Cuộc chiến ẩm thực ở Euro 2024

24/06/2024

CĐV bóng đá châu Âu không chỉ nổi tiếng về sự cuồng nhiệt trong việc cổ vũ cho đội tuyển của họ mà còn bởi những hình thức cổ vũ hài hước, sáng tạo. Những hình thức cổ vũ này không chỉ mang đến bầu không khí sôi động, náo nhiệt cho các trận đấu mà còn thể hiện tinh thần thể thao và sự gắn kết giữa các CĐV.

Theo báo Guardian, trong trận đấu giữa Albania và Ý vào ngày 16 tháng 6, cổ động viên Albania đã chế nhạo đối thủ Ý bằng cách bẻ đôi mì spaghetti trước mặt họ. Ý sau đó đã chiến thắng Albania với tỷ số 2-1. Trong văn hóa ẩm thực Ý và Pháp, việc bẻ đôi spaghetti và baguette được cho là điều tối kỵ. Do đó, cách này cũng thường được dùng mỗi khi có ai đó muốn chọc tức người dân hai nước này.

Bài liên quan

"Trận chiến ẩm thực" độc đáo này tiếp tục diễn ra trong trận đấu giữa Áo và Pháp vào ngày 18 tháng 6. Cổ động viên Áo đã bẻ đôi bánh mì baguette (loại bánh mì biểu tượng của Pháp) trước mặt người hâm mộ đội tuyển Pháp.

"Trận chiến ẩm thực" độc đáo này tiếp tục diễn ra trong trận đấu giữa Áo và Pháp cùng những tiếng cười của các CĐV khác

Bẻ đôi mì spaghetti và bánh mì baguette được coi là điều tối kỵ trong văn hóa ẩm thực Ý và Pháp. Do đó, hành động này thường được sử dụng để chọc tức người dân hai quốc gia này.

Một trong những hình ảnh đầu tiên xuất hiện tại Euro 2024 là khi một CĐV Thụy Sĩ giơ tấm biển các tông với dòng chữ "fondue ngon hơn goulash" ở trận gặp Hungary.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Fondue là món lẩu phô mai nổi tiếng của Thụy Sĩ. Còn goulash là món súp hầm với thịt và rau truyền thống của Hungary. Thông điệp này muốn chọc tức các CĐV và cầu thủ Hungary. Chỉ bằng một tấm bìa các tông, một cây bút và dòng thông điệp ngắn gọn, hình ảnh CĐV Thụy Sĩ kia vẫn tạo được sức lan tỏa lớn. Và nó gần như châm ngòi cho cuộc chiến ẩm thực tại Euro năm nay.

17

Tuy nhiên, những lời châm chọc về ẩm thực đôi khi lại là một điềm xấu. Albania đã thua Italy 2-1 và Áo bị "Les Bleus" đánh bại 0-1.

Nước chủ nhà Đức cũng đang tạm thở phào vì ít nhất những cuộc chiến ẩm thực bên lề không gây ra hậu quả nghiêm trọng ngoài những chiếc bánh hay gói mì bị bẻ gãy.

Dự kiến năm nay Đức sẽ đón hơn 600.000 khách du lịch quốc tế và 1,5 triệu lượt lưu trú qua đêm trong thời gian diễn ra Euro 2024.

Du khách đổ về Đức đang tự giải trí bằng “cuộc chiến ẩm thực”. Tất nhiên, việc này chỉ mang tính vui vẻ, chứ không lãng phí nhiều đồ ăn. Dù vậy, cuộc chiến này cũng kịch tính không kém các trận đấu.

Bên cạnh việc chế nhạo các món ăn biểu tượng trên đường phố, trong sân vận động, nhiều cổ động viên còn mang cả biểu ngữ tới sân.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES