Trải nghiệm phiêu lưu với "túp lều" di động tiện nghi

28/03/2021

Công ty khởi nghiệp của Jeff Wilson, cựu giám đốc dự án của IBM, đã cho ra mắt Jupe - “Khoang thám hiểm đô thị lấy cảm hứng từ vũ trụ” với sự sáng tạo của đội ngũ thiết kế từng làm việc cho Tesla, SpaceX và AirBnB.

Jupe là mô hình đầy sang trọng lấy cảm hứng từ khoa học viễn tưởng, được nhóm chuyên gia đa ngành từ nhà ở, kiến trúc đến kỹ thuật, trong đó bao gồm cả cựu thành viên của SpaceX, Tesla và AirBnB, thực hiện. Thiết kế được tung ra thị trường với mức giá 17.500 USD (hơn 400 triệu đồng) này dành cho những du khách hiện đại muốn thoát khỏi cuộc sống đô thị ngột ngạt và chìm đắm trong thiên nhiên. Đây là mô hình trú ẩn ngoài trời di động, có thể tháo lắp dễ dàng và lắp đặt ở mọi địa hình trên hành tinh để bạn ngắm nhìn khung cảnh của khu vực.

Empty
Empty
Empty

Hơn 10m2 lều được hỗ trợ nhờ các cột buồm từ nhôm bền và kết nối với nhau tạo nên hình dạng hình học riêng biệt. Hình dạng đặc biệt này giống như viên kim cương được cắt gọt hoặc như con thoi giữa các vì sao. Lớp vải Firesist phát quang bên ngoài cũng được thiết kế phù hợp với nhiều điều kiện khí hậu khác nhau.

Empty

Nhiệm vụ của thiết kế không phải là tìm được nơi trú chân nhanh chóng mà tạo ra cầu nối, cửa ngõ ra thế giới bên ngoài. Chỉ khoảng một giờ lắp ráp sẽ mang đến cho bạn không gian thoải mái với trần nhà cao, sàn gỗ bạch dương Baltic, giường cỡ Queen và khu vực lưu trữ hơn 1m3 trong các thùng chứa dựng trên sàn (đủ để bạn có thể đựng 10 vali lớn nếu muốn “đưa nhau đi trốn”).

Empty

Mỗi chiếc lều này đều được trang bị tấm pin mặt trời và hệ thống pin 200 Ah, đi kèm wifi và đèn led có thể điều chỉnh độ sáng. Các tiện ích bổ sung bao gồm hệ thống âm thanh và tích hợp Alexa, két an toàn, máy làm mát, thậm chí cả hiên trước. Ngoài ra, mỗi Jupe cũng được cung cấp thêm đồ thiết kế riêng như bàn ghế, ghế dài và một khối đá nguyên khối cỡ trung bình để đồng bộ với chủ đề vũ trụ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Ngoài nội thất tiện nghi, rộng rãi, cửa sổ bên còn tạo được cảm giác rộng mở, thông gió xuyên suốt và thu được tối đa ánh sáng tự nhiên. Tất cả đồ nội thất được thiết kế với sự hợp tác của chủ khách sạn boutique nổi tiếng Liz Lambert và chuyên gia kiến trúc bền vững, người đạt giải TED và cựu trưởng bộ phận đổi mới xã hội tại AirBnB Cameron Sinclair.

Empty

“Trải nghiệm kỳ quan thiên nhiên của thế giới không có nghĩa là chúng ta phải ngắt kết nối với không gian ít cảm hứng sống của hiện tại. Trong thời điểm mà hầu hết chúng ta đều khao khát ít nhất một lần trốn chạy thực tại thì Jupe chính là cách để mang đến trải nghiệm hoàn toàn phù hợp cho những chuyến du lịch xa rời xã hội”, Jeff Wilson, Đồng sáng lập và CEO của Jupe chia sẻ.

Bản thân cựu Giám đốc Dự án của “ông lớn” công nghệ IBM cũng là một nhà thiết kế sáng tạo và chuyên gia về nhà ở mô-đun, ông cũng từng sống trong ngôi nhà chỉ vỏn vẹn 3m2 trong một năm và được biết đến với việc tạo ra Kasita, ngôi nhà siêu nhỏ từng đoạt giải thưởng.

Empty

Dựa vào tính cơ động và cốt lõi trong thiết kế của Jupe mà nền tảng khung gầm được tạo ra theo cách không cần xây dựng sàn hay nền móng, giúp hầm trú ẩn này có thể thích nghi với mọi địa hình, cấp độ và hạn chế tối đa tác động bề mặt.

Empty

Jupe lấy cảm hứng từ năm 2001: Space Odyssey của Stanley Kubrick cũng như là tên viết tắt của hành tinh Jupiter, là cuộc trốn chạy khỏi thành phố, sẵn sàng đưa bạn trải nghiệm không gian ở bất cứ đâu, dù cho là giữa sa mạc rộng lớn, vách đá lộng gió bên bờ biển hay ngay tại sân sau trong ngôi nhà.

Hương Thảo - Nguồn: Yanko Design
RELATED ARTICLES