Lễ hội Hoa phượng đỏ 2022 tại Hải Phòng chính thức trở lại

14/04/2022

Sau hai năm tạm dừng vì dịch Covid-19, Lễ hội Hoa phượng đỏ thường niên của Hải Phòng sẽ trở lại từ ngày 11 - 13/5 với một loạt các chương trình nghệ thuật, bắn pháo hoa tầm thấp và hơn 70 sự kiện kinh tế - văn hoá - du lịch khác.

Lễ hội Hoa phượng đỏ là hoạt động thường niên được tổ chức tại Hải Phòng, bắt đầu từ năm 2012. Đây là một trong những sự kiện nổi bật nhất của thành phố nhằm giới thiệu hình ảnh Hải Phòng đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Lễ hội năm nay sẽ có chương trình nghệ thuật lớn, với điểm nhấn là đêm hội “Hải Phòng - điểm đến thành công” tổ chức vào 20h ngày 13/5/2022 tại Quảng trường nhà hát thành phố.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng cùng một số đài phát thanh và truyền hình các tỉnh, thành phố bạn tiếp sóng truyền hình trực tiếp. Sau chương trình nghệ thuật sẽ có hoạt động bắn pháo hoa tầm thấp.

Bắn pháo hoa trong Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng năm 2019 - Ảnh: Báo Nhân dân

Bắn pháo hoa trong Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng năm 2019 - Ảnh: Báo Nhân dân

Bên cạnh hoạt động chính, Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng 2022 còn có hơn 70 hoạt động kinh tế, văn hóa, du lịch tiêu biểu, như lễ công bố, đón nhận danh hiệu 9 bảo vật quốc gia và trưng bày bộ sưu tập An Biên, Giải vô địch Golf Hải Phòng mở rộng, chương trình biểu diễn múa rối và trưng bày Không gian văn hóa nghệ thuật Hải Phòng, sự kiện Lễ hội áo dài...

Ngoài ra, nhân dịp nghỉ lễ 30/4, Hải Phòng cũng sẽ tổ chức chương trình Đồ Sơn - Sắc màu của biển 2022 từ ngày 29/4 - 2/5 với các hoạt động như: khai trương tuyến phố đi bộ, Lễ hội đua thuyền rồng trên biển, Lễ hội trưng bày và diễu hành xe cổ, Đại nhạc hội âm nhạc điện tử EDM,...

An tổng hợp
RELATED ARTICLES