Bên trong du thuyền phá băng có mức giá thuê hàng chục tỷ đồng

09/09/2020

Ragnar - vị vua huyền thoại của người Viking, và cũng là tên của chiếc du thuyền phá băng đắt đỏ nhất thế giới hiện nay. Với chi phí 525.000 USD (khoảng 12,1 tỷ đồng), du khách sẽ có 7 ngày nghỉ dưỡng mãn nhãn trên chiếc siêu du thuyền này.

Du thuyền Ragnar đã trải qua 22 tháng thi công, chỉnh sửa để thay đổi từ một chiếc tàu dịch vụ ngoài khơi thành siêu du thuyền phá băng với kiểu dáng đẹp mắt, sang trọng. Mức giá để nghỉ dưỡng tại đây khiến không ít người choáng ngợp khi phải bỏ ra 525.000 USD (khoảng 12,1 tỷ đồng) cho 7 ngày nghỉ dưỡng.

Du thuyền phá băng Ragnar dài 68,2 m và được thiết kế để có thể lướt qua lớp băng dày tới hơn 50 cm ở tốc độ 4 hải lý/giờ. Du thuyền có sức chứa 12 người và được trang bị đầy đủ tiện ích từ spa, bể bơi, bể sục đến sân bay trực thăng, tàu ngầm,... Thậm chí một máy bay trực thăng Airbus EC145 có thể được đưa lên tàu theo yêu cầu của du khách, kèm theo đó là một khoản phụ phí đáng kể.

Tại boong trên cùng của du thuyền là sân bay trực thăng và bể sục dành cho gia đình. Khu vực này cũng bao gồm cả hồ bơi ngoài trời để du khách có thể vừa ngâm mình, vừa ngắm trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên bao quanh.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bên trong du thuyền là thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ những con tàu Viking. Phòng ăn rộng lớn như một sảnh tiệc với vách ngăn bằng gỗ tối màu và bản sao kích cỡ lớn của vị vua huyền thoại người Viking - Ragnar Lothbrok. Tại phòng ngủ có lò sưởi cỡ lớn với hoa văn được chạm khắc cầu kỳ, ghế sofa bọc da, tủ sách và giường tất cả đều được thiết kế theo lối kiến trúc đầy cổ kính. Du thuyền cũng đã được trang bị bộ ổn định đặc biệt để bất kỳ chuyển động nào trên mặt nước cũng không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của du khách.

Bên cạnh hai căn phòng rộng lớn là phòng ăn và phòng ngủ, Ragnar còn có phòng quan sát đặc biệt - nơi du khách có thể ngồi trên ghế bành, phóng tầm mắt quan sát cá voi và khung cảnh kỳ vỹ xung quanh.

Trung tâm spa của du thuyền, phòng tập thể dục, phòng massage, phòng xông hơi, quầy bar, phòng trò chơi luôn sẵn sàng phục vụ khi du khách có nhu cầu.

Với những tiện ích sang trọng và hiện đại trong không gian đặc biệt, du thuyền Ragnar được mô tả là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn trải nghiệm một "thế giới phiêu lưu và phấn khích" với chuyến đi không không ngần ngại địa hình băng giá nào.

Ragnar ban đầu được xây dựng vào năm 2012 như một tàu phá băng đang hoạt động có tên là Sanaborg. Sau khi được chuyển nhượng, con tàu này được người chủ mới biến thành du thuyền sang trọng, có khả năng hoạt động ở nhiệt độ vô cùng khắc nghiệt (dưới -35oC) và tầm hoạt động 6.000 hải lý để có thể khám phá những khu vực xa xôi nhất trên hành tinh.

Minh Chi - Nguồn: MSN
RELATED ARTICLES