Không bước ra từ quả thị, Cô Cà Chua - nàng tiên hiện đại lại xuất hiện từ trái cà chua đỏ mọng, mang thương hiệu “Make in Việt Nam” với câu chuyện truyền cảm hứng. Chuỗi series video "7A.M Start" - "Tại sao ta bắt đầu?" do Travellive Media Group sản xuất cùng người bạn đồng hành Ford Territory là cầu nối đưa khán giả đến với những câu chuyện đằng sau chân dung mỗi local brand Việt. Trong tập 6, Cô Cà Chua sẽ là nhân vật tiếp theo truyền đi thông điệp môi trường và niềm tự hào dân tộc.

Empty

Nhìn lại công thức khiến các local brand Việt thành công những năm gần đây không thể thiếu câu chuyện khai thác yếu tố văn hóa, niềm tự hào dân tộc và quy trình sản xuất bền vững trong nước. Thương hiệu Cô Cà Chua đã và đang chinh phục nhóm người tiêu dùng quan tâm đến vấn đề phát triển bền vững, thành công xây dựng thị trường tiêu thụ riêng và đưa khái niệm “nature” gắn liền với hình ảnh của một local brand Việt.

CEO Nguyễn Đinh Nguyên được biết đến như một “chiến binh thầm lặng” với những dự án không hào nhoáng nhưng thực tế và hiệu quả. Anh đứng sau các sự kiện về tái chế rác thải nhựa nổi tiếng ở Hà Nội trong những năm gần đây. Với thương hiệu Cô Cà Chua - sản phẩm tẩy rửa organic chế xuất từ những trái cà chua, lành tính, bảo vệ cả sức khoẻ lẫn môi trường cho người Việt đã ra đời sau 10 năm nghiên cứu.

Empty

Chính thức ra mắt thị trường vào năm 2019, Cô Cà Chua mang đến cho người Việt sản phẩm thay thế hóa chất tẩy rửa thông thường dễ gây ô nhiễm môi trường. Sản phẩm của Cô Cà Chua được làm từ cà chua lên men và công nghệ sinh học tiên tiến, là giải pháp thay thế an toàn, thân thiện với môi trường.

So với các local brand Việt trên thị trường, Cô Cà Chua là sản phẩm “Make in Vietnam” 100% từ khâu sáng tạo, nghiên cứu tìm ra công thức, sản xuất, thiết kế, bao bì, nhãn hiệu… tất cả đều từ  Việt Nam, tại Việt Nam, bởi người Việt Nam. 

Empty

“Lâu nay, người ta chỉ biết đến cà chua là một loại quả thơm ngon, bổ dưỡng. Thế nhưng, quả cà chua đã được biến hóa thành những sản phẩm tẩy rửa an toàn mang đến cho người dùng trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Lựa chọn hình ảnh cà chua là nhân vật chính cho thương hiệu bởi đây là loại quả rất mọng, bắt mắt và thân thiện. Hình ảnh Cô Cà Chua là nhân vật chính, được nhân cách hóa để tạo cảm giác thân thuộc và tăng khả năng tương tác với người tiêu dùng”, CEO Nguyễn Đình Nguyên chia sẻ. 

Empty
Empty

Cô Cà Chua không chỉ là một thương hiệu thuần Việt, mà còn là câu chuyện truyền cảm hứng về lòng tự hào dân tộc. Mùi hương của các sản phẩm Cô Cà Chua được chiết xuất từ nguyên liệu trong mảnh vườn sau nhà: quế, trầu không, tía tô, bạc hà… với hương thơm dân dã, thân thuộc như thời ta còn bé, quẩn quanh bên mùi của ông bà, mùi của đồng quê. Cái tên Cô Cà Chua là niềm tự hào thiên nhiên Việt Nam, đồng thời tôn vinh vẻ đẹp lao động.

Có rất nhiều loại quả sau khi lên men sinh học sẽ có đặc tính làm sạch như bồ hòn, dứa, thanh long… Tuy nhiên, cà chua được biết đến là loại cây dễ trồng ở nhiều vùng miền Việt Nam, sở hữu tiềm năng vượt trội hơn so với những loại quả khác. Cà chua không chỉ giàu dưỡng chất, tốt cho da mà còn có khả năng làm sạch và khử khuẩn hiệu quả, mang đến giải pháp làm sạch tự nhiên, an toàn cho người sử dụng.

“Nguyên liệu tạo ra sản phẩm là cà chua lên men, sản phẩm organic còn gọi là sản phẩm hữu cơ khá đắt đỏ. Từ nguyên liệu, quy trình sản xuất, rủi ro trong sản xuất đều phức tạp hơn. Cà chua hỏng, thối sẽ không lên men được, nguyên liệu bắt buộc phải là cà chua chín đỏ. Tìm ra chủng men phù hợp với cà chua cũng là cả một quá trình dài. Nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm lên men cà chua cả chục năm, trước khi đưa sản phẩm ra thị trường. Khi sử dụng, sản phẩm không gây hại môi trường, rất hiếm khi ảnh hưởng sức khỏe người dùng”, anh Nguyên cho biết. 

Empty

Mặc dù không tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ lên men sinh học từ quả cà chua để tạo ra sản phẩm tẩy rửa nhưng Cô Cà Chua vẫn nổi bật trong việc sử dụng nguyên liệu 100% "Make in Vietnam”. So với các thương hiệu chất tẩy rửa công nghiệp trên thị trường, Cô Cà Chua hướng tới phân khúc khách hàng quan tâm đến lối sống xanh, bền vững.

Ban đầu, Cô Cà Chua chủ yếu tập trung vào nhóm sản phẩm: nước giặt, rửa tay, lau nhà... Sau đó, mở rộng thêm sản phẩm chăm sóc cơ thể như: sữa tắm, dầu gội cho cả người lớn và trẻ em… Không dừng lại ở thị trường nội địa bằng những sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý và chiến lược marketing hiệu quả đúng với tinh thần "Make in Viet Nam", Cô Cà Chua đang khẳng định vị thế trên hành trình chinh phục thế giới, hứa hẹn truyền cảm hứng cho những local brand Việt. Hiện tại, Cô Cà Chua đã xuất khẩu sản phẩm sang một số quốc gia như Lào, Campuchia, Hàn Quốc và chuẩn bị đến các thị trường tiềm năng khác như Nhật Bản, Úc, Mỹ…

Empty

Bản thân tên gọi Cô Cà Chua ngay từ đầu vốn đã mang tính biểu tượng khi hóa thân thành cô Tấm phiên bản mới của người Việt. Vừa bao dung, vị tha, chịu thương chịu khó, giỏi chăm sóc và biết quan tâm, bảo vệ gia đình. Ăn lành, ở sạch, sống xanh, hướng tới phát triển bền vững cũng là một cách ứng xử văn minh và thân thiện hơn với môi trường.

Mời độc giả TRAVELLIVE xem Tập 6 của chuỗi video “7A.M Start” để khám phá câu chuyện của Cô Cà Chua - thương hiệu khởi nghiệp đúng với tinh thần "Make in Viet Nam" hướng tới chinh phục người Việt và từng bước vươn ra thị trường thế giới.

Cùng theo dõi các tập tiếp theo của “7A.M Start” để được truyền cảm hứng từ những câu chuyện đầy nhiệt huyết và bản lĩnh của các thương hiệu Việt!

Empty
Empty
Empty
Empty