Đảo Phú Quý có “ổ rắn 15 con độc nhất thế giới”

11/04/2024

Trong thời gian gần đây, cả cộng đồng mạng và dư luận đã rất quan tâm và sôi động trước thông tin về sự xuất hiện của một ổ rắn cực độc trên đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. Tuy nhiên, vào ngày 11/4, UBND huyện Phú Quý đã lên tiếng khẳng định rằng thông tin về "ổ rắn 15 con độc nhất thế giới" trên đảo Phú Quý là không chính xác.

Ngày 10/4, một Youtuber có số lượng người theo dõi lớn đã chia sẻ một đoạn video cảnh báo về sự xuất hiện của "ổ rắn cực độc trên đảo Phú Quý", cùng với lời kêu gọi mọi người nên cẩn trọng khi đến tham quan đảo Phú Quý, một điểm du lịch nổi tiếng thuộc tỉnh Bình Thuận.

Bài liên quan

Đoạn video này đã nhanh chóng lan truyền trên các mạng xã hội, tạo ra một tâm trạng lo lắng trong cộng đồng du khách, đặc biệt là vào thời điểm mùa du lịch đang đến gần.

Hình ảnh ổ rắn độc gây hoang mang cho khách du lịch

Hình ảnh ổ rắn độc gây hoang mang cho khách du lịch

Tuy nhiên, sau đó, người quay video đã đính chính và giải thích lại rằng sự phát hiện về loài rắn này thực ra không phải trên đảo lớn của Phú Quý mà là tại Hòn Đen và đã khuyến khích mọi người không nên hoang mang hoặc lo lắng không cần thiết.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Dựa vào những hình ảnh xuất hiện trong đoạn video được chia sẻ lên mạng xã hội, có thể xác định đây là những cá thể rắn biển mép vàng, còn được gọi là đẻn cạp nong môi vàng (tên khoa học Laticauda colubrina), một loài rắn biển được tìm thấy ở các vùng biển nhiệt đới thuộc Đại Tây Dương và Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, theo báo cáo khảo sát về rắn biển tại Việt Nam, được thực hiện bởi Viện Hải dương học Nha Trang và tổ chức phi chính phủ Wildlife at Risk, chuyên về bảo vệ các loài động vật hoang dã, rắn biển mép vàng được cho là rất hiếm gặp tại Việt Nam. Điều này có thể giải thích vì sao thông tin về "ổ rắn cực độc trên đảo Phú Quý" gây ra nhiều sự quan ngại và tranh cãi trong cộng đồng.

Phú Quý hay còn gọi là cù lao Thu, cù lao Khoai Xứ là một đảo nhỏ nằm cách Phan Thiết, Bình Thuận khoảng 120km về phía Đông Nam.

Ngoài đảo lớn (đảo Phú Quý), quanh đảo Phú Quý còn có 9 đảo nhỏ bao xung quanh (hay còn gọi là các hòn đảo lẻ), gồm: Hòn Trứng, Hòn Đen, Hòn Giữa, Hòn Đỏ, Hòn Tranh, Hòn Hải (Hòn Khám), Hòn Đồ Lớn (Hòn Bố), Hòn Tý (Hòn Vung), Hòn Đồ Nhỏ (Hòn Trào).

Hiện Phú Quý mới khai thác cho du khách tham quan du lịch tại đảo lớn và đảo Hòn Tranh.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES