Ấn tượng du lịch Việt Nam nửa đầu năm 2019

10/07/2019

Ngành du lịch Việt Nam trong nửa đầu năm 2019 đã đạt được những kết quả ấn tượng với số lượng khách quốc tế lên đến gần 8,5 triệu người.

Theo thông tin được đưa ra vào cuộc họp báo hôm thứ Ba (9/7) của Tổng cục Du lịch, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2019 đã tăng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt con số gần 8,5 triệu người. Bên cạnh đó, tổng doanh thu từ du lịch cũng tăng so với nửa đầu năm 2018 với con số ấn tượng 338.200 tỷ đồng.

Theo ông Vũ Quốc Trí, Chánh Văn phòng Tổng cục Du lịch, thì trong 6 tháng vừa rồi, ngành du lịch đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, trong đó phải kể đến việc tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN ATF 2019; tích cực quảng bá hình ảnh của Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên; tham gia 6 hội chợ du lịch quốc tế; mở văn phòng đại diện xúc tiến du lịch đầu tiên tại Hàn Quốc theo mô hình liên kết, v.v.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Song ngoài những thành công đạt được vẫn còn nhiều hạn chế cần cải thiện như sự thiết sót trong công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, rác thải ô nhiễm; các vụ tai nạn tại các điểm du lịch trong những mùa cao điểm, lễ hội; cùng sự lỏng lẻo trong ý thức chấp hành pháp luật của một số cá nhân, tổ chức hoạt động trong ngành.

Cũng theo ông Vũ Quốc Trí, du lịch Việt Nam trong 6 tháng cuối năm 2019 sẽ tiếp tục thúc đẩy số lượng du khách cả quốc tế lẫn nội địa. Năm nay, ngành du lịch dự kiến đón khoảng 17,5 đến 18 triệu lượt khách quốc tế, 85 triệu lượt khách nội địa, phấn đấu đạt tổng thu 700.000 tỷ đồng.

Hải Anh - Nguồn: Báo Chính Phủ
RELATED ARTICLES