải áp dụng cách ly y tế 14 ngày, có thu phí ăn, sinh hoạt.

Mức thu của Đà Nẵng căn cứ vào Nghị quyết 37, trong đó tiền ăn là 80.000 đồng, tiền sinh hoạt khác (xà bông, khẩu trang) là 40.000 đồng một ngày. Riêng tiền ở, thành phố sẽ tìm mức thấp nhất của khách sạn. Còn nếu người về khu cách ly ký túc xá phía tây thành phố (quận Liên Chiểu) sẽ được miễn phí tiền ở.

Những trường hợp không áp dụng cách ly y tế phải có giấy xác nhận hoàn thành việc cách ly tại các địa phương khác; người đi theo yêu cầu công vụ kèm giấy đề nghị của cơ quan, đơn vị và giấy xác nhận tình trạng sức khỏe. Trường hợp đặc biệt có sự đồng ý của Ban chỉ đạo thành phố.

Campuchia gia hạn visa cho du khách nước ngoài bị mắc kẹt do COVID-19

Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia ngày 4/4 đã thông báo đến tất cả các cơ quan và phái bộ ngoại giao được thừa nhận tại Campuchia, về việc tự động gia hạn visa du lịch cho tất cả các công dân nước ngoài đến Campuchia sau ngày 1/1/2020 mà không thể trở về nước vì không có chuyến bay do dịch Covid-19 bùng phát.

Chính phủ Campuchia quyết định tự động gia hạn visa du lịch cho các công dân nước ngoài và miễn tiền phạt lưu trú quá hạn cho tới khi họ có thể rời khỏi Campuchia

Chính phủ Campuchia quyết định tự động gia hạn visa du lịch cho các công dân nước ngoài và miễn tiền phạt lưu trú quá hạn cho tới khi họ có thể rời khỏi Campuchia

Trong diễn biến liên quan cùng ngày, chính quyền thủ đô Jakarta của Indonesia đã quyết định kéo dài thời gian đóng cửa các địa điểm du lịch tới ngày 19/4 nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Dubai áp dụng phong tỏa 2 tuần

Thành phố Dubai áp dụng lệnh phong tỏa trong vòng 2 tuần, kể từ 20h ngày 4/4 theo giờ địa phương. Dubai cảnh báo hoạt động đi lại sẽ bị giới hạn và có biện pháp phạt đối với người vi phạm. Các siêu thị, nhà thuốc và dịch vụ giao thực phẩm, thuốc men vẫn được phép hoạt động bình thường.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
UAE cho tới nay đã ghi nhận 1.505 ca nhiễm

UAE cho tới nay đã ghi nhận 1.505 ca nhiễm

Mỹ đưa quân đến các bang

"Chúng tôi sẽ tăng cường một lượng lớn từ quân đội để có thêm trợ giúp", ông Trump thông báo trong buổi họp thường kỳ với báo chí.

Ông cũng cho biết thêm rằng 1.000 binh sĩ đã được gửi tới thành phố New York, trong đó bao gồm các bác sĩ và y tá quân y.

Hải quân Mỹ cùng ngày cũng thông báo số ca nhiễm virus corona chủng mới trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đã tăng 13% trong vòng 24 giờ, lên 155 ca.

Người điều trị tích cực nCoV tại Ý lần đầu tiên giảm

Lần đầu tiên kể từ khi Covid-19 bùng phát, Ý báo cáo số bệnh nhân nguy kịch cần điều trị tích cực đã giảm từ 4.068 người xuống còn 3.994 người. Giám đốc Cơ quan Bảo vệ Dân sự Angelo Borrelli gọi đây là dấu mốc quan trọng trong cuộc chiến chống đại dịch, bởi điều này cho phép các bệnh viện có thể "tạm thở" sau thời gian dài dồn sức chống dịch.

Cơ quan Bảo vệ Dân sự Ý cho biết số ca nhiễm mới hàng ngày ở nước này hôm 4/4 tăng từ 119.827 lên 124.632 người, mức tăng chỉ ở khoảng 4%. Thêm 681 người chết vì nCoV, thấp hơn so với 760 người chết hôm trước đó và là mức tăng hàng ngày thấp nhất trong hai tuần qua.

Số người chết tại Ý trong những ngày qua tiếp tục giảm sau

Số người chết tại Ý trong những ngày qua tiếp tục giảm sau "ngày chết chóc" 27/3 với 969 người qua đời vì nCoV

Hôn thê của Thủ tướng Anh nhiễm COVID-19

Hôn thê đang mang thai của Thủ tướng Anh Boris Johnson, bà Carrie Symonds (32 tuổi), thông báo bản thân đã nằm trên giường bệnh suốt tuần qua vì một số triệu chứng của virus corona chủng mới, tuy nhiên đã khỏe hơn và đang dần hồi phục.

Ông Johnson hôm 3/4 thông báo rằng vẫn đang cách ly và có triệu chứng nhẹ, bao gồm tăng thân nhiệt, sau khi nhận kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 khoảng 1 tuần.

Pháp: "Chưa đến lúc tất cả mọi người phải đeo khẩu trang"

Tổng Cục trưởng Tổng cục Y tế Pháp Jérôme Salomon cho rằng nước này đang ở đầu giai đoạn có thể đánh giá được tác động của lệnh hạn chế đi lại. Ông nhấn mạnh rằng có thể một ngày nào đó sẽ “đề nghị tất cả mọi người đeo khẩu trang, nhưng chúng ta vẫn chưa đến giai đoạn đó".

Ông cũng khẳng định rằng khẩu trang thay thế bằng vải, hiện đang được các công ty dệt may và thời trang của Pháp gấp rút sản xuất, có thể là “một bổ sung” nhưng nhất định không được tạo ra “cảm giác an toàn giả” trong dư luận, khiến cho người dân buông lơi các biện pháp phòng ngừa hiệu quả khác như rửa tay thường xuyên và giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

Hiện Pháp có 68.605 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 được xác nhận qua xét nghiệm, tăng 4.267 ca trong 24 giờ qua

Hiện Pháp có 68.605 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 được xác nhận qua xét nghiệm, tăng 4.267 ca trong 24 giờ qua

44 nước châu Phi ban bố lệnh cấm tụ tập

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Châu lục (ACDC) - cơ quan y tế chuyên ngành của Liên minh châu Phi (AU) - cho biết 44 quốc gia thành viên AU đã ban bố lệnh cấm tụ tập đông người, cũng như đóng cửa các địa điểm công cộng để ngăn ngừa sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Cũng theo ACDC, ít nhất 12 nước thành viên AU đã thực hiện giới nghiêm hoàn toàn nhằm hạn chế sự di chuyển không cần thiết trên toàn quốc. Trong khi đó, 17 nước mới chỉ áp dụng lệnh giới nghiêm một phần (vào ban đêm).

Tính đến hết ngày 4/4, toàn châu Phi đã ghi nhận 8.220 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó 372 người đã tử vong.

Australia kéo dài thời gian lưu trú cho lao động nước ngoài

Bộ trưởng Nông nghiệp Australia, David Littleproud, cho biết những lao động người nước ngoài làm việc kết hợp kỳ nghỉ và làm việc theo thời vụ sẽ được kéo dài thời gian lưu trú thêm nhiều nhất là 1 năm nếu họ đang làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp hoặc chăm sóc sức khỏe, là người cao tuổi hoặc mong muốn ở lại để giúp Australia vượt qua đại dịch Covid-19.

Đồng thời, khi hết thời hạn làm việc theo Chương trình Lao động kết hợp kỳ nghỉ, nếu người lao động nước ngoài không thể trở về nước, họ sẽ được hỗ trợ để chuyển đến một công việc mới trong ngành nông nghiệp.

Ông Littleproud nhấn mạnh bất kỳ người lao động nào chuyển đến làm việc tại một khu vực mới đều phải tự cách ly trong 14 ngày trước khi bắt đầu công việc để tránh lây lan bệnh dịch.

Lan Oanh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES