Những túp lều nghệ thuật Coco Art Villas ẩn trong rừng rậm Costa Rica

08/04/2021

Coco là những túp lều nghệ thuật trong khu nghỉ dưỡng rộng 2,5 ha mang tên Art Villas, ẩn trong một sườn núi ven rừng nhiệt đới phía trên bãi biển Hermosa, gần thị trấn Uvita của Costa Rica.

Phía trên bãi biển Hermosa, gần thị trấn Uvita của Costa Rica có một khu nghỉ mát rộng 2,5 ha mang tên Art Villas ẩn trong một sườn núi ven rừng nhiệt đới. Trong đó, Coco là một phần của khu nghỉ dưỡng và là đại diện cho một ví dụ độc đáo về kiến trúc nhiệt đới mang nét vui tươi, bền vững và hiện đại.

Empty

Mỗi “ngôi nhà trên cây” được đặt trên sườn đồi của khu nghỉ dưỡng Art Villas đều có tầm nhìn ra thung lũng xanh mát. Coco Art Villas mong muốn tạo ra một nơi để du khách hòa mình vào thiên nhiên xung quanh, giúp đầu óc thoải mái và trải nghiệm cảm giác phiêu lưu song vẫn được tận hưởng không gian sang trọng - một nơi chạm sâu đến trái tim của mọi người.

Empty
Empty
Empty

Đặc biệt, Coco Art Villas được xây dựng từ gỗ nhiệt đới địa phương, bổ sung thêm bạt lều và các vật liệu kim loại khác, mang lại cảm giác trải nghiệm lưu trú ngay trong rừng rậm Costa Rica.

Kiến trúc sư Martin Kloda nói, “Nguyên tắc sáng tạo tương tự được thiên nhiên sử dụng trong hàng triệu năm. Thiên nhiên truyền cảm hứng cho chúng tôi tạo ra một môi trường mà chúng tôi yêu thích và cảm thấy an toàn. Chúng tôi tuân theo các nguyên tắc của kiến trúc tự nhiên, được xây dựng bởi người bạn và người thầy của chúng tôi, KTS Martin Rajniš.”

Empty

Các kiến trúc sư đã tạo ra sự liên kết một cách tinh tế giữa các tòa nhà riêng lẻ bằng cầu thang làm từ gỗ và kim loại mở rộng, được gắn trên các cột thép. Các điểm dừng ở giữa cầu thang giúp khách hàng có thể ngắm cảnh vùng nông thôn, hoặc thậm chí có thể nhảy trên tấm bạt lò xo đó.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Cầu thang có hình dạng tối giản và các kiến trúc sư cố ý thiết kế chúng theo những đường nét sạch sẽ, đặc trưng cho các tòa nhà khác trong khu nghỉ dưỡng. Chỉ có các bậc thang chính ở hai cấp độ cao là dựa trên hình thức của chính ngôi nhà Coco. Những bậc thang này nằm rất gần với khu rừng và cũng có tầm nhìn ra Thái Bình Dương. Bên trong “nhà trên cây” có nội thất tối giản mang không khí vui tươi. Bạn sẽ không tìm thấy bất cứ thứ gì không cần thiết ở đó, nhưng đồng thời cũng sẽ không có thứ gì bị thiếu. Tâm điểm của mỗi phòng ngủ Coco là một chiếc giường nằm trên phần nhô cao của sàn.

Empty

Cách bài trí trong mỗi cabin được thiết kế để tận dụng những góc nhìn ngoạn mục nhất, nơi có thể nhìn thấy cả khỉ và chim từ giường ngủ mỗi phòng. Cửa lưới chống muỗi được sử dụng phù hợp với kiểu dáng của căn nhà và là vật dụng không thể thiếu trong phòng ngủ. Mặt sau của giường được thiết kế từ lưới thép hàn.

Mỗi phòng ngủ lại được thiết kế một màu sắc khác nhau thể hiện trong cách phối màu của các phòng thay đồ. Thiết kế nghệ thuật cho đầu giường không phải là ngẫu nhiên. “Khi tôi nghĩ về một motif phù hợp với Coco, nó đã gợi lên trong tôi những chuyến tham quan dưới tán cây, rất phổ biến ở Costa Rica“, kiến trúc sư cho biết.

Empty
Empty

Trong Coco lớn nhất có bếp chung và khu vực ăn uống. Bức tường tủ màu đỏ với màu “mamón chinos (trái cây nhiệt đới)” chứa 2 tủ lạnh, 2 tủ đông và tủ đựng thực phẩm. Khu vực bếp phục vụ cho việc chuẩn bị bữa ăn và cung cấp nhiều không gian lưu trữ cho tất cả các món ăn. Bàn ăn thiết kế theo trục dọc này hướng đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra Thái Bình Dương.

Empty

Cửa chớp trong suốt màu trắng giúp bảo vệ nội thất khỏi mưa gió đồng thời cho phép ánh sáng ban ngày xuyên qua. Ánh sáng và bóng tối lọc qua tấm lưới chống muỗi lớn giúp bảo vệ du khách khỏi sinh vật rừng hoang dã. Khi lần đầu đến Costa Rica, đội ngũ kiến trúc sư đã rất lo lắng về khu rừng và những bãi biển hoang dã. Sau đó họ nhận ra rằng đó là những mối quan hệ cộng sinh giữa khu rừng nhiệt đới xanh rậm rạp.

Rừng là nhà của chúng ta, nhưng nó không phải là của riêng chúng ta. Nó đưa ra những điều kiện thách thức nếu chúng ta muốn hiện diện và đòi hỏi chúng ta phải tôn trọng các quy luật tự nhiên.

Empty

Các hoạt động ẩm thực và thưa giãn có rất nhiều, từ ẩm thực chuyên nghiệp, massage, xông hơi, yoga đến các spa và phòng tập thể dục chuyên nghiệp. Một tấm bạt lò xo và phòng chơi lớn giúp trẻ con có chỗ để thoải mái hoạt động, vui chơi và gắn kết hơn. Các hội thảo nghệ thuật, khóa tu dưỡng về cơ thể, tâm trí và tâm hồn, kết nối bạn với những người cùng chí hướng cũng có đầy đủ. Ở đây bạn có thể tận hưởng những thú vui trong cuộc sống với sự vui tươi và hòa mình vào thiên nhiên.

Hà Lê - Nguồn: ArchDaily
RELATED ARTICLES