Đắm mình cùng thiên nhiên tại Tà Lài Longhouse

02/08/2016

Nằm bên bìa rừng Vườn quốc gia Nam Cát Tiên, quyện mình trong cảnh sắc tươi đẹp và văn hóa đa dạng của các nhóm dân tộc thiểu số, Ta Lai Longhouse là điểm đến thú vị cho du khách đam mê khám phá vẻ đẹp thiên nhiên.

Nhà Dài Tà Lài là mô hình nhà dài truyền thống của người Châu Mạ ở xã Tà Lài, huyện Tân Phú, Đồng Nai. Được thành lập bởi WWF – Quỹ quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên , đây là mô hình du lịch cộng đồng với vai trò tiên phong trong việc bảo vệ văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số ở địa phương, đồng thời giáo dục ý thức của người dân đối với môi trường.

Đến với Nhà Dài Tà Lài, du khách được hòa mình vào thiên nhiên trong lành, tạm lánh khỏi sự ngột ngạt, xô bồ của thành phố.  Được thiết kế bởi các già làng địa phương, Nhà Dài Tà Lài chú trọng giữ đúng kiến trúc nguyên bản của nhà dài thống của người Châu Mạ. Mái nhà được lợp bằng lá kè, sàn nhà gỗ và vách hoàn toàn bằng tre, đem lại cảm giác hòa mình giữa thiên nhiên rộng lớn cho du khách lưu trú. Không chỉ là nhà đón khách du lịch, đến với Nhà Dài Tà Lài, du khách còn được trải nghiệm những hoạt động khám phá thiên nhiên, văn hóa và con người nơi đây.

   

Tuyến trekking (đi bộ trong rừng) lên Đồi Xanh là một cơ hội để du khách biết thêm kiến thức về những loại cây trong rừng, đồng thời hiểu về công dụng từng loại cây trong đời sống của người dân tộc địa phương. Đạp xe quanh làng, ngắm nhìn những vườn cây trong nắng sớm, và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây thực sự là một trải nghiệm thú vị.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 Hồ Vàm Hô, cách Ta Lai Longhouse chi hơn 20 mét, là nơi du khách có thể thỏa sức bơi lội và chèo thuyền kayak. Đây cũng là địa điểm ngắm hoàng hôn bình yên và thơ mộng.

Hiện tại, Nhà Dài Tà Lài đang có chương trình khuyến mãi mùa hè, giảm giá 50% cho phí lưu trú trong tháng 8 và tháng 9. Đến Nam Cát Tiên vào mùa này, du khách được ngắm nhìn hàng nghìn cánh bướm đủ màu sắc sặc sỡ trên những cung đường mòn, một điểm nhấn cho những ai yêu thích vẻ đẹp vừa hoang sơ vừa rực rỡ của thiên nhiên.

  

Nhà Dài Tà Lài - Ta Lai Longhouse

Nam Cat Tien National Park, Tà Lài, Việt Nam

Website: www.talai-adventure.vn

 

RELATED ARTICLES