Socola Dubai hot trend TikTok có giá cực đắt, người người đua nhau làm thử

21/07/2024

Socola Dubai - cái tên đang làm mưa làm gió trên TikTok trong thời gian gần đây đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng bởi vẻ ngoài bắt mắt, hương vị độc đáo và mức giá "không phải dạng vừa". Vậy, socola Dubai có gì đặc biệt mà lại "gây sốt" đến vậy?

Trên các mạng xã hội người dùng dễ dàng bắt gặp các hình ảnh của loại socola có nguồn gốc từ UAE. Mới xuất hiện trên TikTok, socola Dubai đã trở thành "cơn sốt" mới, thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng không chỉ tại Việt Nam mà còn lan rộng khắp thế giới.

Bài liên quan

Món ăn vặt đắt đỏ từ Dubai

Chỉ sau vài ngày, hashtag #chocolatedubai đã có đến 25 triệu lượt xem, #socoladubai cũng có gần 8.000 lượt quan tâm của người dùng trên TikTok. Nhờ sự sáng tạo của các tiktoker, socola Dubai nhanh chóng trở thành "hot trend" trên mạng xã hội. Những video review, hướng dẫn làm socola Dubai tại nhà thu hút hàng triệu lượt xem, khiến nhiều người tò mò và muốn trải nghiệm hương vị độc đáo này.

Món socola đắt tiền khuấy đảo các nền tảng mạng xã hội

Món socola đắt tiền khuấy đảo các nền tảng mạng xã hội

Đứng đằng sau những thanh socola khổng lồ nổi tiếng trên Tiktok là Sarah Hamouda, người sáng lập công ty Fix Dessert Chocolatier ở Dubai. Người phụ nữ 38 tuổi này đã sống tại Dubai trong 9 năm, cho ra mắt thương hiệu socola vào năm 2021 như một công việc phụ. Lấy cảm hứng từ cơn thèm ăn khi mang thai, nữ doanh nhân người Ai Cập gốc Anh này đã quyết định tạo ra thứ gì đó hơn cả món socola “thông thường”.

Từ một video viral, những thanh socola Dubai hot trên Tiktok trở nên “cháy hàng” và cho đến hiện tại bà chủ của Fix Dessert Chocolatier vẫn không thể tin đó là sự thật

Từ một video viral, những thanh socola Dubai hot trên Tiktok trở nên “cháy hàng” và cho đến hiện tại bà chủ của Fix Dessert Chocolatier vẫn không thể tin đó là sự thật

Socola Dubai được làm hoàn toàn thủ công, từ bước tạo hình, trang trí cho đến đóng gói. Sarah cho biết, bí quyết làm nên những thanh socola của cô chính là khuôn đặc trưng mà cô sử dụng để tạo hình và phần nhân “có một không hai”. Ngoài những thanh socola nhân bơ hạt dẻ được nhiều người trên Tiktok biết đến, sức hấp dẫn của sản phẩm Fix Dessert Chocolatier còn là nhiều hương vị khác đặc trưng cho ẩm thực Trung Đông. Từ quả chà là, karak (một loại trà có gia vị) và knafeh - một món tráng miệng truyền thống của Ả Rập làm từ bánh ngọt vụn, cho đến quả hồ trăn (hạt dẻ cười), phô mai mềm ngọt và siro.

Empty

Tại Dubai, nó được bán với giá khoảng 65 Dirham, tương đương khoảng 450.000 đồng. Thêm phí vận chuyển về Việt Nam nên một thanh socola có giá lên tới 600.000 - 700.000 đồng. Thanh socola này có nhân knafeh màu xanh lục, còn được gọi là kunafa, với quả hồ trăn và tahini trong lớp phủ socola sữa. Socola Dubai thường được phủ một lớp vàng ăn được mỏng manh, tạo nên vẻ ngoài sang trọng và đẳng cấp.

Sức hấp dẫn khó cưỡng từ loại socola đắt đỏ

Sức hấp dẫn khó cưỡng từ loại socola đắt đỏ

Nếu bạn không biết kunafa là gì và nó có vị như thế nào, thì đó là một món tráng miệng được yêu thích ở Trung Đông, có vị ngọt nhẹ với kết cấu giòn, hương thơm đậm đà từ nhân phomai mozzarella hoặc ricotta và một chút si-rô đường. Knafeh được làm từ một nguyên liệu đặc biệt, kataifi là một loại bột bánh ngọt được làm từ những tấm phyllo được cắt nhỏ thành những sợi mỏng tạo nên kết cấu giòn khi nướng. Phiên bản socola Dubai được yêu thích này của Fix Dessert Chocolatier tận dụng hương vị hoài cổ của knafeh với nhiều kataifi giòn, nhân kem hồ trăn ngọt và sốt tahini để tạo nên món ăn không thể cưỡng lại được.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Sự phổ biến của thanh socola này một phần là do nó không được bày bán rộng rãi, bạn chỉ có thể đặt hàng ở Dubai. Thương hiệu này bắt đầu hoạt động vào năm 2021 và sản xuất socola nhồi nhân dựa trên hương vị địa phương độc đáo. Những người tạo ra socola cũng đã tạo ra nhiều loại nhân nhồi khác với các hương vị như knafeh và bánh quy mặn caramel, socola nhân bánh rán, karak chai và bánh pho mát Biscoff trắng.

Trào lưu tự làm socola đắt tiền tại nhà

Socola Dubai không được bày bán rộng rãi trên thị trường, bạn chỉ có thể đặt mua trực tiếp từ trang web của thương hiệu hoặc tại một số cửa hàng đặc sản ở Dubai. Điều này càng khiến socola Dubai trở nên "hot" hơn, thu hút sự tò mò và chú ý của những tín đồ ẩm thực. Thương hiệu này bắt đầu hoạt động vào năm 2021 và sản xuất socola nhồi nhân dựa trên hương vị địa phương độc đáo. Những người tạo ra socola cũng đã tạo ra nhiều loại nhân nhồi khác với các hương vị như knafeh và bánh quy mặn caramel, socola nhân bánh rán, karak chai và bánh pho mát Biscoff trắng.

Do không thể đặt mua được, nhiều “đầu bếp tại gia” đã thử sức tự làm socola Dubai hot trên Tiktok tại nhà. Tuy nhiên, thử thách ở đây là làm thế nào để tìm mua được sợi kataifi – nguyên liệu đặc biệt nhất của loại socola này.

Nhiều phiên bản socola Dubai tự làm tại nhà ra đời

Nhiều phiên bản socola Dubai tự làm tại nhà ra đời

Được biết, sợi kataifi chỉ có thể tìm mua được tại các cửa hàng chuyên ẩm thực, thực phẩm Trung Đông, và có giá thành khá “chát”. Thế nhưng nếu không có kataifi chuẩn Dubai, bạn cũng vẫn có thể thay thế bằng một số nguyên liệu khác theo công thức được các hot Tiktoker chia sẻ.

Chẳng hạn như công thức của Tiktoker Ăn gì Thương ơi khi làm sợi kataifi (gồm 80g bột ngô, 110g bột mì, 1/2 thìa cà phê muối, 1 thìa dầu ăn, 220ml nước). Quết một lớp dầu ăn mỏng trên chảo, sau khi hòa đều các nguyên liệu thì cho hỗn hợp bột vào túi bắt kem rây đều trên chảo nhỏ lửa đến khi sợi mềm. Sau đó, sợi kataifi tự làm này mang đi chế biến socola Dubai.

Không ít chị em muốn chinh phục “hot trend” socola Dubai đã tìm bằng được nguyên liệu thay thế kataifi. Nhiều người thay bằng sợi bún khô, chả rế, sợi dừa sấy khô,... Thực ra, ở phiên bản sáng tạo, bạn có thể thay thế bằng bất cứ nguyên liệu nào bạn ưa ích hoặc sẵn có, nhưng để có thể làm được thanh socola giống phiên bản gốc nhất lại không hề dễ.

Empty

Ở phiên bản gốc, socola Dubai có thể hơi ngọt, khi trend về đến Việt Nam, các Tiktoker cho biết độ ngọt có thể gia giảm được theo sở thích nên không lo ngọt quá, hương vị socola mình cũng có thể tùy chọn theo mức độ nguyên chất lẫn giá thành.

Tiếp đến, người làm đun cách thủy socola đen và socola màu sắc bất kỳ để trang trí, rưới ngẫu nhiên socola màu vào khuôn, chờ đến khi khô rồi đổ thêm một lớp mỏng socola đen lên trên. Cuối cùng là trải đều phần nhân knafeh, phủ thêm lớp socola đen và dàn phẳng. Socola Dubai cần bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để không bị cứng.

Hiện tại, công ty FIX Dessert Chocolatier chỉ mở đặt hàng từ 14-17h mỗi ngày để tránh quá tải. Trên các nền tảng mua bán tự do như eBay (Mỹ), Esty (Anh), Sargurme (Dubai)... loại socola này cũng trong tình trạng hết hàng.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES