Cùng Hoàng Lê Giang chu du dịp Tết

15/01/2020

Tết Nguyên đán cũng là mùa du lịch thấp điểm ở nhiều quốc gia nên đối với những người muốn tìm kiếm sự bình yên, đây chính là dịp thích hợp để du xuân. Hãy cùng tham khảo những điểm đến lý tưởng nhất theo gợi ý của travel blogger Hoàng Lê Giang.

Châu Âu: Ngắm tuyết và Bắc Cực Quang

Đã qua Giáng sinh nên châu Âu vào dịp này thường tương đối ít du khách, phương tiện di chuyển và chỗ lưu trú cũng tương đối rẻ hơn so với dịp hè. Đồng thời, vì đang là mùa thấp điểm, việc nộp đơn xin visa và xét duyệt cũng tương đối dễ dàng hơn. Bạn có thể tranh thủ thời gian này để tham quan các điểm nổi tiếng như Amsterdam, Paris, Barcelona, Prague, Venice…

Empty

Nếu muốn trải nghiệm khung cảnh tuyết trắng thì đây là thời điểm thích hợp để đến Thụy Sĩ, vùng Alp của Pháp, Áo hay đi lên Bắc Âu để chiêm ngưỡng Bắc Cực quang huyền ảo (thời gian tốt nhất là tháng 10 đến tháng 3).

Ngắm Bắc Cực quang giữa rừng, bên dưới là lều của người Sami

Ngắm Bắc Cực quang giữa rừng, bên dưới là lều của người Sami

Cuối tháng 1 và tháng 2 cũng là khoảng thời gian châu Âu nhiều tuyết nhất. Việc nhâm nhi ly chocolate nóng và ngắm tuyết rơi bên ngoài ô cửa hay nhìn những ngôi làng như trong cổ tích khi đi tàu lửa từ Pháp ngang qua Thụy Sĩ rồi đến Slovakia hẳn sẽ là trải nghiệm độc đáo cho mùa Tết. Đặc biệt, những thành phố Paris, Berlin, Praha hay Budapest cũng có cộng đồng người Việt sinh sống khá đông nên bạn cũng có thể thử trải nghiệm một lần đón Tết Âm lịch của người Việt tại một thành phố châu Âu như thế nào.

Thông tin thêm

  • Việc xin visa vào châu Âu có thể xin trước 3 tháng từ lúc khởi hành, thời gian xét duyệt từ 7-14 ngày.
  • Nhiệt độ ở những vùng núi hay các nước Bắc Âu có thể khá lạnh, nên cần chuẩn bị đồ ấm và giày chống nước nếu đi những vùng có thể có tuyết.

Châu Phi: Ai Cập huyền bí và Tanzania hoang dã

Vốn nổi tiếng là một lục địa nóng và khô, dịp Tết là thời điểm thời tiết thích hợp đi châu Phi - đặc biệt nếu bạn muốn trải nghiệm sa mạc lớn nhất thế giới Sahara mà không phải chịu đựng cái nóng thiêu đốt. Cũng xa xôi như châu Âu và tốn khá nhiều thời gian, chi phí để bay đến từ Việt Nam nên thường đã đến châu Phi, bạn nên dành ít nhất 10-20 ngày trọn vẹn ở đây.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
TRN_9096

Nếu đam mê thử thách, hãy thử chinh phục núi lửa cao nhất thế giới Kilimanjaro ‎(5.885 m) tại Tanzania (5-7 ngày) sau đó đi safari để ngắm các loài thú hoang dã như voi, sư tử, tê giác, hươu cao cổ, ngựa vằn tại các công viên quốc gia của Tanzania. Tại các khu công viên như Serengeti hay Ngorongoro, bạn có thể ở qua đêm giữa rừng già sau một ngày thám hiểm với xe Jeep chuyên dụng; hay đi thăm các ngôi làng của người Maasai với trang phục và điệu nhảy đặc trưng. Thời điểm này là mùa khô nên việc di chuyển khá thuận lợi dù bạn trekking hay đi Jeep, nhiệt độ dao động từ 16 đến 30 độ.

27797544_10155300898611409_2422575591905350399_o
Empty
Empty

Nếu là người đam mê các nền văn minh cổ xưa qua những truyền thuyết hay đơn giản là muốn chiêm ngưỡng một trong 7 kì quan cổ đại duy nhất còn sót lại thì Ai Cập sẽ là điểm đến phù hợp cho dịp Tết. Những ốc đảo giữa sa mạc hay thung lũng các vị vua vào mùa hè theo nhận xét của người địa phương là “chịu không nổi” nên mùa xuân là thời điểm bạn có thể đi xuôi thuyền dọc sông Nile, chiêm ngưỡng các kì quan một cách thoải mái.

Bay khinh khí cầu trên

Bay khinh khí cầu trên "thung lũng các vị vua" ở Ai Cập

Thông tin thêm

  • Tanzania cho phép xin visa ngay tại cửa khẩu và cần đã tiêm ngừa sốt vàng da. Bạn có thể tiêm trước ở Việt Nam hoặc tiêm ngay tại cửa khẩu và đóng tiền tại đó.
  • Không khí ở châu Phi thời điểm này khá khô, nên đem các loại kem dưỡng ẩm để tránh bị khô da và nứt da.

Châu Á: Myanmar và Ấn Độ cổ kính

Cùng với lý do tranh thủ dịp thời tiết đẹp nhất trong năm và nếu không muốn quá lằng nhằng về việc xin visa thì Myanmar và Ấn Độ sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Empty

Những ngôi chùa ở Bagan hay Mrauk U với vẻ trầm mặc im lìm từ lâu đã là điểm thu hút khách du lịch đến với đất nước Myanmar. Ngoài ra, Myanmar còn có những bãi biển trong lành hướng ra Ấn Độ Dương mới bắt đầu đón khách du lịch trong những năm gần đây. Mùa Tết cũng là thời điểm Ấn Độ Dương êm dịu để bạn tận hưởng những bãi biển êm đềm này.

Empty

Ấn Độ là một đất nước vô cùng rộng lớn với nền văn hóa đồ sộ, không biết mất bao nhiêu thời gian mới có thể đi hết. Đối với người mới bắt đầu, bạn có thể chọn những cung đường kinh điển như: Golden Triangle (bao gồm New Delhi, Jaipur và Agra), ghé ngang Varanasi để nhìn cảnh sinh-lão-bệnh-tử diễn ra cùng một nơi trong cùng một ngày, đến Rajasthan băng qua những thành phố hoàng gia khi xưa (Jodhpur, Pushkar)…

Empty

Thông tin thêm

  • Myanmar miễn visa du lịch dưới 14 ngày, Ấn Độ cho xin visa điện tử với thời gian xét duyệt từ 3 đến 7 ngày.

Châu Mỹ: Hoa Kỳ rộng lớn

Hoa Kỳ là một trong những quốc gia rộng lớn nhất thế giới với địa hình đa dạng. Nếu đã quá chán với những điểm du lịch thông thường, bạn có thể ghé thăm bang lớn nhất nước Mỹ là Alaska hay đến Fairbanks để ngắm Bắc Cực quang, chiêm ngưỡng lâu đài băng, cưỡi xe chó kéo hoặc ngâm mình trong suối nước nóng tự nhiên... Vào mùa đông, nhiệt độ của trung tâm Alaska có thể rơi đến -30oC hay -40oC và khung cảnh như một xứ sở thần tiên trắng muốt.

Công viên Quốc gia Yosemite

Công viên Quốc gia Yosemite

Rừng Quốc gia Red Wood ở California

Rừng Quốc gia Red Wood ở California

Nếu không thích sự lạnh lẽo đó, bạn có thể đến bang California quanh năm nắng ấm với 9 công viên quốc gia nổi tiếng như: Redwood, Joshua Tree, Sequoia…, và nổi bật nhất có lẽ là Yosemite. Những công viên này vào mùa hè luôn đông nghịt khách nên dịp Tết là thời điểm lý tưởng để làm một chuyến roadtrip đến các công viên để trekking, cắm trại qua đêm.

_DSC9981

Thông tin thêm

  • Cách tuyệt vời nhất để di chuyển đến Fairbanks là đi chuyến xe lửa huyền thoại khi xưa chuyên chở vàng từ Anchorage đến Fairbanks. Chuyến xe có mái vòm bằng kính để bạn quan sát thiên nhiên dọc đường đi, phục vụ thức ăn và nước uống, có người thuyết minh và sẽ đi qua những khung cảnh hùng vĩ từ những cách rừng bạt ngàn, những con sông uốn lượn đến các dãy núi cao.
Hoàng Lê Giang
RELATED ARTICLES