Đà Lạt "ra tay" giải quyết vấn đề chó chiếm gốc mai anh đào thu tiền du khách

22/04/2024

Một số người dân tại khu vực hồ Xuân Hương đã ngang nhiên sử dụng gốc mai anh đào làm "địa điểm kinh doanh", cho thuê chó chụp ảnh lấy tiền. Hành động này đã gây bức xúc cho du khách và người dân địa phương.

Vào chiều ngày 21/4, lực lượng chức năng phường 10 thuộc UBND TP Đà Lạt đã tiến hành kiểm tra các khu vực cho thuê chó chụp ảnh thu phí tại quảng trường Lâm Viên và công viên Yersin (đường Trần Quốc Toản - ven hồ Xuân Hương).

Tại đây, các hộ dân đã được yêu cầu đưa 4 chú chó Alaska cỡ lớn về UBND phường 10. Biên bản đã được lập ghi nhận vi phạm ban đầu là không rọ mõm khi dắt chó ra khu vực công cộng. Đồng thời, các vi phạm khác theo phản ánh của du khách cũng đang được tiếp tục làm rõ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Du khách tham quan khu vực hồ Xuân Hương (Đà Lạt) phản ánh bị "chiếm" không gian chụp ảnh mai anh đào. Kẻ chiếm dụng đã sử dụng những chú chó kiểng Alaska để "trấn giữ" các vị trí mai anh đào đẹp và thu tiền du khách khi họ chụp ảnh tại đây.

Lực lượng chức năng đã xác định được danh tính người vi phạm: N.Q.H. (24 tuổi, quê Hưng Yên) và L.Đ.Đ. (23 tuổi, quê Vũng Tàu).

Đưa 4 con chó Alaska ra cho thuê chụp ảnh mà không rọ mõm, 2 chủ chó ở Đà Lạt bị lập biên bản

Đưa 4 con chó Alaska ra cho thuê chụp ảnh mà không rọ mõm, 2 chủ chó ở Đà Lạt bị lập biên bản

Bài liên quan

Sau khi nhận được phản ánh, UBND TP Đà Lạt đã cử lực lượng chức năng xác định chủ chó và thời gian đưa chó ra khu vực công cộng để cho thuê chụp ảnh nhằm xử lý vi phạm. UBND TP Đà Lạt cho biết việc kinh doanh chụp ảnh với chó ở khu vực công cộng đã diễn ra khá lâu, với cách thức tương tự như bán hàng rong, gây nhiều khó khăn cho công tác xử lý.

Phương Mai - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES