Khởi công “siêu” dự án Tây Hồ Tây

23/01/2014

Sáng 21/1, Công ty TNHH Phát triển T.H.T được đầu tư bởi Tập đoàn Daewoo E&C và Ngân hàng phát triển Hàn Quốc (KDB) chính thức khởi công dự án Khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây - Giai đoạn I.

Khu đô thị nằm ở phía Tây của Hồ Tây, thuộc địa giới hành chính phường Xuân La (quận Tây Hồ), phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy), xã Xuân Đỉnh và xã Cổ Nhuế (huyện Từ Liêm). Phía Bắc khu đô thị là đường quy hoạch tiếp giáp với khu ngoại giao đoàn; phía Nam giáp khu vực Nghĩa Đô, phía Đông là khu vực bao quanh Hồ Tây; phía Tây giáp công viên Hoà Bình và công viên Hữu Nghị.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Phối cảnh dự án

Dự án có tổng diện tích 207,6ha, trong đó 89,65ha dành cho đường giao thông, đường dạo, công viên, cây xanh, hồ điều hoà; hơn 25ha của dự án dành cho không gian mở phục vụ hoạt động công ích của TP Hà Nội và xây dựng trụ sở mới các bộ ngành được di dời; phần diện tích 46ha dành cho các công trình thương mại, trung tâm tài chính, văn phòng với đầy đủ trang thiết bị hiện đại. Dự kiến, dự án được hình thành và đưa vào sử dụng năm 2016 sẽ góp phần hiện đại hóa Thủ đô, là biểu tượng của mối quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Trước đó, việc triển khai dự án gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên đến thời điểm này Hà Nội đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch 1/500 cho dự án, và chủ đầu tư cũng đã nhận được cam kết tài trợ vốn của ngân hàng. Do vậy, chủ đầu tư đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án.

RELATED ARTICLES