Cuối tuần "đổi gió" với 6 điểm cắm trại ở Sóc Sơn

18/11/2021

Với khoảng cách không quá xa Hà Nội, Sóc Sơn gần đây đang trở thành nơi dã ngoại, cắm trại lý tưởng cho các bạn trẻ Thủ đô vào dịp cuối tuần. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một chốn ngoại thành để vui chơi, thư giãn hay nghỉ qua đêm, dưới đây là tổng hợp 6 điểm "đắc địa" nhất tại Sóc Sơn dành cho bạn.

Hồ Chòm Núi

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40 km, hồ Chòm Núi là địa điểm cắm trại còn hoang sơ thuộc địa phận huyện Sóc Sơn, chưa được khai thác nhiều nên vẫn giữ được nét đẹp tự nhiên vốn có. Nơi đây có không gian rộng lớn với mặt hồ trong xanh, đằng sau là núi, rất phù hợp để dựng lều cắm trại hoặc chơi chèo thuyền.

Vì là một địa điểm biệt lập nên các dịch vụ cho thuê lều trại chưa được phát triển. Khi đến đây, du khách cần chuẩn bị trước những vật dụng cần thiết để cắm trại, cũng như đồ ăn, đồ uống... Một bữa tiệc nướng BBQ cùng gia đình, bạn bè qua đêm ở hồ Chòm Núi là một trải nghiệm đáng thử khi vừa có thể tận hưởng không gian thiên nhiên trong lành, vừa có những phút giây thư giãn vui vẻ cùng người thân.

Ảnh: Toàn Vũ/ Check in Vietnam

Ảnh: Toàn Vũ/ Check in Vietnam

Ảnh: Toàn Vũ/ Check in Vietnam

Ảnh: Toàn Vũ/ Check in Vietnam

Ảnh: Toàn Vũ/ Check in Vietnam

Ảnh: Toàn Vũ/ Check in Vietnam

Nếu bạn có thể tự chuẩn bị mang theo thuyền SUP thì đây còn là nơi lý tưởng để trải nghiệm môn thể thao này. Đừng quên mang theo một chiếc chăn nhẹ hoặc áo khoác để giữ ấm, bởi đến đêm nhiệt độ sẽ giảm xuống, thời tiết hơi se lạnh. Và đặc biệt, bạn nên mang theo thuốc chống muỗi và côn trùng đốt.

  • Địa chỉ: xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội
  • Vé vào cửa: Miễn phí

Hồ Đồng Đò

Đập hồ Đồng Đò tọa lạc tại xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, cách trung tâm thành phố Hà Nội 45 km. Từ vị trí của hồ Đồng Đò, du khách có thể dễ dàng đến tham quan hồ Đại Lải hoặc ghé qua hệ thống sân golf của Hà Nội cách đó tầm 2 km. Nằm giữa thung lũng bao la, hồ Đồng Đò sở hữu không khí trong lành cùng với hệ thống rừng thông, mang đến sự thư giãn cho khách ghé thăm.

Đây là một điểm dừng chân lý tưởng cho chuyến dã ngoại cuối tuần gần thành phố. Mặt hồ yên tĩnh với làn nước trong xanh đã tạo nên tiết trời mát mẻ và vô cùng dễ chịu. Nơi đây gần như chưa có sự tác động của du lịch nên vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, yên bình.

Ảnh: Thu Hương/ Check in Vietnam

Ảnh: Thu Hương/ Check in Vietnam

Ảnh: Thu Hương/ Check in Vietnam

Ảnh: Thu Hương/ Check in Vietnam

Ảnh: Thu Hương/ Check in Vietnam

Ảnh: Thu Hương/ Check in Vietnam

Vé vào hồ Đồng Đò là 25.000 VND một người cho chuyến đi trong ngày và 50.000 VND nếu bạn muốn ở qua đêm, chi phí này đã bao gồm phí sử dụng điện nước và phí dọn dẹp vệ sinh. Ngoài ra, nếu bạn muốn tổ chức các bữa tiệc BBQ thì có thể thuê bếp nướng ở đây với chi phí khá rẻ; hoặc thuê xuồng, ghè, thuyền để trải nghiệm dạo quanh hồ nước. Cùng người thân, bạn bè câu cá bên hồ hay đạp xe giữa rừng núi cũng là một trải nghiệm thú vị mà bạn có thể thử khi đến hồ Đồng Đò - Sóc Sơn vào dịp cuối tuần.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
  • Địa chỉ: xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, Hà Nội
  • Vé vào cửa: 25.000 VND/người/trong ngày; 50.000 VND/người/qua đêm

My Hill - khu sinh thái Hồ Đồng Quan

Hồ Đồng Quan là một địa chỉ cắm trại gần Hà Nội không còn quá xa lạ đối với những tín đồ du lịch. Tọa lạc trên địa phận huyện Sóc Sơn, cách 30 km từ Hà Nội. Bao quanh hồ Đồng Quan là ba ngọn núi hùng vĩ cùng hồ nước trong xanh, yên bình nên tiết trời rất mát mẻ và dịu nhẹ. Với không gian rộng lớn cùng những bãi đất trống bằng phẳng, hồ Đồng Quan cũng là một lựa chọn phù hợp cho một chuyến cắm trại ngắn ngày.

my hill (1)
my hill (2)

Bạn có thể thử cảm giác đạp xe quanh hồ ngắm nhìn khung cảnh bình yên nơi đây, ngồi câu cá bên hồ, hay trèo bè ven kênh để cảm nhận được hết vẻ đẹp thanh bình của hồ Đồng Quan. Trải nghiệm cảm giác cắm trại qua đêm trong lều giữa cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ là một điều thú vị mà ai cũng nên thử. Đặc biệt khi màn đêm buông xuống, mọi người cùng ngồi quây bên đống lửa nhỏ, tâm sự và ngân nga những giai điệu nhẹ nhàng...

Khi đến cắm trại tại My Hill hồ Đồng Quan, bạn không cần phải mang quá nhiều đồ đạc bởi nơi đây đã cung cấp dịch vụ cho thuê dụng cụ đầy đủ từ lều trại, bếp nướng hay cả nguyên liệu, đồ ăn.

  • Địa chỉ: hồ Đồng Quan, xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội
  • Vé vào cửa: 45.000 VND/người; qua đêm: 55.000 VND/người

Núi Hàm Lợn

Nếu bạn là người yêu thích khám phá và muốn trải nghiệm những cung đường có chút thử thách, núi Hàm Lợn có thể là một lựa chọn đáng để cân nhắc. Di chuyển từ trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40 km, du khách đến đây sẽ tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ của rừng cây, hồ nước và không gian bao la xung quanh. Đây là một điểm đến được nhiều người lựa chọn để cắm trại, với hai điểm chính: đầu tiên là tại hồ Hàm Lợn hay còn gọi là hồ Núi Bàu. Đây là một khu bãi đất có diện tích khá rộng, bằng phẳng, trước mặt là hồ nước mát mẻ nên rất thích hợp để dựng lều cắm trại. Điểm thứ hai là phía trên đồi, nơi bạn có thể phóng tầm mắt ra xa, ngắm toàn cảnh bên dưới và có thể trải nghiệm không gian riêng tư hơn.

nui ham lon (1)
Ảnh: Nguyễn Hoàng Anh Minh/ Check in Vietnam

Ảnh: Nguyễn Hoàng Anh Minh/ Check in Vietnam

Ngoài cắm trại, bạn cũng có thể thử câu cá, leo những chỏm núi gần đó để khám phá. Một lưu ý nhỏ là bạn nên mang túi sưởi hoặc áo khoác nếu ở qua đêm vì về đêm, tiết trời tại núi Hàm Lợn sẽ trở lạnh.

  • Địa chỉ: nằm ở dãy núi Độc Tôn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội
  • Vé vào cửa: Miễn phí

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm

Bản Rõm là khu du lịch sinh thái mang nét đẹp độc đáo và đặc trưng của vùng thung lũng. Với rừng thông bát ngát hòa với không khí trong lành, du khách dễ dàng cảm nhận được sự êm ả nơi đây.

Có tổng diện tích lên tới 6 ha, Bản Rõm là một tổ hợp nghỉ dưỡng, tổng hợp nhiều khuôn viên sinh thái như: vườn thượng uyển, nhà nông dân, vườn rau thực nghiệm, chợ quê, trang trại chăn nuôi, suối Tiên, khu vườn cổ tích và đặc biệt là khu vực cắm trại. Bên cạnh đó còn có các hoạt động giải trí giúp rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ nhỏ như: trồng rau, câu cá, đào hầm trú ẩn, học cách dựng lều, ngụy trang…

Empty
ban rom (1)

Điểm cộng ở nơi đây là có thể cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích, đáp ứng được mọi nhu cầu của du khách. Bạn không cần chuẩn bị quá nhiều đồ đạc, chỉ cần mang theo quần áo và đồ ăn tươi nếu muốn tổ chức tiệc nướng BBQ. Những dụng cụ khác bạn đều có thể thuê ở đây với chi phí khá hợp lý.

  • Địa chỉ: xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội
  • Vé vào cửa: khoảng 50.000 VND/người

Khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm

Thiên Phú Lâm là khu du lịch sinh thái tọa lạc trên dãy núi Sóc Sơn, đã hoạt động được bốn năm và trở thành điểm du lịch thú vị của nhiều du khách. Nơi đây được bao quanh bởi dãy rừng thông bao la xanh mướt và hồ nước trong vắt.

Empty

Với diện tích rộng lớn, Thiên Phú Lâm rất phù hợp để tổ chức các hoạt động team-building, dã ngoại và cắm trại qua đêm cho những nhóm đông người. Bên cạnh đó, nơi đây cũng là một khu phức hợp sở hữu nhiều khu vực check-in thú vị như: con đường đầy lá phong đỏ, những cây cầu uốn lượn bắc qua hồ nước, sân cỏ nhân tạo có thảm cỏ xanh mướt và những mô hình động vật đáng yêu... Bạn không cần chuẩn bị trước đồ cắm trại vì hầu hết mọi dịch vụ này đều có trong khu du lịch. Nếu không muốn tự chuẩn bị đồ ăn sẵn, bạn có thể thưởng thức món ăn tại hệ thống nhà hàng tại đây.

Nếu đang tìm kiếm một địa điểm cắm trại gần Hà Nội, thoáng mát cho nhóm gia đình, bạn bè, Khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm chắc chắn là một địa điểm đáp ứng tốt nhu cầu của bạn.

  • Địa chỉ: xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội
  • Vé vào cửa: 60.000 VND/người
Huyền Châu - Ảnh: Internet
RELATED ARTICLES