Destination Wedding và Thiên Đường việt nam

25/10/2012

Destination Wedding là một xu thế tổ chức hôn lễ rất thịnh hành trên thế giới, chỉ mới du nhập vào Việt Nam cách đây không lâu nhưng đã trở thành một phong cách cưới khá “hot”. Ban đầu là vài cặp đôi người nước ngoài đưa gia đình và bạn bè đến tổ chức lễ cưới tại những resort biển lãng mạn ở Đà Nẵng hay Hội An, giờ đây có rất nhiều Destination Wedding được tổ chức tại các địa điểm khác nhau trên khắp Việt Nam. Để có một Destination Wedding hoàn hảo nhất, bạn cần nắm vững những yếu tố sau:

Bài: Hương Nguyễn

Vì sao Destination Wedding được ưa chuộng?

Destination Wedding là đám cưới kết hợp với du lịch và trăng mật, thế có nghĩa là bạn không tổ chức đám cưới theo cách truyền thống thông thường mà sẽ chọn một địa điểm du lịch (thường là một khu nghỉ dưỡng) để tổ chức hôn lễ, rồi hưởng thụ một kỳ nghỉ ý nghĩa ngay tại đó cùng các vị khách. Điều này khiến cho đám cưới của bạn trở thành điểm nhấn không chỉ của riêng bạn, mà còn trở thành một sự kiện tuyệt vời mà những người tham gia sẽ còn luôn nhắc đến trong suốt cuộc đời họ. Bởi vậy, nhiều cặp đôi lựa chọn Destination Wedding như một dịp để đem đến niềm vui, hạnh phúc cho gia đình và bạn bè của hai người.

Hãy dành vài phút để “điểm danh” những thủ tục sẽ diễn ra với đám cưới của mình, để biết rằng bạn có thể làm cho đám cưới của mình có “cá tính” hơn, có ý nghĩa hơn, và để bạn cảm nhận mình là chủ nhân thực sự của sự kiện trọng đại này. Rõ ràng là, những đám cưới được tổ chức theo phong cách truyền thống ở Việt Nam hiện nay còn mang nặng tính thủ tục, chứ không tạo được không khí thân mật, ý nghĩa. Đôi uyên ương sẽ khó vượt qua được những “quy chuẩn” bị hạn chế bởi một tiệc cưới chỉ diễn ra trong vài tiếng đồng hồ. Trong khi đó, khách mời của Destination Wedding sẽ ít hơn, đám cưới có quy mô nhỏ hơn nhưng lại thật sự ấm cúng vì tổ chức giữa những người thân thiết và biết rõ hai nhân vật chính. Ưu điểm lớn nhất của Destination Wedding là bạn có thể có một đám cưới rất thoải mái, thỏa sức lên chương trình đám cưới theo các ý tưởng của riêng mình. Hãy tưởng tượng, cô dâu có thể mặc một chiếc váy cưới tung bay trong gió, chú rể thì đi chân trần cử hành hôn lễ trên bờ cát mịn màng của một bãi biển tuyệt đẹp! Hơn nữa, bạn chắc chắn sẽ có một bộ sưu tập hình ảnh tuyệt vời về những hoạt động trong suốt thời gian Destination Wedding.

Destination Wedding cần ngân sách thế nào?

Destination Wedding không hề tốn kém như nhiều người vẫn tưởng. Ngoài chi phí cho tiệc cưới, bạn cần phải trả chi phí đi lại cùng với phòng ở và các bữa ăn trong mấy ngày nghỉ cho bản thân và khách mời. Tuy vậy khách mời tham dự Destination Wedding chắc chắn sẽ chỉ bao gồm người thân trong gia đình và bạn bè thực sự thân thiết, những người sẵn sàng dành ít nhất vài ngày nghỉ để cùng tham gia sự kiện trọng đại của bạn, như thế rõ ràng chi phí tổ chức tiệc sẽ thấp hơn nhiều vì ít khách mời hơn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Giờ đây, không cần phải là ngôi sao Hollywood hay tỷ phú, bạn có thể tổ chức lễ cưới của mình theo kiểu Destination Wedding ở resort 4, 5 sao vào bất cứ lúc nào với những dịch vụ hoàn hảo nhất. Hầu hết các khu nghỉ dưỡng cao cấp đều cung cấp dịch vụ tiệc cưới trọn gói kết hợp kỳ nghỉ trăng mật, nhất là những resort ở các vùng nhiệt đới vốn thu hút được nhiều cặp đôi đến hưởng tuần trăng mật như Bali, Thailand, Việt Nam. Khu nghỉ dưỡng chắc chắn muốn níu chân khách với giá theo đoàn hấp dẫn, còn khách khứa thì cũng không muốn bỏ lỡ cơ hội có một vài ngày nghỉ đáng nhớ, cùng chia sẻ những ngày hạnh phúc đầu tiên của đôi uyên ương mới cưới.

Cần chuyên gia giúp bạn tổ chức Destination Wedding

Một Destination Wedding diễn ra trong khoảng 3 đến 5 ngày là hợp lý. Tại các khách sạn, resort chỉ có bộ phận tiệc giúp bạn tổ chức tiệc cưới, nhưng lại không có người chuyên trách để đảm nhận cả những việc liên quan như: trang trí lễ cưới theo chủ đề, trang điểm cô dâu, chụp ảnh, quay phim, các hoạt động trong suốt mấy ngày nghỉ, phương tiện đưa đón cô dâu, chú rể cùng gia đình và khách mời...v.v.. Do đó để đảm bảo có được một Destination Wedding đáng nhớ, hầu hết các cặp đôi thường nhờ đến một chuyên gia tổ chức cưới - wedding planner.

Theo một chuyên gia của công ty MHs Planner, nhiều khách hàng yêu cầu dịch vụ trọn gói, tức là được “chăm sóc” từ khâu lên ý tưởng cho đám cưới đến việc tổ chức toàn bộ sự kiện. Bên cạnh đó, MHs Planner cũng có nhiều khách hàng lựa chọn các gói dịch vụ riêng biệt như: thiết kế không gian tiệc cưới đồng bộ với thiệp mời cưới và quà cảm ơn, chuyên gia đi theo đoàn đến resort để trang trí tiệc cưới kết hợp với chụp ảnh và quay phim toàn bộ hoạt động của Destination Wedding… Trong khi bạn còn bận rộn với công việc, chuyên gia kế hoạch cưới có thể dành cả nửa năm trời để lo lắng cho đám cưới của bạn. Các chuyên gia sẽ quán xuyến và đảm bảo từng chi tiết nhỏ nhất để bạn có thể yên tâm với một Destination Wedding ấn tượng nhất.

Việt Nam và những thiên đường Destination Wedding

Một số resort tại Hội An như Golden Sand, Palm Garden, cho biết mấy năm qua có nhiều cặp đôi người Nga, Úc, Mỹ, Anh… lựa chọn nơi đây tổ chức đám cưới với 30-50 khách mời trong suốt cả một tuần, bởi chi phí bao gồm cả vé máy bay khứ hồi cho khách vẫn rẻ hơn là tổ chức một Destination Wedding tương tự ở những địa điểm nghỉ dưỡng đắt đỏ bên châu Âu hay Mỹ. Tuy nhiên, với những vị khách này thì tiền bạc không quan trọng bằng một địa điểm lý tưởng, trong khi ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều khách sạn, resort biển được du khách quốc tế ca ngợi. Văn hóa địa phương cũng là những nét thu hút, đến mức có nhiều cặp đôi người nước ngoài còn tổ chức đám cưới với không gian trang trí đậm chất truyền thống Việt Nam, trang phục áo dài, khăn đóng, âm nhạc dân tộc và các món ăn địa phương… Nhiều cặp đôi người Việt lại tận dụng địa điểm lãng mạn để tổ chức những đám cưới đẹp lộng lẫy như trong cổ tích, hoặc những bữa tiệc vui đem lại trải nghiệm mới mẻ cho gia đình và bạn bè.

Theo tư vấn của công ty MHs Planner, một đơn vị có nhiều kinh nghiệm tổ chức đám cưới theo quy mô lớn nhỏ khác nhau, hiện có 4 địa điểm lý tưởng để tổ chức Destination Wedding là: Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc. Nha Trang vốn nổi tiếng từ lâu với khí hậu quanh năm mát mẻ, thiên nhiên ưu đãi Nha Trang với những cảnh đẹp mê hồn, những bãi biển trong xanh nhất Việt Nam, là nơi có nhiều khách sạn sang trọng nằm ngay trên bờ biển. Còn thiên đường nghỉ dưỡng Đà Nẵng là nơi để các cặp đôi tổ chức lễ cưới tại “Một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh” – danh hiệu dành cho Đà Nẵng mà tạp chí Forbes nổi tiếng của nước Mỹ bình chọn. Tại Đà Nẵng có rất nhiều resort có các phòng dạng biệt thự với các dịch vụ ẩm thực và nghỉ dưỡng tuyệt hảo. Các resort ở Hội An thì lý tưởng do vị trí đắc địa, vừa có vùng biển đẹp lại vừa ở gần các điểm tham quan nổi tiếng như di sản phố cổ Hội An hay thánh địa Mỹ Sơn, là những nơi cô dâu, chú rể cùng gia đình có thể cùng trải nghiệm một kỷ nghỉ để lại nhiều cảm xúc, những hình ảnh ấn tượng khó quên. Trong khi đó, đảo ngọc Phú Quốc nổi lên như một điểm đến mới rất “hot” tại khu vực Đông Nam Á từ khi có các resort 4, 5 sao như Chen Sea, Le Veranda… Các đường bay thẳng Hà Nội – Phú Quốc và TPHCM – Phú Quốc của hãng hàng không Air Mekong mới được thiết lập, cùng là một ưu thế giúp Phú Quốc thu hút các cặp đôi tìm đến.

Tạp chí Travellive

RELATED ARTICLES