Du lịch 'sang chảnh' với đường bay charter flight

04/08/2016

Du lịch theo hình thức chuyến bay thuê bao (Charter Flight) dù đã trở nên phổ biến trên thế giới song vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam bởi đây là sản phẩm du lịch đẳng cấp dành cho du khách Việt.

Thuật ngữ hàng không Charter Flight là chuyến bay được thuê bao nguyên chuyến theo hành trình yêu cầu của bên thuê. Các công ty lữ hành có thể nguyên chuyến hoặc cùng “bắt tay” để thuê chỗ đưa du khách tham quan theo đúng kế hoạch của nhà điều hành tour. Hình thức du lịch này đang được ưa chuộng bởi những trải nghiệm mới lạ bằng chuyến bay riêng, khởi hành theo đúng kế hoạch của nhà điều hành tour, giờ bay linh hoạt theo hướng có lợi nhất cho khách hàng, đặc biệt là với những đoàn khách số lượng lớn. Thêm vào đó, công ty lữ hành thuê máy bay có thể yêu cầu hãng cung cấp dịch vụ bay theo yêu cầu đến bất cứ sân bay nào mà hãng được phép khai thác.

Đoàn du khách Việt tới thăm tỉnh Ibaraki Nhật Bản từ ngày 29/7 - 3/8. Ảnh: Quelan

Tại Việt Nam, hiện nay một số công ty lữ hành lớn, trong đó có Vietravel đã đi tiên phong trong việc thực hiện các chuyến bay thuê bao theo hình thức này. Ngày 29/7 vừa qua, công ty lữ hành Vietravel đã phối hợp với đối tác Nhật Bản VJSC và hãng hàng không Vietnam Airlines đưa du khách Việt tới thăm tỉnh Ibaraki, một điểm đến mới trên bản đồ du lịch Nhật Bản với những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, không hề thua kém so với “Cung đường vàng Tokyo – Osaka” vốn đã quá quen thuộc.

"mát mắt" với những đồi cây bụi Kochia lúc còn xanh tại công viên Hitachi. Ảnh: Quelan

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Theo hành trình, ngoài những điểm dừng chân tuyệt đẹp như tượng Phật Ushiku (một trong những bức tượng Phật cao nhất thế giới), thác nước Fukuroda – 1 trong 3 ngọn thác đẹp nhất Nhật Bản, công viên Hitachinaka Seaside Park…, du khách còn được xem trực tiếp và cổ vũ cầu thủ Công Phượng trong trận đấu bóng đá giữa đội Mito Hollyhock với đội Kanazawa và giao lưu, dùng tiệc tối cùng cầu thủ xứ Nghệ.

Một trong những điểm nhấn đặc biệt của hành trình là tiệc tối cùng cầu thủ Công Phượng - Đại sứ Giao lưu của tỉnh Ibaraki. Ảnh: Quelan

Được biết, đầu năm 2016, công ty Vietravel đã tổ chức thành công 4 chuyến charter Fukushima - Hitachi -  Mito - Tokyo - Núi Phú Sĩ - Nikko - Fukushima (5 ngày), khởi hành lần lượt vào các ngày 27, 31/3; 4, 8/4  đưa khách đi vào đúng mùa hoa anh đào. Tổng số khách tham gia tour charter Nhật Bản lên đến 520 khách. Sau thành công của chuyến đi này, Vietravel sẽ tiếp tục phối hợp với các hãng hàng không, đối tác Nhật Bản đưa ra các ngày khởi hành tốt nhất trong tuần để phù hợp với nhu cầu thưởng ngoạn của du khách.

Theo đại diện công ty du lịch Vietravel cho biết: "Với những cảnh sắc tuyệt đẹp 4 mùa, tỉnh Ibaraki là điểm đến vô cùng hấp dẫn với du khách Việt trong thời gian tới. Mùa xuân từ tháng 3 cho đến đầu tháng 4, chúng tôi sẽ triển khai các cung đường ngắm hoa anh đào; mùa hè sẽ là các cung đường để ngắm hoa Nemophila, loài hoa biểu tượng của thành phố Ibaraki. Với mùa lá vàng lá đỏ, Vietravel cũng ra mắt các hành trình hấp dẫn để du khách có thể cảm nhận được rõ nét văn hóa, con người, cảnh sắc của Nhật Bản”. Được sự phối hợp của các hãng hàng không cũng như dịch vụ và sự hỗ trợ tích cực của tỉnh Ibaraki, Vietravel sẽ liên tục triển khai các tour tham quan Ibaraki, đặc biệt là tuyến Diamond Route “Cung đường kim cương”, đi qua ba tỉnh Tokyo – Ibaraki – Fukushima, một tuyến địa danh mới sẽ kết hợp danh lam thắng cảnh với các trung tâm mua sắm, để du khách được tận hưởng trọn vẹn cảnh đẹp thiên nhiên, con người, và những trải nghiệm thực tế tại đất nước Nhật Bản. Đây sẽ được kỳ vọng là hành trình khám phá mới đầy hấp dẫn với du khách.

Hành trình khám phá Cung đường Kim Cương (Nhật Bản) bằng chuyến bay Charter Flight do Vietravel cung cấp:

Ibaraki - Mito - Fukushima - Hakone - Tokyo (6 ngày). Khởi hành: 15/10, 22/10, 12/11, 26/11, 10/12, 31/12/2016.

Giá hấp dẫn từ: 30.900.000 đồng.

Thông tin liên hệ:  Công ty du lịch Vietravel Hà Nội - VP Chính: 03 Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tel: 04.3933 1978.

Website bán tour trực tuyến: www.travel.com.vn;  www.vietravel.com.vn

Quelan

RELATED ARTICLES