Du khách đến Pháp đề phòng đợt nắng nóng kỷ lục

24/06/2019

Pháp đang phải đối mặt với đợt nắng nóng kỷ lục trong tháng 6 với nhiệt độ vượt quá mức 40 độ C vào tuần này. Du khách đến Pháp thời gian này cần lưu ý để tránh ảnh hưởng sức khỏe và lịch trình.

Hôm nay, mức nhiệt độ ở Pháp chạm mốc 35 độ C và dự kiến sẽ còn tăng cao, lên đến đỉnh điểm vào thứ Năm và thứ Sáu tuần này. Dự đoán, phía Bắc nước Pháp cùng các thành phố lớn như Paris sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Hiện nay, các đài phun nước tạm thời đã được lắp đặt và các bể bơi công cộng cũng sẽ đóng cửa muộn hơn như một phần của kế hoạch đối phó với tình trạng thời tiết cực đoan.

Vào tháng 8/2003, nước Pháp từng trải qua một đợt nắng nóng khủng khiếp khiến gần 15.000 người thiệt mạng. Vào thời điểm đó, 3 mức nhiệt độ cao nhất được ghi nhận chỉ diễn ra trong vòng một tháng, đỉnh điểm là mức 44,1 độ C vào ngày 12/8.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Các đài phun nước và bể bơi công cộng ở Pháp sẽ giúp người dân cũng như du khách hạ nhiệt phần nào

Các đài phun nước và bể bơi công cộng ở Pháp sẽ giúp người dân cũng như du khách hạ nhiệt phần nào

Cơ quan khí tượng Pháp, Meteo France, cảnh báo rằng nhiệt độ có thể sẽ không suy giảm cho đến cuối tuần sau - ngay cả vào ban đêm, với mức nhiệt dự đoán là sẽ ở trên mức 20 độ C ở nhiều nơi.

Trước tình hình này, chính quyền Paris đã phải kích hoạt kế hoạch đối phó "cấp độ 3" (cấp độ 4 và cũng là mức cao nhất chưa bao giờ được áp dụng).

Một phần của kế hoạch này bao gồm việc chỉ định khoảng 900 "địa điểm thoáng mát" với nhiệt độ thấp, chẳng hạn như công viên, hội trường công cộng có điều hòa, cũng như những nơi lắp đặt đài phun nước và máy phun sương tạm thời. Thành phố cũng mở cửa 13 công viên vào ban đêm để cho người dân đến hạ nhiệt.

Nguyên nhân của đợt nắng nóng này được cho là do áp suất khí quyển cao trên khu vực Đại Tây Dương, kéo không khí nóng từ Bắc Phi và Tây Ban Nha về và làm tăng nhiệt độ. Do đó, ngoài Pháp thì các nước khác như Tây Ban Nha và Đức cũng đang phải trải qua một đợt nắng nóng khó chịu với nhiệt độ dao động từ 35-42 độ C.

Nếu có kế hoạch đến những nước này du lịch, hãy chuẩn bị cho mình mọi thứ cần thiết để tránh nóng, ví dụ như che chắn bản thân bằng quần áo dài tay, kính mắt, mũ rộng vành, đừng quên bôi kem chống nắng cũng như dùng kem dưỡng ẩm, và cấp đủ nước cho cơ thể. Nếu có thể, hãy tìm đến những khu vực công cộng và hạ nhiệt theo cách của người dân địa phương.

Hải Anh - Nguồn: BBC
RELATED ARTICLES