Du lịch nước Pháp ngay trong lòng Hà Nội

12/12/2018

Nằm trong chuỗi các chương trình kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp, Lễ hội Pháp được tổ chức tại khu vực vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội. Diễn ra từ ngày 14/12 - 16/12/2018, Lễ hội Pháp 2018 là cơ hội để người dân Việt Nam có thể "du lịch nước Pháp ngay trong lòng Hà Nội"

Đây là lần đầu tiên sự kiện lễ hội thường niên giới thiệu về văn hóa Pháp được tổ chức ở Hà Nội sau rất nhiều lần diễn ra thành công ở TP.HCM. Nếu như trước đây sự kiện chỉ hướng vào ẩm thực, thì lần này tại Hà Nội, BTC muốn mang những nét tinh túy, đặc trưng nhất của văn hóa Pháp đến với công chúng.

Chia sẻ tại buổi họp báo của sự kiện, đại sứ Bertnand Lortholary cho biết: “Lễ hội Pháp 2018 (Balade en France 2018) tập trung vào hai nội dung lớn là văn hóa và du lịch. Lễ hội năm nay sẽ mang cơ hội để người dân “du lịch nước Pháp ngay trong lòng Hà Nội”, trải nghiệm cảm giác dạo bước trên “đường phố Paris” mùa Giáng sinh, thưởng thức ẩm thực và những nét nghệ thuật đặc trưng của xứ sở lục lăng". Ngoài ra, ông cũng mong rằng, thông qua lễ hội năm nay, mối quan hệ ngoại giao, hợp tác giữa Việt Nam và Pháp sẽ càng bền chặt, viết lên một tương lai tươi sáng mới.

Đại sứ Pháp và các tham tán chia sẻ thông tin về

Đại sứ Pháp và các tham tán chia sẻ thông tin về "Lễ hội Pháp 2018" tại buổi họp báo.

Theo kế hoạch của BTC, tại sân khấu lớn khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, công chúng sẽ được chìm trong không gian văn hóa và thưởng thức bữa tiệc âm nhạc Pháp với hơn 30 tiết mục trong suốt những ngày diễn ra lễ hội do các nghệ sỹ Việt Nam và Pháp thể hiện. Bên cạnh đó, văn hóa Pháp còn được khắc họa qua những buổi trình diễn nghệ thuật, chiếu phim ngoài trời, nấu ăn, vẽ tranh đường phố… và đặc biệt là lễ thắp sáng cây thông Noel mừng mùa Giáng sinh an lành.

"Nhân tượng", một trong những hoạt động nghệ thuật ngoài trời đặc trưng của văn hóa Pháp sẽ được giới thiệu đến người dân trong khuôn khổ lễ hội.

Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam cũng nhân cơ hội này quảng bá dự án “Đại sứ quán xanh” đến với người dân thủ đô. Đây là một trong những dự án đang được đại sứ quán triển khai mạnh mẽ với nội dung cơ bản về việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, thay đổi hành vi sử dụng túi nilon, tăng cường thói quen sử dụng các phương tiện giao thông công cộng và trồng nhiều cây xanh trong khuôn viên sinh hoạt, hoặc làm việc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

--------

Lễ hội Pháp 2018 - Balade en France 2018

Địa điểm: Vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, phố Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội

Thời gian:

- 14/12/2018 từ 18h-22h

- 15/12/2018 từ 10h-22h

- 16/12/2018 từ 10h-18h

Phương Ngọc
RELATED ARTICLES