Bình Thuận đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2023

04/05/2022

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Văn Hùng vừa đồng ý chủ trương cho tỉnh Bình Thuận là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2023.

Theo Đại diện UBND tỉnh Bình Thuận, Năm Du lịch Quốc gia (DLQG) 2023 sẽ được tổ chức tại Bình Thuận với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Gần 27 sự kiện quốc tế, quốc gia và của địa phương sẽ được tổ chức tại đây. Bình Thuận cam kết nỗ lực để sự kiện được tổ chức thành công, hiệu quả, giúp du lịch địa phương có đà phát triển trong những năm tiếp theo.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL đồng ý chủ trương để Bình Thuận đăng cai Năm DLQG 2023. Bộ trưởng cũng đánh giá cao sự chủ động của Bình Thuận trong làm việc với Bộ VH-TT&DL để đẩy mạnh phát triển du lịch địa phương, trong đó điểm nhấn là Năm DLQG.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Bình Thuận sở hữu nhiều dự án phát triển hạ tầng giao thông - Ảnh: dantri.

Bình Thuận sở hữu nhiều dự án phát triển hạ tầng giao thông - Ảnh: dantri.

Ông Nguyễn Văn Hùng cũng nhấn mạnh rằng Bình Thuận cần phát huy những điểm mạnh và khắc phục những khó khăn để tổ chức tốt Năm DLQG.

"Tỉnh Bình Thuận cần dành nhiều thời gian hơn để làm mới, xây dựng và khẳng định thương hiệu, sản phẩm du lịch địa phương. Phải truyền thông, quảng bá tiềm năng, thế mạnh sẵn có, từ đó kêu gọi xúc tiến đầu tư, nỗ lực vượt qua khó khăn, đặc biệt là chuẩn bị về nguồn lực. Phải thiết kế lại đề án tổ chức Năm DLQG theo từng nhóm đầu việc, tăng cường các sự kiện mang tầm quốc gia, tổ chức các sự kiện VHTTDL phải có sự gắn kết với nhau để thu hút du khách”, ông Nguyễn Văn Hùng nhận xét.

Rước thỉnh sắc phong tại lễ hội Cambur ở Bình Thuận - Ảnh: baodantoc.

Rước thỉnh sắc phong tại lễ hội Cambur ở Bình Thuận - Ảnh: baodantoc.

Bình Thuận là địa phương có du lịch phát triển với tài nguyên biển xanh, cát trắng, nắng vàng và văn hóa Chăm độc đáo. Tỉnh sở hữu nhiều dự án du lịch và khách sạn có quy mô lớn như Sea Links Beach Hotel, Anantara Mũi Né beach Resort, Novaworld Phan Thiết, Centara, Apec Mandala Wyndham Mũi Né,... Địa phương có thể cung cấp 600 cơ sở lưu trú với tổng số 17.587 phòng. Đặc biệt, nhiều dự án hạ tầng, kết nối giao thông đang được đầu tư và phát triển như ba cao tốc tuyến Bắc-Nam đi qua Bình Thuận.

Thanh Hà
RELATED ARTICLES