Con phố chỉ hơn 1 km ở Hà Nội lọt top 30 đường phố đẹp nhất thế giới

28/03/2024

Mới đây, phố Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) góp mặt ở vị trí 25 trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới năm 2024 do tạp chí Time Out bình chọn. Với vị trí ở cạnh hồ Tây, phố Quảng An mang vẻ đẹp yên bình, lãng mạn được nhiều du khách ưa thích.

Tuyến phố Quảng An có chiều dài khoảng 1,1 km, bắt đầu từ điểm giao cắt giữa phố Từ Hoa và đường Xuân Diệu kéo dài tới đoạn giao cắt với phố Quảng Khánh. Con phố là một cạnh của bán đảo Quảng An - vùng đất cổ nhô ra tận giữa hồ Tây.

Trong danh sách 30 con đường đẹp nhất thế giới, đường Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội là đại diện của Việt Nam, đứng ở vị trí 25. Tạp chí Time Out mô tả, chạy dọc theo bờ phía đông của hồ Tây (kéo dài từ nút giao phố Từ Hoa và đường Xuân Diệu đến đoạn giao với phố Quảng Khánh), đường Quảng An là trung tâm quốc tế, sôi động của Hà Nội.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Vẻ bình yên của đường Quảng An

Vẻ bình yên của đường Quảng An

Phố Quảng An chạy dọc theo bờ phía đông của quận Tây Hồ, chỉ cách trung tâm phố cổ chừng 5 km về phía bắc. Du khách tới đây được tận hưởng cảm giác thư thái giữa một bên là hồ nước mênh mông, phía còn lại là khu biệt thự với nhiều hình thái kiến trúc. Đây cũng là nơi được nhiều khách nước ngoài lựa chọn để sinh sống.

Một số hoạt động thể thao ngoài trời được nhiều người ưa thích như đạp xe, chạy bộ, bởi có thể hít thở không khí trong lành, lại phóng tầm mắt ngắm vẻ bình yên của hồ Tây lộng gió.

Ngoài tuyến phố Quảng An của Hà Nội góp mặt trong Top 30, một số tuyến phố ở các quốc gia Đông Nam Á khác cũng được xướng danh như đường Jalan Petaling thuộc thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia); đường Ban Tad Thong ở thủ đô Bangkok (Thái Lan); đường Cecil ở Singapore và đường L.P Leviste ở thành phố Manila (Philippines).

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES