Dubai sắp hoàn thành khách sạn cao nhất thế giới, vượt xa tháp Eiffel

22/07/2024

Tại lễ trao giải Bất động sản Quốc tế năm 2019, toà nhà còn chưa khánh thành của Dubai này đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá về kiến trúc khách sạn. Trong đó có "Giải thưởng Khách sạn có thiết kế kiến trúc nội thất đẹp nhất thế giới".

Dubai nổi tiếng là vùng đất của những “cái nhất”. Vào cuối năm nay, một công trình mới sẽ được bổ sung vào danh sách kỷ lục của vùng đất xa hoa này. CNN đưa tin, một dự án khách sạn mới đang được xây dựng tại thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và do công ty bất động sản Immo Prestige Limited dẫn đầu.

Bài liên quan

Ciel Dubai Marina (hay còn gọi là Tháp Ciel) dự kiến sẽ trở thành khách sạn cao nhất thế giới khi hoàn thành, với chiều cao ấn tượng 365 mét. Nơi đây sẽ cao hơn Tháp Eiffel 65m và đánh bại kỷ lục 356m của khách sạn Gevora Hotel cũng ở Dubai.

Chiều cao vượt trội của Ciel Dubai Marina hứa hẹn sẽ biến nó thành một biểu tượng mới của thành phố Dubai, đồng thời mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng độc đáo và ấn tượng.

Tháp “bầu trời” cao 365m, 82 tầng với 1.000 phòng ngắm trọn mọi danh thắng

Tháp “bầu trời” cao 365m, 82 tầng với 1.000 phòng ngắm trọn mọi danh thắng

Với chi phí 388 triệu bảng Anh (khoảng 12,6 tỷ đồng), khách sạn sẽ có 1.042 căn phòng, bao gồm 150 phòng cao cấp, trải rộng trên 82 tầng của tòa nhà. Được biết Ciel Tower có tổng cộng 104 tầng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Theo CNN, dự án được xây trên khu đất hình tam giác tại quận Dubai Marina với diện tích chỉ 2.500m2 – khá nhỏ đối với một tòa nhà có chiều cao như vậy. Ông Yahya Jan - kỹ sư thiết kế tòa nhà nói với CNN vào năm 2021: “Khu đất này đã bị thu hẹp lại rất nhiều. Nó giống như những gì bạn sẽ phải đối mặt ở Manhattan (Mỹ) hoặc London (Anh). Có rất nhiều hạn chế nhưng chúng tôi phải làm cho nó thành công”.

Theo nhà phát triển The First Group, khách sạn sẽ cung cấp tầm nhìn 360 độ ra thành phố cũng như đường bờ biển và các địa danh nổi tiếng khác. Du khách cũng có thể ngắm cảnh từ hồ bơi trên sân thượng và các nhà hàng.Ông Jan cho biết, dự án còn giúp tiết kiệm năng lượng khi sử dụng mức điện cho điều hòa ít hơn 25% so với mức thông thường của các tòa nhà tương tự.

Dubai nổi tiếng với những toà nhà có chiều cao đáng kinh nhạc

Dubai nổi tiếng với những toà nhà có chiều cao đáng kinh nhạc

Tháp Ciel, chính thức khởi công xây dựng vào năm 2023. Đây là dự án đầy tham vọng với quy mô hoành tráng, hứa hẹn sẽ trở thành biểu tượng mới cho thành phố Dubai. Để tạo nền móng vững chắc cho tòa nhà cao 365 mét này, một lượng lớn vật liệu xây dựng đã được sử dụng bao gồm gần 12.000 mét khối bê tông đã được đổ vào phần móng. Đây là lượng bê tông khổng lồ, tương đương với khoảng 50 bể bơi Olympic. Hơn 2.700 tấn thép cũng được sử dụng để gia cố phần móng, đảm bảo sự an toàn và vững chãi cho tòa nhà.

Việc sử dụng số lượng lớn vật liệu xây dựng cho thấy quy mô và độ phức tạp của dự án Ciel Dubai Marina. Quá trình thi công tòa nhà đang diễn ra khẩn trương và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024.

Ciel Dubai Marina hứa hẹn sẽ là một công trình kiến trúc ấn tượng, góp phần tô điểm thêm cho diện mạo của thành phố Dubai. Việc thi công tòa nhà đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách, và hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo khi hoàn thành.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES