Du lịch 4.0 thời Covid-19

02/04/2020

Tham quan sông băng Alaska, đặt chân tới núi lửa Hawaii hay hòa mình vào bình minh núi Rocky, tất cả đều có thể trở thành hiện thực qua màn ảnh nhỏ với công nghệ 4.0

Covid-19 có thể làm lỡ đi các kế hoạch du hí đã được chuẩn bị, nhưng bệnh dịch này có lẽ sẽ không bao giờ làm mờ đi được những đam mê xê dịch cháy bỏng. Do vậy, việc trải nghiệm những tour du lịch ảo trên internet sẽ tạo tiền đề sẵn sàng cho những cuộc phiêu lưu thật trong tương lại không xa.

Du lịch thực tế ảo - du lịch 4.0 là xu thế du lịch thông minh được nhiều người quan tâm hiện nay. Không cần phải đi đâu xa, chỉ cần ở nhà và công nghệ sẽ đưa bạn đi khám phá khắp thế giới với một chi phí không hề tốn kém.

Google Arts & Culture

screen-3

Đầu tiên, bạn nên trải nghiệm Google Arts & Culture. Đây là một nền tảng kỹ thuật số vô cùng tuyệt vời được phát triển bởi gã khổng lồ công nghệ Google. Google Arts & Culture đã hợp tác với hơn 2.000 tổ chức văn hóa trên khắp thế giới, cho phép người dùng khám phá các tác phẩm nghệ thuật, công trình kiến trúc và các địa danh nổi tiếng trên thế giới mang đến cho người dùng những bộ sưu tập và chuyến hành trình trực tuyến đầy thú vị.

Google Arts & Culture sẽ đưa bạn chu du khắp mọi ngóc ngách trên thế giới, khám phá những nền văn hóa độc đáo và những tác phẩm kinh điển trong tour du lịch ảo chỉ thông qua một chiếc smartphone. Google Arts & Culture sở hữu thiết kế trực quan đẹp mắt, cung cấp những chuyến hành trình thông qua hình ảnh, hình ảnh 3D, video 360 độ giúp bạn có cái nhìn chân thực nhất về điểm đến của mình.

Northwestern+Fjords-85

Nếu bạn đang bị đánh bại bởi cảm giác ngột ngạt khi phải ở trong nhà, thì cuộc hành trình chinh phục đại vực kỳ bí Grand Canyon ở Arizona, tây nam nước Mỹ chắc chắn sẽ khiến tâm trí bạn thư giãn. Hoặc bạn có thể trải nghiệm cảm giác mạo hiểm khi chèo thuyền kayak giữa các tảng băng trôi tại Công viên quốc gia Kenai Fjords ở sông băng Alaska hay thực hiện thử thách leo núi băng, khám phá những kẽ hở thiên nhiên do những tảng băng tạo nên.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Công viên núi lửa Hawaii là một trong những công viên quốc gia mà Google Arts & Culture hợp tác để mang vẻ đẹp nguyên sơ của thế giới tự nhiên vào tận phòng khách của người dùng. Chuyến du lịch 4.0 khám phá hang động được hình thành từ nham thạch ở Thurston Lava Tube và bước ra khu rừng mưa nhiệt đới bên trong Công viên Quốc gia Núi lửa Hawai sẽ là một hành trình tuyệt vời nhất.

Hawaii-Volcanoes-National-Park_1

Bên cạnh các địa danh mạo hiểm, bạn cũng có thể ngồi tại nhà và chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của các công viên nổi tiếng nhất thế giới như: Central Park ở trung tâm New York hay Hyde Park - Công viên Hoàng gia lớn nhất London.

Đối với những người hâm mộ văn hóa, tuyệt đối không nên bỏ lỡ những không gian nghệ thuật phi thường nhất thế giới như: Bảo tàng Guggenheim ở New York, Bảo tàng Van Gogh ở Amsterdam, Bảo tàng Pergamon ở Berlin và Phòng trưng bày Tretyakov ở Nga.

Google Street

Empty

Những chuyến tham quan ảo đầy phiêu lưu nếu chưa đủ làm bạn say đăm thì đừng quên chức năng Google Street! Chức năng này cho phép bạn đi lang thang khám phá xung quanh các phòng trưng bày tại Musee d’Orsay ở Paris, đi dạo quanh sân trong đầy nắng tại Bảo tàng Frida Kahlo ở Mexico hoặc đi lên cầu thang tại Bảo tàng Anh London để khám phá bên trong. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể lang thang trên những con phố trứ danh ở Paris, Tokyo hay Seoul.

Soundscape và Podcast

Mặc dù Công viên quốc gia núi Rocky, Mỹ hiện đang thạm thời đóng cửa dừng phục vụ du khách do Covid-19, nhưng bạn có thể cảm nhận được tất cả những gì đang xảy ra tại nơi đây với thư viện âm thanh Soundscape. Lắng nghe âm thanh lúc bình minh, tiếng hú của chó sói, tiếng dòng sông róc rách chảy hay tiếng gió thổi qua các hẻm núi sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn sau một ngày làm việc ở nhà.

Empty
Empty

Hoặc nếu bạn không muốn nhìn chằm chằm vào màn hình ánh sáng xanh khiến bạn mỏi mắt, hãy thử một podcast du lịch. Tương tự như Soundscape, podcast cũng là một dạng trải nghiệm du lịch qua âm thanh nhưng dưới dạng một chuyến đi dài chứ không chỉ là 1 tệp âm thanh vô định. Mỗi podcast thường sẽ dài khoảng 35 đến 40 phút. Nó giới thiệu cho bạn những chuyến đi có thể nằm trong danh sách "đừng bỏ lỡ" của bạn, hoặc những chuyến đi mà bạn không bao giờ muốn thử như bơi cùng cá mập.

Webcam

Empty

Ngoài ra, còn có những chương trình webcam trực tiếp dành cho tour du lịch 4.0 chắc chắn sẽ khiến những người yêu động vật say mê. Sở thú San Diego có thể bị đóng cửa tạm thời vì Covid-19, nhưng những loài động vật đáng yêu vẫn ở đó và bạn có thể xem chúng 24/7. Bạn sẽ được xem trực tiếp những chú gấu koala khi đang say ngủ trên cây, hòa mình vào lũ khỉ đầu chó đang nô đùa, hoặc dạo chơi cùng những con hổ, hươu cao cổ, hay một chú vượn con.

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES