Danh hiệu "Thủ đô xanh của châu Âu" năm 2022 thuộc về thành phố nào?

18/01/2022

Những nỗ lực không ngừng của thành phố Grenoble (Pháp) trong việc xây dựng môi trường phát triển và bền vững đã được Ủy ban châu Âu ghi nhận và trao tặng danh hiệu "Thủ đô xanh của châu Âu" năm 2022.

Ngày 15/1, thành phố Grenoble - thủ phủ của tỉnh Isère trong vùng Auvergne-Rhone-Alps ở miền Đông Nam nước Pháp đã tổ chức lễ đón nhận danh hiệu "Thủ đô xanh của châu Âu".

Phát biểu tại buổi lễ được tổ chức tại Bảo tàng Thành phố ngày 15/1, Ủy viên Môi trường châu Âu Virginijus Sinkevicius nhấn mạnh: "Grenoble đã giành được danh hiệu thủ đô sinh thái nhờ cam kết kiên định trở thành một thành phố lành mạnh hơn, vì người dân và với sự hợp tác của người dân".

Grenoble nằm dưới chân dãy núi Alps, đây là thành phố thứ 2 của Pháp nhận được danh hiệu

Grenoble nằm dưới chân dãy núi Alps. (Ảnh: Grenoble-tourisme.com)

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Theo ông Eric Piolle, Thị trưởng của Grenoble, khí hậu ở dãy Alps biến đối nhiều hơn hai lần so với những nơi khác, nhiệt độ ở khu vực này đã tăng lên 2 độ C so với trước kia. Đây chính là nguyên nhân khiến chính quyền thành phố và người dân phải hành động quyết liệt để bảo vệ môi trường.

Bên cạnh buổi lễ chính thức, Liên đoàn Nông dân tỉnh Isère cũng như các tổ chức địa phương khác đã tổ chức một cuộc tuần hành "vì một hệ sinh thái xã hội và phổ biến" để chào mừng sự kiện.

Thành phố Lahti của Phần Lan giữ danh hiệu

Thành phố Lahti của Phần Lan giữ danh hiệu "Thủ đô xanh của châu Âu" năm 2021. (Ảnh: Internet)

Grenoble là thành phố thứ hai của Pháp nhận được danh hiệu "Thủ đô xanh của châu Âu" sau Nantes vào năm 2013, và là thành phố thứ 13 ở châu Âu vinh dự nhận được trao tặng danh hiệu này. Trước Grenoble, danh hiệu "Thủ đô xanh của châu Âu" năm 2021 đã thuộc về thành phố Lahti của Phần Lan.

Khánh Hà - Nguồn: TTXVN
RELATED ARTICLES