Đầu năm nên du lịch đâu trong nước?

02/01/2023

Xu hướng du lịch đầu năm thường được xem là vạn sự khởi đầu nan, một năm mới sẽ có nhiều hành trình mới, gặp nhiều may mắn và mới mẻ, đặc biệt là với những ai đam mê xê dịch.

Xu hướng đi du lịch dịp đầu năm

Sau một năm làm việc cật lực và vất vả, lựa chọn đi du lịch đầu năm quả là thời điểm lý tưởng để tự thưởng cho bản thân, chào đón một năm mới đầy hứng khởi và nhiều niềm vui.

Với những ngày du lịch đầu năm, sẽ thường gắn với việc đi chùa, tham gia lễ hội, tín ngưỡng... lúc này mọi người sẽ cùng chúc nhau, hoặc cầu xin cho một năm mới hạnh phúc, bình an và gặp nhiều may mắn. Những chuyến đi đầu năm với tinh thần tích cực, nạp nhiều sức sống mới để đón chờ những thử thách của một năm phía trước.

Du lịch đầu năm để nạp năng lượng, khởi đầu cho một năm bình an, may mắn

Du lịch đầu năm để nạp năng lượng, khởi đầu cho một năm bình an, may mắn

Ngoài ra, du lịch dịp Tết cũng trở nên ấn tượng hơn, bởi thời điểm này là lúc khắp mọi nơi đang chào mừng năm mới với nhiều phong tục, tập quán truyền thống riêng. Du lịch ở một vùng đất mới như Sapa, Hà Giang, Tây Nguyên, An Giang, Sóc Trăng, Sa Đéc... bạn sẽ được trải nghiệm, khám phá những nền văn hóa, phong tục Tết khác nhau tạo nên bản sắc riêng cho mỗi vùng miền.

Nhưng bên cạnh đó, việc đi du lịch đầu năm hay cụ thể hơn là vào dịp Tết cũng gặp không ít hạn chế. Sẽ không tránh được tình trạng du khách chen chúc nhau bởi điểm du lịch đông người tìm đến. Cùng với đó, đồng nghĩa với việc giá xe cộ, vé máy bay hay cảnh chặt chém ở một số địa điểm du lịch. Vì hầu hết dịp Tết sẽ được nghỉ nhiều ngày và tâm lí của mọi người sẽ muốn đi chơi xa nên bạn cần phải chuẩn bị và nghiên cứu lịch trình kĩ càng để có chuyến du lịch đầu năm thoải mái và thuận lợi nhất.

Du lịch đầu năm ở đâu?

Sapa

Du lịch Sapa đầu năm để trải nghiệm đón Tết miền cao và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên núi rừng Tây Bắc khi được phủ thêm sắc xuân. Thời tiết Sapa lúc này khá lạnh, ngoài ra du khách còn có thể ngắm nhìn băng tuyết trên đỉnh Fansipan, đắm chìm trong khung cảnh rực rỡ ở thung lũng Mường Hoa hay ngắm nhìn từng dòng thác ầm ầm cuộn trào đổ xuống, tung bọt trắng xóa tại thác Bạc.

Vào những ngày Tết, Sapa có những lễ hội của người dân tộc, chợ phiên, đỉnh Fansipan, thung lũng Mường Hoa…

Hoa mai anh đào nở rộ những ngày đầu xuân

Hoa mai anh đào nở rộ những ngày đầu xuân

Hòa mình trong đất trời thiên nhiên hùng vĩ nơi đây, bạn sẽ được tận hưởng một cái Tết “sạch” theo đúng nghĩa. Không có khói bụi xe cộ hay ồn ào như chốn phố thị, Tết ở Sapa mang trong mình nét đẹp cuốn hút với những cơn gió thoang thoảng mùi hoa cỏ và sương sớm. Ngoài ra, du lịch Sapa dịp này du khách cũng được khoác lên mình trang phục thổ cẩm truyền thống và cùng dân làng nhảy múa bên ánh lửa bập bùng, tham gia các lễ hội truyền thống và dạo quanh những phiên chợ truyền thống.

Hà Giang

Với những tín đồ ưa xê dịch và khám phá, đến Hà Giang đầu năm sẽ được tận mắt nhìn thấy những khung cảnh cứ ngỡ bước ra từ chuyện cổ tích. Bức tranh thiên nhiên về hoa đào, hoa mận tuyệt đẹp, ngắm núi rừng nơi Hà Giang lãng mạn cũng là trải nghiệm mà bạn nhất định phải thử một lần dịp đầu năm. Lúc này bạn sẽ thực sự đắm chìm trong cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, hữu tình giữa cao nguyên đá kỳ vĩ.

Hoa đào khoe sắc bên ngôi nhà trình tường của người dân Hà Giang

Hoa đào khoe sắc bên ngôi nhà trình tường của người dân Hà Giang

Mỗi mùa Hà Giang lại mang một vẻ đẹp riêng biệt, một màu sắc đặc trưng riêng và du khách sẽ có những cảm xúc khác biệt khi khám phá mảnh đất cao nguyên đá cũng nở hoa này. Ghé Hà Giang vào dịp đầu năm bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào các lễ hội truyền thống đặc sắc, cùng với nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn của các đồng bào dân tộc nơi đây.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Chùa Tam Chúc, Hà Nam

Chùa Tam Chúc là điểm du lịch gần Hà Nội được nhiều du khách gần xa yêu thích. Mỗi độ xuân về, hàng vạn du khách lại đến chùa Tam Chúc để đi lễ đầu năm cầu bình an, kết hợp vãn cảnh, tham quan nét kiến trúc độc đáo của ngôi chùa.

Đến đây, du khách sẽ phải ngỡ ngàng với hình ảnh hồ nước bao la hiện ra ngay trước mắt, bên trong hồ có 6 quả núi hình chuông và 7 ngọn núi cao nhô lên đại diện cho bảy vì sao sáng tạo nên bức tranh uy nghi, linh thiêng nhưng vẫn không kém phần trữ tình.

Đầu năm, nhiều du khách đến chùa Tam Chúc đi lễ đầu năm cầu bình an

Đầu năm, nhiều du khách đến chùa Tam Chúc đi lễ đầu năm cầu bình an

Tây Nguyên

Nếu muốn thử trải nghiệm du lịch đầu năm và đón không khí Tết ở nơi có văn hóa cồng chiêng hãy đến Tây Nguyên. Ở Tây Nguyên, có rất nhiều những điểm du xuân mới lạ như: bảo tàng Thế Giới Cà Phê, nhà thờ chính tòa Buôn Mê Thuột, chùa Sắc tứ Khải Đoan, cụm 3 thác hùng vĩ thác Dray Sáp – Dray Nur – Gia Long, vườn Quốc gia Yok Don Buôn Ma Thuột…

Du lịch đầu năm tại Tây Nguyên để trải nghiệm khám phá văn hóa cồng chiêng

Du lịch đầu năm tại Tây Nguyên để trải nghiệm khám phá văn hóa cồng chiêng

Đà Lạt

Vào dịp tết ở Đà Lạt càng có nhiều hoa hơn và rất dễ dàng có những tấm ảnh đẹp khi đến thành phố này vào dịp Tết. Với vị trí địa lý thuận lợi nên Đà Lạt luôn là lựa chọn hàng đầu của người dân TP.HCM cũng như các vùng lân cận khi du lịch đầu năm.

Đối với mùa Xuân ở Đà Lạt đặc trưng sẽ là sắc hoa rực rỡ phủ mọi nẻo đường. Du lịch đầu năm tại Đà Lạt, bạn có thể đi dạo quanh hồ Xuân Hương hít thở không khí trong lành, ngắm hoa mai anh đào nở rộ ở dốc Đa Quý – Trại Mát, chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của rừng lá phong nằm ở ven hồ Tuyền Lâm.

Mùa Xuân ở Đà Lạt đặc trưng sẽ là sắc hoa rực rỡ phủ mọi nẻo đường

Mùa Xuân ở Đà Lạt đặc trưng sẽ là sắc hoa rực rỡ phủ mọi nẻo đường

Huế

Về xứ Huế mộng mơ, ngoài ngắm hoa mai, hoa đào, bạn còn có dịp cảm nhận không khí xuân cổ truyền đang lan tỏa khắp mọi ngóc ngách, tham gia lễ hội đua thuyền trên dòng sông Hương, khám phá công trình kiến trúc đồ sộ của Đại nội Huế, vãn cảnh chùa Thiên Mụ và thưởng thức các chương trình nghệ thuật tổng hợp đặc sắc.

Đi chùa Thiên Mụ những ngày đầu năm

Đi chùa Thiên Mụ những ngày đầu năm

Địa điểm du lịch đầu tiên du khách nên ghé khi đặt chân đến Huế vào ngày đầu năm là Đại Nội, chùa thiên Mụ, chùa Huyền Không Sơn Thượng, lăng Khải Định, điện Hòn Chén. Tại các điểm đến này tập trung rất nhiều người dân địa phương cũng như du khách đến tham quan.

Đà Nẵng, Hội An

Du lịch Đà Nẵng kết hợp du lịch Hội An chắc chắn sẽ là chuyến du lịch đầu năm cực kỳ đáng nhớ khi bạn được trải nghiệm hai không khí Tết hoàn toàn trái ngược nhau. Đà Nẵng sôi động nhộn nhịp với các hoạt động chào đón năm mới như vũ hội đường phố, lễ hội hoa… Còn Hội An cổ kính, hoài niệm, lung linh huyền ảo trong ánh đèn lồng rực rỡ với các điểm du xuân như: lễ hội truyền thống đầu năm, dạo vườn hoa xuân, tham gia trò chơi dân gian, đi thuyền thả đèn hoa đăng, đi chùa đầu năm...

Du xuân với không khí trong lành, vắng người ở Hội An

Du xuân với không khí trong lành, vắng người ở Hội An

Côn Đảo

Một địa điểm du lịch đầu năm nữa của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu được đưa vào danh sách nên đi trong mùa Xuân này là Côn Đảo. Đầu năm là dịp nhiều người quan tâm và đi đến Côn Đảo để xin lộc đầu năm, đặc biệt là với những người kinh doanh và hay đi lễ chùa.

Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng thế giới riêng tư, tĩnh lặng, ngắm nhìn những con đường ven biển đẹp say lòng người, đón hoàng hôn lãng mạn bên cạnh người thương và cùng nhau ghi lại những khoảnh khắc yên bình hiếm có đầu năm mới.

Nhiều du khách đến Côn Đảo để xin lộc đầu năm, đặc biệt là với những người kinh doanh và hay đi lễ chùa

Nhiều du khách đến Côn Đảo để xin lộc đầu năm, đặc biệt là với những người kinh doanh và hay đi lễ chùa

Chính vẻ đẹp hoang sơ của Côn Đảo đã thu hút được nhiều du khách ghé thăm nơi này. Vào kỳ nghỉ Tết, Côn Đảo chắc chắn là điểm đến thú vị nếu bạn muốn tìm về một nơi yên bình, không khí trong lành để nghỉ ngơi.

Sa Đéc, Đồng Tháp

Đây là điểm được giới trẻ check-in đông đảo mỗi dịp đầu năm. Sa Đéc được mệnh danh là thủ phủ của các loài hoa. Hàng ngàn loại hoa được chăm chút để nở rộ vào đúng dịp Tết đã khiến cho làng hoa Sa Đéc rực rỡ trong ngày đầu xuân. Hoa đẹp hòa cùng những những bạn trẻ đến check-in, diện áo dài hay trang phục Tết càng làm không khí ở đây thêm phần rộn ràng.

Sa Đéc được mệnh danh là thủ phủ của các loài hoa

Sa Đéc được mệnh danh là thủ phủ của các loài hoa

Phương Thảo
RELATED ARTICLES