Điểm danh những thiên đường mua sắm không thể bỏ qua tại Malaysia

23/11/2016

Du khách đến Malaysia không chỉ được tham quan thiên nhiên tuyệt đẹp, văn hóa đa dạng mà còn được thỏa sức mua sắm các mặt hàng hiệu trong ba mùa giảm giá lớn thường niên: Malaysia Super Sale (từ 01-31/03); siêu giảm giá giữa năm 1Malaysia Mega Sale Carnival (15/06-31/08); và mùa giảm giá cuối năm 1Malaysia Year End Sale (01/11-31/12/2016).

Chương trình khởi động chuỗi sự kiện mua sắm thường niên của Malaysia được bắt đầu vào ngày 1/3/2016. Cùng áp dụng một khẩu hiệu mới xuyên suốt năm “Siêu ưu đãi, trải nghiệm tuyệt vời”, ba đợt giảm giá thu hút một lượng lớn người dân bản địa tại Malaysia và du khách quốc tế đến mua sắm, ăn tối và giải trí, nghỉ ngơi trong suốt mùa mua sắm tốt nhất của năm. Chương trình này do chính Thứ trưởng bộ Du lịch và Văn hóa Datuk Mas Ermieyati Samsudin phát động tại Nu Sentral, Kuala Lumpur.  Đến nay, Kuala Lumpur đã giành được nhiều giải thưởng mua sắm quốc tế, trong đó bao gồm top 5 các điểm đến mua sắm tốt nhất  từ Expedia UK năm 2016, và top 2 các điểm đến mua sắm tốt nhất 2015 cho người Hồi giáo ở OIC theo bình chọn của CrescentRating và MasterCard Muslim Travel Shopping Index.

 

 

Kuala Lumpur cũng được xếp thứ 4 trong danh sách những thành phố mua sắm tốt nhất thế giới theo CNN trong hai năm liên tiếp 2012-2013, cũng trong thời gian đó, Kuala Lumpur cũng đứng thứ 2 trong các điểm đến mua sắm tốt nhất ở Châu Á - Thái Bình Dương năm 2012 theo xếp hạng của Globe Shopper Index, có trụ sở tại Geneva, Thụy Sỹ.

 

1MYES (1Malaysia Year End Sale - Mùa Sale giảm giá cuối năm tại Malaysia) 

Nếu đến thăm Malaysia trong hai tháng cuối năm, thì nhất định không thể quên tận dụng cơ hội này thoả sức rinh về những món hàng độc đáo với giá rất hời, bởi thời điểm này chính là mùa sale lớn của năm: 1Malaysia Year End Sale. Đây chính là mùa sale phủ sóng toàn quốc nhân dịp cuối năm nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm cho Giáng sinh và Tết của du khách cũng như người dân Malaysia. Hãy mở bản đồ du lịch của bạn và “note” ngay lại những cái tên sau nhé:

 

Kuala Lumpur

Ghé thăm tháp Petronas và shopping tại Suria KLCC

Thành phố Kuala Lumpur với toà tháp đôi đã trở thành biểu tượng đứng thứ 5 trong số các thành phố mua sắm tốt nhất trên thế giới do Expedia UK bình chọn. Ngay dưới chân toà tháp Petronas chính là trung tâm Suria KLCC, hiện đang có chương trình tri ân khách hàng thân thiết bằng bộ ấm trà và quà tặng mĩ phẩm với số lượng có hạn, cùng nhiều tiết mục biểu diễn chào đón Giáng sinh và năm mới.

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Mitsui Outlet cho khách quá cảnh hoặc đợi máy bay

Mitsui Outlet có thể nói là điểm mua sắm tiện lợi hàng đầu dành cho du khách, đơn giản bởi các tuyến bus miễn phí nối liền sân bay và trung tâm thương mại chỉ trong 15 phút, các quầy checkin nơi du khách tiện lợi làm thủ tục gửi hành lý và in vé máy bay trước khi bắt đầu thoả tay mua sắm, và không thể không kể đến các biển hiệu đèn LED để du khách cập nhật tình hình chuyến bay ngay trong khi dạo quanh trung tâm. Giá rẻ và mặt hàng đa dạng do là đầu mối phân phối, Mitsui Outlet Park chính là nơi thích hợp nhất cho du khách quá cảnh hoặc những người bận rộn, tranh thủ thời gian đợi chuyến bay để rinh về món đồ yêu thích.

 

Pavilion Kuala Lumpur và các tín đồ mê hàng hiệu

Nếu bạn là một tín đồ hàng hiệu thì không thể bỏ qua Pavilion KL – một trung tâm mua sắm nằm ở khu Bukit Bintang với nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như Zara, Mango, H&M, G2000, Forever21, Esprit… và đặc biệt là các nhãn hiệu giày dép từ quốc tế cho đến địa phương. Năm nay, Pavilion Kuala Lumpur sẽ mở màn Black Friday Sale vào 25/11/2016, với những cửa hàng đưa ra khuyến mãi tới 70%.

 

 

Nếu muốn những mặt hàng bình dân hơn, bạn có thể ghé những trung tâm thương mại như Fahrenheit88 hay Sogo KL. Mùa 1MYES năm nay, Fahrenheit88 có chương trình STEP UP #shoeoftheday. Bạn chỉ cần đeo đôi giày mình thích, đến góc #shoeoftheday và pose hình, upload lên mạng xã hội kèm hashtag là có cơ hội nhận ngay voucher mua hàng rồi! Đến với Sogo KL, bạn đừng quên mua sắm thật nhiều để nhận ngay các phần quà cho hoá đơn giá trị cao như túi hạt cườm hay voucher mỹ phẩm. Đừng quên đăng ký một chiếc thẻ S card để tích điểm nhé.

 

Penang

Được ví như Hòn ngọc phương Đông, Penang là sự kết hợp giữa những kiến trúc cổ kính và các công trình vui chơi mua sắm hiện đại, cũng là nơi bạn có thể tìm thấy những nhãn hiệu đậm chất địa phương lẫn những cái tên nổi tiếng toàn cầu. để tận hưởng các oại ẩm thực và chương trình lễ hội địa phương, bạn có thể đến Straits Quay Retail Marina hay Gurney Paragon… ngoài ra, còn có một trung tâm thương mại nằm ngay giữa George Town mang tên 1st Avenue dành cho các tín đồ hàng hiệu với sự kết hợp của các cửa hàng bán lẻ, khu vực giải trí và ăn uống.

 

 

Johor Bahru

Johor Premium Outlet (JPO) là hệ thống bán lẻ cao cấp đầu tiên có mặt tại Đông Nam Á với 130 nhãn hiệu thiết kế, từ thời trang cho đến trang sức. Đây là khu vực mua sắm đáng ghé thăm cho các bạn đi tour Malaysia-Singapore nhờ hệ thống giao thông thuận lợi nối liền hai nơi, cũng bởi vậy nên lượt khách từ Singapore ghé qua thường rất đông.

 

Thiên đường miễn thuế ở Langkawi

Đến Malaysia shopping mà bỏ lỡ Langkawi thì không còn gì đáng tiếc hơn. Hòn đảo này là nơi mà tất cả các hàng hoá đều được miễn thuế, chocolate, bia rượu, xì gà, dụng cụ nhà bếp… nhờ thế mà trở nên đặc biệt rẻ. Bạn sẽ ước vali của mình đủ to để có thể mua hết mọi thứ về làm quà cho người thân và bạn bè.

 

 

Hoạt động xúc tiến của Cục xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam 

Năm nay Cục xúc tiến Du lịch Malaysia đã tiến hành làm việc với các trung tâm mua sắm lớn tại Malaysia như Pavilion, Ferenheit88, Mitsui và Sogo KL để xin vouchers mua sắm trị giá mỗi voucher lên tới 550.000 đồng. Các voucher này sẽ được phát miễn phí khi khách hàng mua tour của những đơn vị lớn tham gia liên minh kích cầu mùa sale cuối năm tại Malaysia như Vietran Tour, Hanoi Red Tours, Hanoi Tourists, Transviet và Du lịch Việt.

Cũng trong thời gian này, Cục xúc tiến DL Malaysia với 5 đơn vị lữ hành kể trên đã nỗ lực làm việc với các hãng Hàng không có đường bay thẳng Việt Nam – Malaysia và các đường nối tuyền Kuala Lumpur – Langkawi như Malindo Air, Vietnam Airlines và Malaysia Airlines để đưa ra mức giá hấp dẫn cho du khách Việt Nam tới Malaysia mùa sale cuối năm này. Cụ thể từ Hà Nội, tour truyền thồng Mã-Sing (6N5Đ) đang được chào bán với giá 12.900.000đồng, tour mới Hà Nội – Langkawi (5N4Đ) đang được bán ưu đãi với giá chỉ từ 10.990.000 đồng. Từ TP Hồ Chí Minh, với lợi thế quãng đường và tần suất chuyến bay, Du lịch Việt đang chào bán với giá chỉ từ 4.299.000đồng hay 4.990.000 đồng/ khách.

 

RELATED ARTICLES