Việt Nam tạm dừng khai báo y tế nhập cảnh từ 27/4

28/04/2022

Bộ Y tế vừa ra thông báo hướng dẫn về hoạt động kiểm dịch y tế đối với người nhập cảnh vào Việt Nam. Theo đó, tất cả các cửa khẩu sẽ tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế Covid-19 đối với người nhập cảnh kể từ 00h00' ngày 27/4.

Theo Bộ Y tế, quyết định này được đưa ra trong tình hình dịch Covid-19 đã ghi nhận tại hầu hết các nước trên thế giới, bệnh đã có vắc xin phòng bệnh đặc hiệu và có hiệu quả với các chủng virus SARS-CoV-2 hiện đang lưu hành. Bên cạnh đó, thời gian gần đây, dịch cũng đã có xu hướng giảm cả số mắc và tử vong trên phạm vi toàn cầu cũng như Việt Nam.

Đây là quyết định nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch, tạo điều kiện cho người dân, khách du lịch đến hoặc về Việt Nam. Tuy nhiên, các tỉnh vẫn duy trì giám sát hành khách nhập cảnh tại cửa khẩu theo quy định của Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm về kiểm dịch y tế biên giới.

Du khách khai báo y tế nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Báo Người lao động

Du khách khai báo y tế nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Báo Người lao động

Trước đó, Bộ Y tế đã điều chỉnh một số chính sách chống dịch, như không cách ly F1, F0 có thể cách ly và đi làm. TP.HCM cũng vừa thông báo rút gọn nhiều thủ tục y tế với khách nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất, không kiểm tra người có kết quả xét nghiệm âm tính nCoV.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, quy định khai báo y tế nội địa cũng sẽ được chấm dứt trong thời gian tới nhưng hiện chưa rõ thời gian cụ thể.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
An tổng hợp
RELATED ARTICLES