Ý tìm cách giảm bớt khách du lịch ở Venice

13/01/2022

Các nhà chức trách của Ý ra thông báo rằng sẽ có các giới hạn về số lượng người được phép vào Venice, nhằm giảm bớt quy mô của du lịch đại trà ở "thành phố kênh đào".

Trong quá khứ, lượng khách du lịch ghé thăm quảng trường thành phố Venice mỗi ngày lên đến khoảng 100.000 người. Tuy nhiên, chỉ trong vài tuần tới, du khách có thể sẽ không còn được tự do tham quan nơi này nữa.

Cụ thể, từ năm nay, du khách được yêu cầu đặt trước một loại vé trị giá 5 EUR (tương đương 129.000 VND) qua nền tảng trực tuyến nếu muốn ghé thăm thành phố. Loại vé vào cửa này chỉ có giá trị trong một ngày, mục đích là để giới hạn số lượng người tham quan.

Kênh đào thành phố Venice - Ảnh: 12019 | Pixabay

Kênh đào thành phố Venice - Ảnh: 12019 | Pixabay

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Phó Thị trưởng Du lịch Venice, ông Simone Venturini, giải thích: "Chúng tôi phát hành vé này để khuyến khích du khách ở lại dài ngày hơn, thay vì chỉ đi về trong ngày như trước đây, những người chỉ ghé qua rồi rời đi sẽ gây mệt mỏi và căng thẳng cho thành phố. Venice khuyến khích mọi người đi du lịch chậm hơn".

Khách du lịch tại Venice - Ảnh: Reuters

Khách du lịch tại Venice - Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, lối vào tham quan các trung tâm lịch sử cũng bị đóng cửa, các trạm kiểm soát được thiết lập trong thành phố, kết hợp với hệ thống hơn 500 chiếc camera giám sát ở mọi nơi. Cảnh sát có thể nhanh chóng xác định danh tính của du khách theo thời gian thực, thông qua dữ liệu từ điện thoại di động.

Chỉ huy phó Cảnh sát Venice, bà Maria Teresa Maniero, cho biết cơ quan chức năng có thể nắm được chính xác ai là người nước ngoài, ai là người Ý, hay những ai đến đây để du lịch, dù các dữ liệu đều được thu thập ẩn danh. Đây đều là những biện pháp để kiểm soát số lượng, phân luồng và định tuyến dòng khách du lịch, đồng thời cho phép người dân địa phương được tự do di chuyển.

An - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES