Du ngoạn qua 5 thị trấn cổ tích tuyệt đẹp ở châu Âu

01/11/2023

Khi nói về châu Âu, những thành phố lớn như London, Paris và Rome thường được chú ý nhiều hơn. Tuy nhiên, giữa các địa danh nổi tiếng, bạn vẫn sẽ tìm thấy hàng trăm điểm đáng yêu tại những thị trấn với kiến trúc quyến rũ cổ điển. Dưới đây là 5 thị trấn cổ tích tuyệt đẹp tại châu Âu Travellive gợi ý dành cho bạn.

1. Lauterbrunnen, Thụy Sĩ

Lauterbrunnen, thung lũng đẹp nhất trời Âu sẽ mang đến cho du khách cảm giác như lạc vào xứ xở thần tiên. Không quá khi nói rằng mùa nào Lauterbrunnen cũng đẹp, cũng mang những nét thơ cho riêng mình. Bạn sẽ thực sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thơ mộng, yên bình của nơi đây, trước sự hiền hòa của con người và sự trong lành của không khí.

Vào mùa Hè, Lauterbrunnen ngập tràn sức sống với những cánh đồng cỏ xanh biếc trải dài, dãy núi cao hùng vĩ chạm đến tận mây xanh, ngập tràn sắc hoa tô điểm cho con đường làng nhỏ nên thơ, hữu tình. Vào mùa Đông, nơi đây sẽ mang đến sự lãng mạn của những cành cây khô khẳng khiu trước gió và bông tuyết đầu mùa lặng lẽ.

Lauterbrunnen, thung lũng đẹp nhất trời Âu.

Lauterbrunnen, thung lũng đẹp nhất trời Âu.

2. Eguisheim, Pháp

Nếu bạn nhắm mắt và tưởng tượng một ngôi làng Pháp hoàn hảo, có lẽ nó sẽ trông giống như Eguisheim. Ngôi làng nổi tiếng với những con đường đá lát uốn cong, kiến trúc nổi bật và rượu vang tuyệt vời.

Làng Eguisheim có kiến trúc độc đáo và ấn tượng với các ngôi nhà được xây dựng theo phong cách cổ điển của khu vực Alsace. Những ngôi nhà có tầng trên được xây dựng bằng gỗ với màu trắng tinh khiết và được trang trí bằng các chi tiết, họa tiết phức tạp. Các ngôi nhà này có hình vòng cung đối xứng, tạo ra một kiến trúc độc đáo khác biệt so với những ngôi nhà ở các khu vực khác của Châu Âu.

Làng Eguisheim có kiến trúc độc đáo và ấn tượng với các ngôi nhà được xây dựng theo phong cách cổ điển của khu vực Alsace.

Làng Eguisheim có kiến trúc độc đáo và ấn tượng với các ngôi nhà được xây dựng theo phong cách cổ điển của khu vực Alsace.

Người dân nơi đây tô điểm ngôi nhà của họ bằng những giàn hoa khoe sắc rực rỡ trên các vách tường, ban công và cửa sổ. Sự khéo léo ấy đã giúp ngôi làng có thêm nhiều giải thưởng trong nhiều cuộc thi nghệ thuật về hoa cũng như bảo quản các công trình lịch sử cấp quốc gia tại Pháp.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Những con đường nhỏ xinh xắn được lát bằng đá lát cũng là một điểm đặc biệt của Eguisheim. Những con hẻm gập ghềnh gạch đá lát thủ công với hai bên là ngôi nhà kiến trúc dễ thương, ban công nhỏ xinh rực rỡ sắc hoa tươi tắn. Con đường này đan xen giữa những dãy nhà cổ và các quán cà phê, nhà hàng và cửa hàng bán hàng lưu niệm.

Những con đường nhỏ xinh xắn được lát bằng đá lát cũng là một điểm đặc biệt của Eguisheim.

Những con đường nhỏ xinh xắn được lát bằng đá lát cũng là một điểm đặc biệt của Eguisheim.

3. Hallstatt, Áo

Hallstatt là một thị trấn nhỏ xinh đẹp ở quận Gmunden, bang Oberösterreich, miền Bắc nước Áo. Mẹ thiên nhiên đã dành tặng cho ngôi làng vị trí đắc địa tựa lưng vào núi và mặt hướng ra hồ Hallstatter See. Nơi đây nổi bật với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, mọi ngóc ngách của ngôi làng đều hệt như các chi tiết trong cổ tích. Hallstatt được ví von như “viên ngọc quý” của nước Áo, cảnh sắc nơi đây tựa như bức tranh thủy mặc với nhiều điểm dừng chân tuyệt đẹp.

Dù trải qua những dấu vết của thời gian, ngôi làng vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, trầm mặc vốn có của mình. Những ngôi nhà gỗ nép mình ven hồ, con đường nhỏ quanh co hay dãy núi tuyết trắng xóa tại Hallstatt đều có sức cuốn hút vô cùng kỳ lạ. Năm 1997, ngôi làng được UNESCO công nhận là di sản của thế giới.

Hallstatt được ví von như “viên ngọc quý” của nước Áo

Hallstatt được ví von như “viên ngọc quý” của nước Áo

Bên cạnh đó, Hallstatt từng là cái nôi văn hóa của người cổ đại và là trung tâm văn hóa Châu Âu thời đồ sắt. Cách đây khoảng 7.000 năm về trước, nơi đây tồn tại những vựa muối cổ nhất thế giới.

4. Strasbourg, Pháp

Strasbourg cổ kính được xem như trái tim làm nên sự quyến rũ độc đáo giữa lòng nước Pháp. Là thủ phủ vùng Alsace, thành phố Strasbourg nổi tiếng với những cung đường thơ mộng, công trình kiến trúc độc đáo với giá trị lịch sử lâu đời, món ăn nổi tiếng và nhiều những lễ hội truyền thống.

Đây là nơi bạn có thể trải nghiệm những niềm vui giản đơn tại một ngôi làng thanh bình, nhỏ bé với những quán cóc mọc khắp các con đường. Hay thỏa sức check in và khám phá những trung tâm thương mại đắt đỏ, tham quan tòa nhà cao chọc trời và chứng kiến vô vàn các công trình kiến trúc hiện đại bậc nhất Châu Âu.

Strasbourg cổ kính được xem như trái tim làm nên sự quyến rũ độc đáo giữa lòng nước Pháp.

Strasbourg cổ kính được xem như trái tim làm nên sự quyến rũ độc đáo giữa lòng nước Pháp.

5. Giethoorn, Hà Lan

Giethoorn nằm ở tỉnh Overijssel, phía Bắc của Hà Lan, cách Amsterdam khoảng 150 km. Giethoorn thường được gọi là “Venice của Hà Lan” vì sự tương đồng nổi bật với thành phố Venice nổi tiếng của Ý về hệ thống kênh rạch. Giethoorn hoàn toàn không có đường giao thông, thay vào đó, mọi khu dân cư trong làng đều được nối với nhau bằng một mê cung kênh rạch. Đây là nơi những chiếc thuyền Giethoorn điển hình thường xuyên qua lại để chở hành khách và hàng hóa từ nơi này đến nơi khác.

Tất cả ngôi nhà mái tranh ở làng được bao quanh bởi bãi cỏ xanh thẳm với những bông hoa cẩm tú cầu tươi đẹp. Kết hợp với nhiều sông nước với hàng liễu rủ dọc theo các con kênh và 176 cây cầu, bạn dễ dàng tưởng tượng mình đang ở trong một câu chuyện cổ tích lãng mạn.

Giethoorn thường được gọi là “Venice của Hà Lan”

Giethoorn thường được gọi là “Venice của Hà Lan”

Làng Giethoorn là ngôi làng cổ tích và đẹp nhất Hà Lan. Mỗi năm, có hàng triệu lượt khách đến thăm Giethoorn, điều này đưa Giethoorn vào danh sách 10 điểm tham quan hàng đầu ở Hà Lan.

Phương Mai - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES