Tham gia Hội hoa Keukenhof 2020 - Hà Lan thông qua Video Online

30/03/2020

Các clip Keukenhof open virtueel được thực hiện để giới thiệu vẻ đẹp của hoa tulip ở lễ hội hoa nổi tiếng nhất châu Âu trong mùa dịch Covid-19 vì không thể mở cửa đón du khách trực tiếp.

“Thời điểm rực rỡ nhất của Keukenhof 2020 sắp đến, hãy cùng chúng tôi ngắm hoa online” - Đây là lời mở đầu được Bart Siemerink, Giám đốc quản lý Hội hoa Keukenhof giới thiệu trong Clip Keukenhof open virtueel.

IMG_6785-scaled
Ban quản lý Hội hoa đã nghĩ ra cách làm những clip trực tuyến để giới thiệu mùa hoa đến du khách: “Nếu du khách không thể đến tận nơi, chúng tôi sẽ mang Hội hoa Keukenhof 2020 đến tận nhà bạn”

Ban quản lý Hội hoa đã nghĩ ra cách làm những clip trực tuyến để giới thiệu mùa hoa đến du khách: “Nếu du khách không thể đến tận nơi, chúng tôi sẽ mang Hội hoa Keukenhof 2020 đến tận nhà bạn”

Lễ hội hoa tulip ở vườn Keukenhof là một trong những điểm thu hút du khách đến thăm đất nước Hà Lan. Vườn Keukenhof có diện tích lên đến 32 ha, là nơi trồng hơn 7 triệu khóm hoa tulip đủ màu sắc, đủ giống loài. Vào mùa hoa nở, nơi đây biến thành một bức thảm hoa khổng lồ, đẹp rực rỡ. Mỗi năm vào thời điểm này, vườn mở cửa chào đón hàng trăm nghìn lượt du khách ghé thăm để ngắm hoa và chụp ảnh.

GettyImages-533421150-5a8b31c0eb97de00376e692b

Năm nay, mùa đông không lạnh và nắng xuân ấm áp đã khiến hoa tulip nở sớm, nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, vườn hoa không thể mở cửa đón du khách ghé thăm. Ban quản lý Hội hoa đã nghĩ ra cách làm những clip trực tuyến để giới thiệu mùa hoa đến du khách: “Nếu du khách không thể đến tận nơi, chúng tôi sẽ mang Hội hoa Keukenhof 2020 đến tận nhà bạn”. Giám đốc Bart Siemerink đã trở thành người hướng dẫn trực tiếp tại khu vườn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Người xem có thể ủng hộ Lễ hội hoa bằng cách vào xem các clip chính thức của Keukenhof 2020 qua các trang mạng xã hội như: Facebook, Twitter hoặc Instagram. Tuy không thể tận mắt ngắm hoa như mọi năm nhưng du khách vẫn sẽ có niềm vui riêng khi ngắm hoa thông qua clip, được giới thiệu về những con số đáng tự hào mà hội hoa đã đạt được trong những năm trước đó.

hallerbos

Tương tự với Lễ hội hoa Keukenhof Hà Lan, người Bỉ cũng có Lễ hội hoa Hallerbos - Khu rừng hoa chuông xanh vào tháng 4 hàng năm. Lễ hội hoa này diễn ra trong một khu rừng xinh đẹp ở vùng ngoại ô của Brussel. Những thảm hoa chuông xanh nở rộ dưới tán cây cổ thụ tạo nên không gian thanh bình hiếm có, là dịp mà du khách và các nhiếp ảnh gia không thể bỏ qua. Tuy nhiên, năm nay, người dân cũng chỉ có thể ngắm hoa chuông qua ảnh và phim vì khu rừng không đón du khách trực tiếp.

bluebells-hallerbos-forest-belgium-GettyImages-541154630

Tính đến nay, Hà Lan và Bỉ đã đóng cửa hầu hết các điểm du lịch từ đầu tháng 3 vì dịch bệnh Covid-19. Nhiều loại hoa chuẩn bị cho lễ hội hay chợ hoa được chuyển vào bệnh viện tặng cho các bác sĩ, y tá hoặc gửi cho người lớn tuổi ở viện dưỡng lão. Đây được coi là một hành động thiết thực và đẹp đẽ cho cuộc chiến chống Covid-19 đầy cam go tại châu Âu.

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES