Du lịch hè châu Âu đạt kỷ lục về lượng khách và doanh thu

11/09/2023

Mặc cho lạm phát và nắng nóng, du lịch châu Âu đã tăng trưởng mạnh mẽ, không chỉ phục hồi hoàn toàn sau đại dịch, mà còn ghi nhận những kỷ lục về lợi nhuận.

Bồ Đào Nha

Tờ Jornal de Negócios ra tại Bồ Đào Nha viết: Đi nghỉ hè ngày càng trở nên đắt đỏ hơn. Một xu hướng được cảm nhận trên toàn châu Âu, nhưng không ngăn được khách du lịch, thà không mua ô tô và quần áo nữa, chứ nhất quyết không cắt giảm đi chơi.

Theo bài báo, năm nay, khách du lịch từ Anh, Tây Ban Nha và Đức tiếp tục đổ tới Bồ Đào Nha nghỉ hè, lượng khách Mỹ và Canada cũng ngày càng tăng. Riêng trong mảng lưu trú, lợi nhuận từ mỗi phòng cho thuê đã đạt mức cao lịch sử tại Lisbon và Porto, giá khách sạn tăng 31%. Tính trung bình, sau khi trừ đi mọi chi phí, chủ khách sạn lãi tới 65 euro cho một phòng một đêm.

Tây Ban Nha

Tại Tây ban Nha, mùa hè nóng bức bất thường đã không làm giảm lượng khách du lịch. Theo tờ El Economista, tỷ lệ phòng khách sạn có khách thuê lên tới 93%, giá thuê phòng tăng 15% so với hè năm ngoái, các phòng đặt vào phút chót còn đắt hơn từ 20-30%. Bài báo giải thích nguyên nhân chủ yếu là do nhu cầu tăng vọt, nhưng cũng một phần là do bối cảnh lạm phát hiện nay.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Pháp

Chỉ trong hai tháng hè vừa rồi, nước Pháp đã thu được 65 tỷ euro từ khách du lịch, nhiều hơn so với 58 tỷ euro hè năm ngoái. Tờ Le Figaro viết: Số lượng người Pháp đi nghỉ trong nước vẫn duy trì ở mức cao như năm trước, lượng khách nước ngoài tới Pháp trên các chuyến bay dài tăng 29%. Theo tờ báo, khách du lịch châu Á tới Pháp tăng hơn gấp đôi so với năm ngoái, nhưng số lượng lại không đáng kể, do tăng từ mức quá thấp.

Hè này du lịch Pháp thắng lớn còn nhờ thiên thời. Chuyển dịch lớn nhất trong mùa du lịch, là biến đổi khí hậu đã làm cho khách hàng thay đổi lựa chọn địa điểm đi nghỉ: chưa khi nào kỳ nghỉ trên núi lại bán được tốt như trong hè này.

St-Tropez -

St-Tropez - "thánh địa du lịch" ở Pháp

Thụy Sĩ

Suốt mùa hè đỏ lửa vừa rồi, mỗi nước châu Âu đều tìm cách quảng bá du lịch theo cách khác. Tờ Thời báo Thụy Sĩ trích lời một quan chức ngành du lịch: Thời tiết nóng bức là một rủi ro, nhưng cũng là một cơ hội. Chúng tôi muốn quảng bá những hồ nước xanh của Thụy Sĩ. Với những ai không thích nóng bức, thì đi nghỉ bên những hồ nước của Thụy Sĩ vẫn an toàn hơn là ra biển. Các thành phố của Thụy Sĩ đang áp dụng một chiến lược mới, nhấn mạnh rằng du khách có thể bơi lội trong hồ. Thành phố Geneve thậm chí tự phong là thành phố nghỉ mát ven hồ.

Giống như các nước khác ở châu Âu, Thụy Sĩ cũng đã ghi nhận lượng khách du lịch cao nhất từ trước tới nay tại một đất nước không có biển mà chỉ có núi và hồ.

- Nguồn: vtv.vn
RELATED ARTICLES