Du lịch Việt Nam nắm bắt cơ hội bứt phá

26/06/2023

Từ đầu năm đến nay, du lịch Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn với báo chí, truyền thông nước ngoài.

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón ít nhất 8 triệu khách quốc tế trong năm nay. Chính phủ cùng các Bộ ngành đã có nhiều giải pháp cụ thể để đẩy nhanh tăng tốc phục hồi và phát triển du lịch hiệu quả, bền vững. Nhiều đột phá về thủ tục xuất nhập cảnh, thị thực cũng vừa được Quốc hội thông qua. Những thay đổi trong chính sách này được kỳ vọng sẽ thu hút một lượng lớn du khách quốc tế đến với Việt Nam.

Trong tuần qua, nhiều địa danh của Việt Nam đã liên tục được các tờ báo quốc tế nhắc tới như những điểm đến lý tưởng cho du khách. Trang Sputnik dẫn thông tin trên tờ New York Post (Mỹ), Việt Nam là nước được nhắc đến đầu tiên trong danh sách bảng xếp hạng 12 quốc gia tốt nhất dành cho người hưu trí.

Từ đầu năm đến nay, du lịch Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn với báo chí, truyền thông nước ngoài.

Từ đầu năm đến nay, du lịch Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn với báo chí, truyền thông nước ngoài.

Hai chuyên trang về du lịch là Travel off path và Explore world wide thì đánh giá Hà Nội là một trong những thành phố tốt nhất thế giới cho hình thức du lịch một mình.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Theo đó, lượt tìm kiếm về Hà Nội trên Google đã tăng 946% trong 12 tháng qua. Các thông tin về Việt Nam nói chung cũng thu hút sự quan tâm của du khách.

Ông Mario Mendis - Chủ tịch Tiểu ban Du lịch, Nhà hàng và Khách sạn, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam đánh giá: "Việt Nam là một điểm đến tuyệt đẹp và cần ít nhất từ 30 - 45 ngày để khám phá. Hầu hết các nước, ví dụ như Thái Lan, có thời hạn lưu trú cho khách nước ngoài tối thiểu là 30 ngày và có thể gia hạn tới 3 tháng. Các thủ tục nhập cảnh tại sân bay vô cùng thuận tiện. Những chính sách này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thu hút khách du lịch".

Cùng chung nhận định đó, bài viết trên trang Nikkei Asia dẫn nhận định của công ty du lịch trực tuyến Agoda đánh giá du lịch Việt Nam phát triển nhanh hơn Thái Lan, nhưng Việt Nam cần duy trì lợi thế bằng cách nới lỏng rào cản thị thực, mở thêm nhiều đường bay.

Sáng 24/6, Quốc hội đã chính thức thông qua việc nâng hạn visa điện tử lên 90 ngày. Cùng với đó, nâng thời hạn tạm trú đơn phương miễn thị thực lên 45 ngày.

"Khi áp dụng chính sách miễn thị thực có thể thu hút được từ thêm từ 5 - 25% số lượng khách du lịch quốc tế đến quốc gia đó. Quốc hội thông qua những chính sách thuận lợi hơn về thị thực thì nhiều khả năng là ngành du lịch Việt Nam sẽ đón được khoảng 12 triệu lượt khách quốc tế, tức gấp rưỡi so với kế hoạch chúng ta đã đặt ra trong năm nay", ông Hoàng Nhân Chính - Trưởng Ban Thư ký Hội đồng Tư vấn du lịch Việt Nam nhận định.

- Nguồn: VTV News
RELATED ARTICLES