Số ca nhiễm mới sụt giảm tại nhiều nước

07/04/2020

Trung Quốc lần đầu tiên không ghi nhận ca tử vong nào trong 24 giờ. Tại Ý, dù số ca tử vong tăng nhưng đồng thời, số ca bệnh mới ở nước này thấp nhất kể từ 17/3.

Campuchia không có ca nhiễm mới trong 3 ngày

Bộ Y tế Campuchia cho hay, nước này không ghi nhận ca bệnh Covid-19 mới nào trong 3 ngày liên tiếp từ 4 - 6/4. Người phát ngôn Bộ Y tế Campuchia nói rằng, mặc dù không có ca nhiễm mới, người dân nước này vẫn cần duy trì cảnh giác với dịch bệnh.

Tổng số ca nhiễm được ghi nhận ở Campuchia tới nay là 114

Tổng số ca nhiễm được ghi nhận ở Campuchia tới nay là 114

Cũng trong ngày 6/4, Indonesia ghi nhận thêm 218 ca bệnh và đây là số ca nhiễm tăng thêm trong một ngày nhiều nhất tới nay. Hiện nước này ghi nhận tổng cộng 2.491 ca nhiễm.

Trung Quốc lần đầu tiên không ghi nhận ca tử vong nào

Theo hãng tin AFP, Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC) Trung Quốc, hôm nay (7/4), thông báo lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu công bố số liệu dịch bệnh tháng 1/2020, nước này không ghi nhận ca tử vong nào theo ngày vì Covid-19.

Hết ngày 6/4, Trung Quốc có thêm 32 ca nhiễm mới trên toàn quốc, tất cả đều từ bên ngoài nhập cảnh vào. Dù số ca bệnh tại Trung Quốc đại lục đã giảm dần từ tháng 3, nhưng nước này vẫn đối mặt với làn sóng lây nhiễm thứ hai từ nước ngoài đưa vào với tổng cộng gần 1.000 ca nhập khẩu.

Israel phong tỏa toàn quốc trong 3 ngày

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thông báo sẽ áp dụng lệnh phong tỏa toàn quốc từ ngày 7/4 tới 10/4 để ngăn dịch lây lan trong suốt kỳ nghỉ lễ Do Thái Passover (Lễ Vượt qua) ở nước này.

Ông Netanyahu cho biết, các hạn chế đi lại sẽ được siết chặt trong ngày 7/4 và người dân Israel sẽ bị cấm rời khỏi nhà vào tối 8/4, khi mà các gia đình thường sẽ ra ngoài để tham gia các hoạt động truyền thống trong dịp lễ trên. Các hoạt động di chuyển giữa các thành phố sẽ bị cấm trong gần 3 ngày này.

Iran kêu gọi Pháp tác động Mỹ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt

Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 6/4 đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Trong cuộc điện đàm, nhà lãnh đạo Iran kêu gọi Pháp tác động Mỹ để dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đơn phương nhằm vào nước Cộng hòa Hồi giáo này, trong bối cảnh Tehran đang phải đối phó với sự bùng phát của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Tổng thống Iran cho rằng việc châu Âu thực hiện cam kết của mình và tác động để Mỹ dỡ các bỏ lệnh trừng phạt đơn phương nhằm vào Iran là điều cần thiết và đặc biệt có ý nghĩa trong thời điểm hiện tại

Tổng thống Iran cho rằng việc châu Âu thực hiện cam kết của mình và tác động để Mỹ dỡ các bỏ lệnh trừng phạt đơn phương nhằm vào Iran là điều cần thiết và đặc biệt có ý nghĩa trong thời điểm hiện tại

Bên cạnh đó, Tehran cũng đang đàm phán với một số quốc gia về vấn đề trao đổi tù nhân. Theo truyền thông Iran, tình trạng bất ổn đã xảy ra tại một số nhà tù và đã có cuộc vượt ngục hàng loạt tại một nhà tù phía tây đất nước, mặc dù nhà chức trách đã trả tự do tạm thời cho khoảng 100.000 tù nhân để hạn chế sự quá tải của nhà tù này.

Theo Thứ trưởng Bộ Tư pháp Iran, ông Mahmoud Abbasitheo, 2.600 tù nhân Afghanistan đang chuẩn bị rời khỏi Iran để về nước, và một số quốc gia Trung Á đã nhất trí trao các đổi tù nhân với Tehran.

Iran là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19. Hiện số ca tử vong do dịch tại Iran là 3.739 người, tổng số ca mắc lên tới 60.500 người.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Morocco bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài

Chính phủ Morocco cho hay kể từ ngày 7/4, nước này bắt buộc bất kỳ ai khi ra ngoài đều phải đeo khẩu trang để đối phó dịch Covid-19. Người nào không tuân thủ quy định mới có thể sẽ bị phạt tù lên tới 3 tháng và phạt tới 1.300 dirham.

Được biết, quốc gia Bắc Phi này có kế hoạch sẽ tăng sản xuất khẩu trang lên mức 6 triệu cái/ngày vào tuần tới, tăng từ mức 3,3 triệu cái hiện tại.

Số ca tử vong vượt mốc 10.000 người, Mỹ kéo dài phong tỏa New York

Theo số liệu mới nhất của Đại học Johns Hopkins ngày 6/4, tổng số ca tử vong do Covid-19 ở Mỹ đã vượt ngưỡng 10.000 người. Chỉ trong 1 tuần qua, số ca tử vong ở nước này đã tăng bình quân từ 500 lên hơn 1.000 ca/ngày.

Mỹ hiện là một trong những quốc gia ghi nhận nhiều bệnh nhân tử vong nhất, cùng với Tây Ban Nha và Ý

Mỹ hiện là một trong những quốc gia ghi nhận nhiều bệnh nhân tử vong nhất, cùng với Tây Ban Nha và Ý

Tại bang New York, Thống đốc Andrew Cuomo đã quyết định kéo dài lệnh phong tỏa tới gần hết tháng 4. Ông Cuomo cũng cảnh báo, tiểu bang vẫn đang ở trong tình trạng khẩn cấp và chưa thể dự báo chính xác về thời gian của đỉnh dịch, đồng thời kêu gọi người dân New York tuân thủ quy định giãn cách xã hội dù thời tiết ấm lên khiến nhiều người muốn được ra đường.

Ý: số ca nhiễm mới giảm, số ca tử vong tăng

Cơ quan Bảo vệ Dân sự Ý ngày 6/4 đã xác nhận thêm 3.599 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, và đây là số ca bệnh mới thấp nhất kể từ ngày 17/3.

Cơ quan này cũng ghi nhận thêm 636 ca tử vong, cao hơn so với 525 trường hợp được thống kê trong ngày 5/4, nâng tổng số bệnh nhân mắc Covid-19 thiệt mạng lên 16.523 người - mức cao nhất trên thế giới.

Pháp ghi nhận số ca tử vong mới kỷ lục

Ngày 6/4, Pháp ghi nhận thêm 833 ca tử vong do Covid-19 bên trong các bệnh viện và viện dưỡng lão trong vòng 24 giờ. Đây là số ca tử vong tăng thêm trong một ngày cao nhất tới nay ở nước này.

coronavirus-france-lockdown-police

thủ tướng anh phải điều trị y tế đặc biệt

Văn phòng Thủ tướng Anh ngày 6/4 cho biết, ông Boris Johnson đang được điều trị đặc biệt tại bệnh viện sau khi căn bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 gây ra đối với nhà lãnh đạo này diễn biến xấu đi.

Ông Boris đã yêu cầu Ngoại trưởng Dominic Raab, người giữ cương vị Bộ trưởng đứng đầu nội các, thay ông xử lý công việc trong những trường hợp cần thiết.

na uy tuyên bố đã khống chế được dịch

Theo Chính phủ Na Uy, tỷ lệ lây truyền virus SARS-CoV-2 từ người bệnh sang người khác đã giảm xuống mức 0,7% - thấp hơn so với tỷ lệ 2,5% khi các biện pháp ngăn chặn như đóng cửa các địa điểm công cộng, cấm các sự kiện thể thao và văn hóa được triển khai hồi giữa tháng 3.

Hiện tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Na Uy được ghi nhận là 5.865 ca.

Séc sẽ nới lỏng một số biện pháp chống dịch

Từ 7/4, Chính phủ Séc sẽ cho phép mở cửa lại các cơ sở thu gom và mua nguyên liệu thô. Những hoạt động thể thao cá nhân ngoài trời không ở nơi công cộng (như chạy bộ, đạp xe trong rừng…) sẽ không bị bắt buộc phải đeo khẩu trang hoặc khăn che mặt, tuy nhiên vẫn phải giữ khoảng cách 2 m với những người khác.

Từ 9/4, người dân Séc có thể được phép mở cửa hàng tự chọn, cửa hàng vật liệu xây dựng, cửa hàng máy tính, kinh doanh và sửa chữa xe đạp.

Việc nới lỏng này sẽ đi kèm với những yêu cầu vệ sinh nghiêm ngặt hơn. Các cửa hàng phải cung cấp chất khử trùng tay, các siêu thị sẽ tiếp tục được yêu cầu cung cấp găng tay dùng một lần cho các khách hàng.

Từ ngày 14/4, một số cửa khẩu biên giới của Séc sẽ từng bước được cho phép mở lại để giải quyết cho những trường hợp xuất nhập cảnh cần thiết như đi công tác, vận chuyển hàng hóa thiết yếu.

Thủ tướng Andrej Babiš cho rằng Séc phải lựa chọn biện pháp cách ly thông minh căn cứ trên xét nghiệm sàng lọc xã hội

Thủ tướng Andrej Babiš cho rằng Séc phải lựa chọn biện pháp cách ly thông minh căn cứ trên xét nghiệm sàng lọc xã hội

Tính đến cuối ngày 6/4 (giờ địa phương), Cộng hòa Séc đã ghi nhận tổng cộng 4.735 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó có 78 trường hợp tử vong.

Hội đồng Bảo an LHQ sẽ tổ chức cuộc họp đầu tiên về COVID-19

Hãng tin AFP dẫn thông tin từ các nhà ngoại giao ngày 6/4 cho hay, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (LHQ) sẽ tổ chức cuộc họp đầu tiên về đại dịch Covid-19 vào ngày 9/4 tới, sau nhiều tuần bất hòa giữa 5 thành viên thường trực.

Nguồn: Thông tin Chính phủ

Nguồn: Thông tin Chính phủ

Lan Oanh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES