Sẽ có tour du lịch ngắm TP.HCM từ… trực thăng

13/04/2022

Tour du lịch ngắm TP.HCM bằng trực thăng lần đầu được khai thác nhằm phục vụ công tác cứu chữa bệnh nhân và phục hồi kinh tế thành phố. Sản phẩm dự kiến được chính thức khai thác vào dịp lễ kỷ niệm 30/4 tới đây.

Sáng 12/4/2022, chuyến bay khảo sát đầu tiên của tour du lịch mới lạ này đã cất cánh tại Viện Chấn thương chỉnh hình thuộc Bệnh viện Quân y 175, do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng Bệnh viện và Công ty Trực thăng miền Nam tổ chức.

Trực thăng cất cánh trên nóc Viện chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Quân y 175 - Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM

Trực thăng cất cánh trên nóc Viện chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Quân y 175 - Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM

Vận hành mô hình này, Sở Du lịch chịu trách nhiệm kết nối các doanh nghiệp trong nước, thực hiện các tour du lịch hàng không và tổ chức quảng bá sản phẩm. Trong khi đó, Bệnh viện Quân Y 175 hỗ trợ bãi đáp trực thăng và an toàn cho hành khách trên các chuyến bay. Công ty Trực thăng miền Nam chịu trách nhiệm về lịch trình bay, an toàn bay và các quy định bay theo quy định của Bộ Quốc phòng.

Sản phẩm khi đưa vào hoạt động sẽ mang hai nhiệm vụ: công tác cấp cứu bệnh nhân, kết hợp phục hồi kinh tế du lịch TP.HCM. Theo Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 Nguyễn Hồng Sơn, Viện Chấn thương chỉnh hình sẽ được xây dựng thành trung tâm cấp cứu đa năng đường bộ, đường không, tiến tới mô hình cấp cứu ngoài bệnh viện để cố gắng kịp “thời gian vàng” của bệnh nhân.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Chuyến bay khảo sát bay từ Bệnh viện Quân y 175 đi Vũng Tàu sáng 12/4 - Ảnh: Báo Sài Gòn

Chuyến bay khảo sát bay từ Bệnh viện Quân y 175 đi Vũng Tàu sáng 12/4 - Ảnh: Báo Sài Gòn

Những hành khách đầu tiên trải nghiệm tour - Ảnh: Vietnamnet

Những hành khách đầu tiên trải nghiệm tour - Ảnh: Vietnamnet

Đồng thời, tour “Ngắm TP.HCM từ trên cao” là sản phẩm du lịch độc đáo lần đầu ra mắt tại TP.HCM, dự kiến bắt đầu đưa vào khai thác vào ngày kỷ niệm thống nhất đất nước 30/4 tới. Đây cũng là sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách trong nước và quốc tế đến TP.HCM, trong đó có khách cao cấp và khách du lịch kết hợp hội nghị (MICE).

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch, sản phẩm dự kiến có gói tầm ngắn và tầm trung. Cụ thể, gói tầm ngắn (thời gian bay từ 30-45 phút) gồm hai lộ trình là bay ngắm trung tâm TP.HCM và bay ngắm trung tâm TP.HCM - Cần Giờ. Gói sản phẩm tầm trung (thời gian bay khoảng 60 phút) có lộ trình bay kết nối TP.HCM và Long An theo tuyến: trung tâm TP.HCM - Khu du lịch Cánh đồng bất tận (Long An) hoặc Cần Giờ (TP.HCM) - Khu du lịch Cánh đồng bất tận (Long An).

Giá tour trọn gói chưa được công bố chính thức, nhưng giá trực thăng cất cánh được xác định dao động từ 3,65 - 9,9 triệu VND/người tùy thời gian bay và loại tàu bay. Hai máy bay được sử dụng để vận chuyển hành khách cho tour đặc biệt này là EC-155 B1 và AW-189.

Ngoài các tuyến dự kiến như trên, trong tương lai, du lịch thành phố sẽ có kế hoạch mở rộng cung đường, không gian ngày và đêm... của các sản phẩm du lịch bằng trực thăng.

An tổng hợp
RELATED ARTICLES