TP.HCM rút gọn nhiều thủ tục đối với khách nhập cảnh

27/04/2022

Từ ngày 25/4, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM bỏ khâu kiểm tra hành khách có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính.

Theo lý giải của Sở Y tế, trước khi hành khách lên máy bay về Việt Nam, các hãng hàng không đã kiểm tra để đảm bảo tất cả khách nhập cảnh đều có kết quả xét nghiệm âm tính theo quy định của Bộ Y tế. Vì thế, hành khách không cần phải chứng minh âm tính Covid-19 lần nữa khi đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Bên cạnh đó, TP.HCM thiết lập lại tổ chức phân luồng ngay khi hành khách nhập cảnh. Đối với hành khách đã khai báo y tế, sau khi trình mã QR cho nhân viên kiểm dịch thì sẽ được đi theo luồng riêng để vào làm thủ tục nhập cảnh. Hành khách không phải dừng lại chờ quét mã QR và xác thực thông tin như trước đây.

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ nới lỏng thủ tục nhập cảnh cho du khách nước ngoài - Ảnh: baotintuc

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ nới lỏng thủ tục nhập cảnh cho du khách nước ngoài - Ảnh: baotintuc

Đối với hành khách chưa khai báo y tế, họ có thể khai báo trong lúc di chuyển từ máy bay vào nhà ga với những mã QR được bố trí dọc lối đi. Mặt khác, hành khách được phép vào khu vực riêng để hoàn thành thủ tục với sự trợ giúp của Kiểm dịch y tế hoặc nhân viên hãng hàng không.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ngoài ra, Cảng vụ Hàng không miền Nam tiếp tục yêu cầu các hãng hàng không thông báo và hướng dẫn đầy đủ cho hành khách khai báo y tế trước khi lên máy bay về Việt Nam.

Lượng khách du lịch đến TPHCM gia tăng đột biến - Ảnh: Unsplash.

Lượng khách du lịch đến TPHCM gia tăng đột biến - Ảnh: Unsplash.

Hiện tại, mỗi ngày có trung bình 40 chuyến bay nhập cảnh với lượng hành khách khoảng 4.000 - 4.500 người. Theo Sở Y tế TP.HCM, với chủ trương mở lại tất cả các đường bay quốc tế trong thời gian sắp tới, nếu không cải tiến quy trình, việc ùn tắc chắc chắn nghiêm trọng hơn.

Sau khi áp dụng quy trình cải tiến, sân bay không còn cảnh tập trung đông người, ùn tắc. Hành khách đã khai báo y tế hầu như không phải dừng lại, những người chưa khai báo thì di chuyển vào khu vực riêng để được hướng dẫn khai báo.

Anh Thi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES