Đảo Jeju đưa ra nhiều loại hình du lịch trải nghiệm mới

19/07/2022

Chính quyền đảo Jeju, Hàn Quốc tiếp tục triển khai một loạt các loại hình du lịch trải nghiệm mới để thu hút du khách như đạp xe ngắm cảnh, làm sạch rác thải đại dương hay trải nghiệm làm đầu bếp.

Sau hơn 2 năm vắng bóng khách du lịch do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đảo Jeju hiện đang chuyển mình với những thay đổi từng ngày để lấy lại danh tiếng "Thiên đường nghỉ dưỡng," - một điểm đến lý tưởng không chỉ làm say đắm lòng người bởi nét đẹp bình lặng, hoang sơ mà còn rất quyến rũ.

Sau những thành công tổ chức các tour du lịch Xanh (không carbon và rác thải) và mới đây nhất là tái thực hiện miễn thị thực lưu trú 30 ngày cho du khách quốc tế, đảo Jeju tiếp tục triển khai một loạt các loại hình du lịch trải nghiệm thú vị mới.

Biclean

"Biclean" là sự kết hợp giữa đạp xe ngắm cảnh, check-in và làm sạch rác thải đại dương ở khu vực ven biển. Đây là một loại hình du lịch trải nghiệm mới mà chính quyền đảo Jeju đang vận hành nhằm giúp khách thăm quan cơ hội vừa tự do thoải mái đạp xe ngắm cảnh trên những con đường uốn lượn ven biển, check-in, hít thở bầu không khí trong lành vừa chung tay làm sạch môi trường biển.

Du khách trải nghiệm dịch vụ đạp xe Biclean tại đảo Jeju. (Ảnh: Anh Nguyên/TTXVN)

Du khách trải nghiệm dịch vụ đạp xe Biclean tại đảo Jeju. (Ảnh: Anh Nguyên/TTXVN)

Chỉ với khoảng 1,2 triệu đồng, khách thăm quan có thể trải nghiệm dịch vụ mới này kéo dài 2 giờ với các cung đường từ dễ đến khó (đạp xe quanh làng, đạp xe ở đường ven biển và đạp xe vòng quanh đảo) sử dụng các loại xe đạp thông thường hoặc xe đạp điện (có trợ lực).

Vào tháng 3/2021, chính quyền đảo Jeju cũng đã thành lập một trường dạy đạp xe để giúp mọi người đều có thể dễ dàng học và trải nghiệm loại hình du lịch mới này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trải nghiệm làm đầu bếp với nguyên liệu địa phương

Toto Atelier, vốn là trường dạy làm bếp, nay đang trở thành một địa điểm duy nhất ở đảo Jeju giúp khách thăm quan có cơ hội trải nghiệm làm các loại bánh truyền thống địa phương sử dụng các nguyên liệu được trồng ở đảo Jeju.

Thành quả xuất sắc của một du khách nước ngoài sau 30 phút trải nghiệm làm bánh tại Toto Atelier. (Ảnh: Anh Nguyên/TTXVN)

Thành quả xuất sắc của một du khách nước ngoài sau 30 phút trải nghiệm làm bánh tại Toto Atelier. (Ảnh: Anh Nguyên/TTXVN)

Sau khi tự tay thu hoạch các nguyên liệu như cà rốt, quýt, súp lơ và rosemarry (loại rau có mùi hương đặc trưng)... từ khu vườn của Toto Atelier, du khách sẽ được tự tay làm các loại bánh truyền thống của hòn đảo du lịch này như bánh Cà rốt Jeju; bánh Quýt Jeju, bánh ngọt (làm bằng lòng trắng trứng gà và đường)...

Dù chưa từng học làm bánh, những với công thức là các đoạn video hướng dẫn từ các đầu bếp chuyên nghiệp của Toto Atelier, du khách chỉ cần chăm chú theo dõi qua màn hình trước mặt và sử dụng sự khéo léo của đôi tay để làm ra những chiếc bánh mang nét riêng của riêng mình.

Sound Walk - từ "Tham quan" đến "Cảm nhận"

Chỉ với 700.000 đồng, du khách đã có cơ hội tự thỏa mãn năm giác quan của bản thân bằng cách khám phá và ghi lại những âm thanh huyền bí của thiên nhiên ở Gotjawal (tên gọi riêng của Jeju, nơi duy nhất trên thế giới có các loài thực vật nhiệt đới phía Bắc và phía Nam cùng tồn tại).

Tham gia loại hình dịch vụ "Sound Walk," du khách có thể tự mình khám phá những âm thanh tiềm ẩn của thiên nhiên ở Gotjawa bằng các thiết bị thu và ghi âm tiên tiến, biến việc đi du lịch ngắm cảnh đơn thuần thành cảm nhận trực tiếp những âm thanh mà bình thường không thể nghe thấy được từ thiên nhiên.

Du khách trải nghiệm Sound Walk trên những con đường mòn quanh co trong rừng nguyên sinh. (Ảnh: Anh Nguyên/TTXVN)

Du khách trải nghiệm Sound Walk trên những con đường mòn quanh co trong rừng nguyên sinh. (Ảnh: Anh Nguyên/TTXVN)

Đó là âm thanh của nhiều loài động vật, chim muông khác nhau cũng như như tiếng kêu trầm, tiếng đập cánh của ong và côn trùng. Khách thăm quan cũng có thể sở hữu những bản ghi âm của riêng mình với sự hỗ trợ của các loại thiết bị chỉnh sửa âm thanh chuyên nghiệp tiên tiến.

Glocal Media Art Restaurant - ẩm thực kết hợp truyền thông nghệ thuật

Nhà hàng du lịch của đảo Jeju "Haenyeo Kitchen Bukchon" là điểm đến hấp dẫn để du khách có cơ hội trải nghiệm các món ăn độc đáo của đầu bếp Haenyeo (nữ thợ lặn săn sò) và nghệ thuật truyền thông lấy cảm hứng từ cảnh biển của hòn đảo.

Ngồi thưởng thức các món ăn trong khung cảnh các bức tường quanh phòng ăn trở thành màn ảnh 3D sống động với âm thanh vòm lập thể lấy cảm hứng từ cảnh biển, du khách có cảm giác như đang dùng bữa lênh đênh trên biển, trong hang đá hay trên đảo với một nhân viên phục vụ trong vai trò người kể chuyện để mô tả chi tiết về các món ăn được phục vụ.

Bữa ăn được chế biến hoàn toàn từ hải sản tươi sống do Haenyeos đánh bắt và các nguyên liệu được trồng theo mùa trên đảo Jeju.

Phương Thảo - Nguồn: VietnamPlus
RELATED ARTICLES