Quanh Hà Nội, đi chơi đâu dịp Tết Dương lịch?

30/12/2022

Tết Dương lịch năm nay được nghỉ 3 ngày. Với những ai đang làm việc và sinh sống tại Hà Nội nếu không đi chơi xa chắc hẳn sẽ đang loay hoay tìm kiếm những địa điểm vui chơi, thư giãn loanh quanh Hà Nội. Travellive sẽ gợi ý cho bạn một vài điểm đến để kỳ nghỉ lễ được trọn vẹn.

Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Cách Hà Nội gần 80 km, Tam Đảo là điểm đến không còn xa lạ với các bạn trẻ ưa khám phá với những cung đường dốc đổ đèo đầy mạo hiểm. Tam Đảo thu hút bởi vẻ đẹp luôn chìm trong sương mờ, tiết trời se lạnh và khí hậu trong lành.

Về cách di chuyển, bạn có thể sử dụng phương tiện ô tô, xe khách hay xe máy cũng được các bạn trẻ thích đi phượt lựa chọn. Đi xe máy di chuyển tới Tam Đảo cũng giúp bạn tiết kiệm được một phần chi phí đi lại và tự do về lịch trình. Tuy vậy, bạn chỉ nên đi Tam Đảo bằng xe máy khi có thể lái chắc tay, vì đường đi xuống dốc nhiều, có thể dẫn đến cháy phanh xe ga.

Tam Đảo là thị trấn nhỏ luôn ẩn mình trong làn sương

Tam Đảo là thị trấn nhỏ luôn ẩn mình trong làn sương

Không chỉ có núi rừng hoang sơ, những công trình kiến trúc nhuốm màu thời gian mà Tam Đảo còn có khí hậu bốn mùa trong cùng một ngày khiến nhiều du khách thích thú.

Tam Đảo còn có vô số những điểm đến với nhiều góc sống ảo như nhà thờ đá, cổng trời, thác Bạc, cầu mây, Vườn Quốc Gia Tam Đảo, Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên... Hay muốn hòa mình vào thiên nhiên thì bạn có thể trekking đỉnh Rùng Rình, là một khu rừng nguyên sinh và đỉnh núi vẫn còn rất hoang sơ. Cách trung tâm thị trấn 20 km, trong khu vực Vườn Quốc Gia Tam Đảo, trekking đỉnh Rùng Rình là điểm thu hút những người ưa thích mạo hiểm và mang lại cảm giác đầy kích thích khi chinh phục thành công với những con dốc dựng đứng.

Food tour Hải Phòng

Đến Hải Phòng để thực hiện chuyến food tour chưa bao giờ là hết hot, đặc biệt là với các bạn trẻ. Từ Hà Nội, du khách có thể lựa chọn đi tàu hỏa, thời gian di chuyển khoảng 2 giờ. Khi tới trung tâm thành phố, bạn có thể thuê xe máy với giá từ 100.000 - 150.000 đồng/ngày.

Để tiết kiệm thời gian và trải nghiệm nhiều món ăn cùng một lúc, du khách có thể chọn ghé tới một trong những “thiên đường ẩm thực” nổi tiếng như chợ Cát Bi, chợ Cố Đạo, chợ Chu Văn An, chợ An Dương. Tại đây sẽ có nhiều món ăn đặc sản của Hải Phòng như giá bể, bì bò, bánh bèo… đều được bày bán tại mỗi gian hàng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Du lịch Hải Phòng hết sức đa dạng với phong cảnh tuyệt đẹp, kèm theo đó là ẩm thực độc đáo trở thành nơi níu giữ dấu chân của du khách

Du lịch Hải Phòng hết sức đa dạng với phong cảnh tuyệt đẹp, kèm theo đó là ẩm thực độc đáo trở thành nơi níu giữ dấu chân của du khách

Với địa hình gần biển và có nhiều đảo đẹp, Hải Phòng có một nguồn thủy hải sản vô cùng khổng lồ. Những món ăn nơi đây khá đặc trưng, đặc biệt phù hợp với các tín đồ đam mê ăn vặt. Một vài món ngon của ẩm thực đất cảng có thể kể đến như bánh đa cua Hải Phòng, nem cua bể, bánh mì que, kem bơ, bánh đa đỏ, bún cá cay, trà cúc... và vô số những món ăn trứ danh hấp dẫn khác.

Ngoài nền ẩm thực phong phú, du khách còn có thể chụp ảnh tại nhiều điểm đến. Trong chuyến đi 3 ngày, du khách có thể tới check-in ảnh đẹp tại ga Hải Phòng, bức tường Tôi là người Hải Phòng ở phố đi bộ Tam Bạc, nhà hát thành phố, bảo tàng thành phố...

Khu du lịch Đồng Mô

Tết Dương lịch là thời điểm lý tưởng đến Đồng Mô để hòa mình vào thiên nhiên sau những ngày làm việc căng thẳng. Nằm cách thủ đô Hà Nội hơn 40 km, khu du lịch Đồng Mô rộng mênh mông mang lại bầu không khí rất trong lành. Và đặc biệt, khác hẳn không khí ồn ào náo nhiệt ở Thủ đô Hà Nội.

Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam là một hệ thống quần thể rộng lớn mô phỏng lại những kiến trúc độc đáo các làng, bản của 54 dân tộc Việt Nam

Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam là một hệ thống quần thể rộng lớn mô phỏng lại những kiến trúc độc đáo các làng, bản của 54 dân tộc Việt Nam

Đồng Mô chia làm 3 khu vực chính, trong đó khu đảo Phượng với một dãy nhà sàn cùng các tán cây cao lớn, thích hợp để làm địa điểm team building hoặc cắm trại. Ở đây, có đầy đủ các dịch vụ cho thuê lều, trại, đốt lửa, đồ nướng... nên bạn không cần chuẩn bị quá nhiều đồ đạc, tốn công sức. Ngoài ra, khu cắm trại Sơn Tinh Camp nằm ngay trong rừng nguyên sinh với nhiều hoạt động ngoài trời như đu dây Tarzan, chèo thuyền, đua bè cướp cờ, tô tượng... đầy thú vị.

Điểm đặc biệt nữa là du khách có thể đến làng văn hóa các dân tộc Việt Nam. Nơi đây là một hệ thống quần thể rộng lớn mô phỏng lại những kiến trúc độc đáo các làng, bản của 54 dân tộc Việt Nam. Không chỉ khám phá các công trình tiêu biểu, bạn còn được học về văn hóa của từng dân tộc khác nhau vô cùng thú vị.

Đến làng văn hóa các dân tộc, chắc chắn bạn sẽ có những góc ảnh thần thánh. Các công trình ở đây có thể kể đến như nhà rông ở Tây Nguyên, các ngôi chùa Khmer cổ và đặc biệt là tháp Bà tương tự như tháp Bà Ponagar ở thành phố Nha Trang.

Mộc Châu

Với dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch 3 ngày thì Mộc Châu là điểm đến lý tưởng cho hành trình khám phá vùng cao nguyên khi đang vào độ hoa mận nở trắng cả một góc trời hấp dẫn nhiều du khách đến để chiêm ngưỡng.

Ngoài ra, du lịch Mộc Châu Tết Dương lịch du khách còn được tham gia các lễ hội, nghi thức của người dân bản địa, đặc biệt là các trò chơi dân gian. Tuy diễn ra không nhiều và kéo dài trong vòng 1 tháng như Tết Âm lịch nhưng trong dịp này, người dân vẫn tổ chức các trò như ném pao, đánh quay, đá bóng, thổi kèn…

Mùa hoa mận nở

Mùa hoa mận nở

Không chỉ thưởng thức những món ăn dân tộc cổ truyền, du khách còn có thể ăn những loại đặc sản nơi đây như: bê chao, món cá suối, thịt lợn cắp nách, thịt trâu rừng gác bếp, nậm pịa…

Bên cạnh đó, du khách có thể tham quan và check-in tại các địa điểm nổi tiếng như: đỉnh Pha Luông, đồi chè trái tim, thác Dải Yếm, rừng thông bản Áng, cầu kính tình yêu, cao nguyên Mộc Châu, thung lũng mận Nà Ka...

Phương Thảo
RELATED ARTICLES