Du khách sẽ phải đặt trước nếu muốn đến Venice du lịch

10/09/2021

Du khách đến Venice sẽ sớm phải sử dụng một ứng dụng đặt trước chuyến du lịch của mình và có thể bị từ chối nếu như số lượng người đặt quá đông.

Báo cáo mới về quy định du lịch tại Venice đã được công bố, mặc dù vẫn chưa xác nhận khi nào các quy định này sẽ có hiệu lực, nhưng dự kiến sẽ được thực hiện từ mùa hè năm 2022 đến 2023.

Du khách đến trong ngày sẽ phải trả từ 3 Euro (khoảng hơn 80.000 VND) đến 10 Euro (khoảng 270.000 VND) và được cấp một biên lai có mã QR. Du khách lưu trú tại các khách sạn ở Venice cũng như người dân và trẻ em dưới 6 tuổi sẽ không phải trả phí này.

Giới hạn về số lượng du khách cũng chưa được xác nhận, mặc dù hiện tại thành phố đang phải đối mặt với mức độ quá tải trước đại dịch với 80.000 du khách mỗi ngày, theo như một báo cáo vào tháng 8.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trước tình hình này, cơ quan chức năng của thành phố đang dần chuyển sang các phương pháp hạn chế về du lịch khác, tàu du lịch lớn đã bị cấm lưu thông trên các tuyến đường thủy của thành phố, trong khi nhiều du khách bị phạt tiền vì vi phạm các quy tắc như tắm nắng trên các bậc thềm hay ăn một bữa ăn ở ngoài trời.

Kế hoạch được đề xuất lần đầu tiên vào năm 2019 và dự kiến sẽ có hiệu lực từ mùa hè năm sau - Ảnh: Unsplash/ANGELO CASTO

Kế hoạch được đề xuất lần đầu tiên vào năm 2019 và dự kiến sẽ có hiệu lực từ mùa hè năm sau - Ảnh: Unsplash/ANGELO CASTO

Đầu năm nay, thành phố Venice đã ra mắt Phòng điều khiển thông minh để theo dõi hoạt động của du khách trong khoảng thời gian lưu trú với hy vọng sẽ kiểm soát được lượng du khách trong mùa cao điểm. Bên trong Phòng điều khiển thông minh, số lượng du khách ở Venice sẽ được theo dõi bằng cách làm việc với nhà cung cấp dịch vụ viễn thông TIM, thông tin du khách đến từ đâu cũng được nắm rõ ràng thông qua việc tìm ra quốc gia mà họ đăng ký số điện thoại.

Theo The Times, các phương pháp theo dõi bao gồm: camera giám sát, cảm biến quang học theo dõi chuyển động cùng với hệ thống theo dõi trên điện thoại để kiểm tra tất cả thẻ sim điện thoại trong thành phố. Việc theo dõi thẻ sim sẽ báo cho các cơ quan chức năng khi có số lượng lớn du khách tập trung lại thành các điểm nóng trên toàn thành phố, đồng thời họ có thể can thiệp và chuyển hướng du khách đến các địa điểm ít người hơn.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES