Đến Nam Cực tổ chức đám cưới giữa tiết trời lạnh giá

06/09/2022

Điểm đến xa xôi bậc nhất hành tinh này mới được một công ty du lịch cao cấp khai thác tour tham quan kết hợp tổ chức đám cưới với mức giá đắt đỏ.

Theo Time Out, tour du lịch độc đáo này được khai thác bởi công ty du lịch Red Savannah. Du khách đặt tour sẽ được tổ chức một lễ cưới đặc biệt chưa từng có.

Theo lịch trình tour, du khách sẽ di chuyển từ Cape Town (Nam Phi) bằng máy bay đến đường băng Wolf's Fang ở Nam Cực. Ngoài hoạt động tổ chức tiệc cưới, du khách tham tour này còn được trải nghiệm nhiều hoạt động khám phá vùng đất băng giá.

Đám cưới đắt đỏ tại Nam Cực

Các trải nghiệm có thể kể đến như trò chơi trượt dây, khám phá đường hầm băng, tham quan chim cánh cụt, ngắm cảnh Nam Cực. Du khách sẽ lưu trú tại các lều cắm trại tiện nghi dạng con nhộng. Khu vực lưu trú được trang bị phòng xông hơi khô và có cả hầm chứa rượu vang Nam Phi. Các cặp đôi đặt tour sẽ được chào mừng bằng rượu vang khi đến, thưởng thức bữa sáng đặc biệt và tham dự lễ cắt bánh cưới trên mặt băng.

Du khách sẽ đi máy bay từ Cape Town đến Nam Cực.

Du khách sẽ đi máy bay từ Cape Town đến Nam Cực.

Với các dịch vụ trọn gói và tiện nghi, tour tiệc cưới ở Nam Cực có mức giá không hề rẻ. Gói thấp nhất khoảng 250.000 USD, bao gồm chi phí tổ chức tiệc cho 12 người. Điều này có nghĩa là các cặp đôi sẽ phải lựa chọn rất kỹ khách mời để tham gia vào bữa tiệc đắt đỏ ở nơi xa xôi bậc nhất hành tinh này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bên cạnh những lời trầm trồ sự xa hoa của tour du lịch, không ít người cho rằng những chuyến đi như vậy khiến môi trường ở Nam Cực bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Một số du khách cho rằng Nam Cực là một trong những hệ sinh thái dễ bị tổn thương nhất trên Trái Đất. Nếu liên tục khai thác các hoạt động du lịch tại đây, môi trường xứ lạnh này sẽ không còn nguyên vẹn.

Đáp lại những băn khoăn này, công ty du lịch Red Savannah cho biết họ bỏ ra khoảng 1.000 USD/người cho mức phí cam kết bảo tồn và xây dựng các hoạt động du lịch bền vững. Tuy nhiên, nhiều du khách vẫn cho rằng các bữa tiệc dù ít hay nhiều cũng tác động đến môi trường tự nhiên ở Nam Cực.

Tổ chức đám cưới giữa băng tuyết

Phong tục tổ chức đám cưới ở xứ lạnh đã xuất hiện từ lâu, nhất là những khu vực Bắc Âu như Phần Lan, Đan Mạch, Iceland. Những năm gần đây, việc tổ chức đám cưới giữa khung cảnh tuyết rơi trắng xóa còn thu hút lượng lớn khách nước ngoài đến trải nghiệm. Một đám cưới thông thường được tổ chức ở các nước nhiệt đới, thời tiết dễ chịu với biển xanh, nắng vàng. Tuy nhiên, trải nghiệm đám cưới ở xứ lạnh mang một vẻ đẹp rất riêng.

Các quốc gia gần Cực Bắc giúp du khách tiếp cận các môn thể thao trượt tuyết với chi phí khá rẻ bao gồm trượt tuyết, trượt ván và đi xe trượt tuyết. Sau khi trải qua một ngày dài chơi đùa trong những công viên quốc gia tuyệt đẹp, những cabin ấm áp sẽ tiếp thêm năng lượng cho bạn. Hơn nữa, các cặp đôi còn có cơ hội trải nghiệm Aurora Borealis, những dải màu cực quang.

Một đám cưới được tổ chức ở cực Bắc.

Một đám cưới được tổ chức ở cực Bắc.

Theo Erkki Parkkinen, một wedding planner chuyên tổ chức đám cưới xứ tuyết, khách hàng của anh từ mọi nơi trên thế giới đều tìm đến Phần Lan. Vì thế, Erkki phải học và nghiên cứu ngôn ngữ của từng đất nước Âu-Mỹ. Xuất thân từ khoa tiếng Đức của một trường đại học, Erkki tự học thêm 8 ngôn ngữ từ Mỹ, Brazik, Na Uy, Phần Lan,...

Là một người Sami bản địa, Erkki biết rõ nơi nào phù hợp cho một đám cưới sắp tới. Trong suốt 5 năm, anh sẵn sàng băng rừng, lội thác để tìm kiếm địa điểm. Những "viên ngọc ẩn giấu" ở xứ tuyết Phần Lan đều có dấu chân Erkki.

Parkkinen cho rằng địa điểm tổ chức đám cưới đặc biệt này bao gồm bầu trời mùa đông rực rỡ với những ngôi sao lấp lánh được bao quanh bởi những tán cây đầy tuyết và sương giá, và phong cảnh được bao bọc bởi lớp tuyết trắng. Ở giữa rừng tuyết hoang vu, một chú rể đang đứng đợi người mình yêu xuất hiện, xe trượt tuyết của cô ấy có lẽ đang đậu ở đâu đó khuất tầm nhìn.

Anh Thi - Nguồn: Timeout
RELATED ARTICLES